Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y bác sĩ viết đơn tình nguyện chăm sóc trực tiếp bệnh nhân nhiễm Covid -19

(MangYTe) - 18 y, bác sỹ của Bệnh viện Trung ương Huế đã cùng nhau viết đơn tình nguyện để được trực tiếp chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19.

 Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế (đứng giữa) trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống virut Covid 19.

Chiều 26/3, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã đến Bệnh viện Trung ương Huế để trực trao tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân y, bác sỹ bệnh viện vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống virus Covid-19.

Ông Phan Ngọc Thọ đánh giá cao những đóng góp của các y, bác sỹ của bệnh viện trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19. “Thời điểm hiện tại cả nước đang bước vào thời điểm phải căng mình để chống lại dịch Covid-19. Hơn ai hết, chính đội ngũ y, bác sỹ của Bệnh viện Trung ương là những người góp phần tạo niềm tin cho bệnh nhân và người dân tại địa phương. Tôi xin gửi lời cảm ơn đến các bạn và mong đội ngũ y, bác sỹ của bệnh viện sẽ luôn cố gắng hết mình vì sức khỏe của cộng đồng”, ông Thọ nhấn mạnh.

GS. TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cũng đã tỏ lòng tri ân đến lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã luôn sát cánh chỉ đạo, đồng thời kịp thời động viên để lực lượng y, bác sỹ vững lòng tin hơn trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Trước đó, 18 y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế đã có đơn tình nguyện tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19. Những người này đang công tác tại điều dưỡng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình - thần kinh sọ não của cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế. 

Lá đơn tình nguyện chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19 của các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế 

Trong đơn nhóm y, bác sỹ này viết: "Tự hào là chiến sĩ áo trắng, chúng tôi nhận thức được trách nhiệm, vai trò tiên phong của mình trong giai đoạn khó khăn này. Vì vậy chúng tôi đồng lòng, tự nguyện viết đơn này kính xin Ban Giám đốc cho phép được tham gia trực tiếp trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân mắc Covid-19 tại bệnh viện hoặc những nơi khác...".

TS. BS Nguyễn Thanh Xuân - Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ, công tác chống dịch Covid-19 nơi tuyến đầu tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm về sự lây nhiễm. Những lá đơn tình nguyện không chỉ là lời động viên mà còn là động lực để tập thể y, bác sỹ nỗ lực cố gắng hết sức vì người bệnh, nhanh chóng đẩy lùi dịch.

Cơ sở 2 Bệnh viện Trung ương Huế ở xã Phong An (huyện Phong Điền) hiện được lựa chọn là nơi cách ly và điều trị y tế cho những bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Hiện, cơ sở này điều trị cho 4 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 2 người được là ca bệnh ở Quảng Nam chuyển ra. Bệnh viện cũng đang nhận cách ly y tế 3 người.

Đắc Đức - Xuân Nha

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/y-bac-si-viet-don-tinh-nguyen-cham-soc-truc-tiep-benh-nhan-nhiem-covid-19-85450.html)

Tin cùng nội dung

  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY