Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Y tế kỹ thuật cao phát triển: Nhiều bệnh lý phức tạp được điều trị tại Việt Nam với chi phí thấp

Chính sách xã hội hóa y tế mang lại nhiều kết quả tích cực, làm thay đổi sâu sắc hệ thống chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam. Nhiều kỹ thuật mới, hiện đại được áp dụng

Nữ bệnh nhân người nước ngoài chọn Bệnh viện K để phẫu thuật ung thư

Theo pgs.ts lương ngọc khuê- cục trưởng cục quản lý khám chữa bệnh (bộ y tế), với các nguồn đầu tư khác nhau, hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị của nhiều bệnh viện ở nước ta đã khang trang và hiện đại phục vụ cho y tế kỹ thuật cao phát triển.

Đến nay, các thầy Thu*c của việt nam hiện nay đã làm chủ được rất nhiều kỹ thuật điều trị cao, không thua các nước khác, điển hình là các kỹ thuật làm răng, thụ tinh trong ống nghiệm, điều trị đột quỵ, ghép gan, ghép thận, ghép tim, chữa khớp, mổ nội soi, phẫu thuật mắt, kỹ thuật chẩn đoán... sự phát triển về kỹ thuật y tế này đã thu hút rất nhiều việt kiều về nước điều trị.

Một trong những thế mạnh của y tế nước ta là chi phí thấp hơn các nước trong khi chất lượng lại không thua kém. năm 2018, các bệnh viện trong nước tiếp nhận 300.000 người là việt kiều, người bệnh ở các quốc gia lân cận như campuchia, lào, người nước ngoài đang làm việc tại việt nam đến khám bệnh, 57.000 người trong đó đã điều trị nội trú.

“kết quả khảo sát nhanh do cục quản lý khám chữa bệnh thực hiện tháng 8/2019 tại 329 bệnh viện, tổng số 6 tháng đầu năm có 88.983 lượt người nước ngoài khám bệnh và 10.170 người nước ngoài điều trị nội trú tại các bệnh viện các tuyến”, pgs.ts. lương ngọc khuê thông tin.

Nụ cười của nữ bệnh nhân người Úc vì sức khỏe ổn định sau ca phẫu thuật tại Bệnh viện K

Bệnh nhân nước ngoài chủ yếu điều trị các bệnh về da, viêm phổi, viêm phế quản, chấn thương do T*i n*n giao thông, gãy xương, khám sức khỏe, sản phụ khoa, ung bướu, tim mạch...

Mới đây, nữ bệnh nhân jill rosemary s. người úc đã quyết định đến bệnh viện k để phẫu thuật điều trị ung thư vú, dù trước đó bà đã tìm hiểu khoảng 5-6 bệnh viện và cơ sở y tế khác. bs trần hoàng nam, khoa điều trị yêu cầu (người trực tiếp cùng ts.bs phạm hồng khoa, trưởng khoa khám bệnh) phẫu thuật cho bệnh nhân jill rosemary s. chia sẻ: tại bệnh viện k, chúng tôi đã phẫu thuật, điều trị cho một số người bệnh ngoại quốc, dù họ có bảo hiểm ở quê hương mình nhưng vẫn lựa chọn điều trị tại bệnh viện k, đó là điều các y bác sỹ tại việt nam nói chung, bệnh viện k nói riêng có thể tự hào và vui mừng.

"bệnh nhân ngoại quốc chọn bệnh viện của việt nam để khám chữa bệnh, do nền y học nước nhà đạt trình độ tiệm cận với thế giới và quan trọng nhất là được người bệnh tin tưởng. các y bác sỹ chúng tôi luôn gắng hết mình để mong sao mỗi người bệnh đều khỏe mạnh sau mỗi lần điều trị"- bs trần hoàng nam nói

Bày tỏ sự vui mừng và cảm ơn các bác sỹ việt nam đã phẫu thuật thành công, bệnh nhân jill rosemary s. cho hay gia đình và bà luôn dành sự tin tưởng vào các thầy Thu*c và nền y học của việt nam, bà sẽ tiếp tục theo dõi, điều trị với phác đồ tại bệnh viện k

Người dân được hưởng lợi

Theo gs.ts nguyễn anh trí- đoàn đbqh hà nội, nguyên viện trưởng viện huyết học và truyền máu trung ương: cơ chế xã hội hoá và tự chủ là 2 cơ chế hết sức cởi mở của chính phủ, của nhà nước để cho phát triển y tế của việt nam trong điều kiện nguồn lực còn hạn chế. đó là một chủ trương rất tốt.

Tuy nhiên sự thuận lợi khác nhau ở từng cấp độ, từng hạng, từng tuyến của các bênh viện. Ví dụ BV tuyến huyện khó làm xã hội hoá vì không hấp dẫn, lên tuyến tỉnh có khá hơn, nhưng ở tuyến trung ương, đặc biệt là BV hạng đặc biệt rất thuận lợi. Cho nên áp lực khác nhau, hiệu quả cũng khác nhau, do đó mức hấp dẫn khác nhau.

Các chuyên gia khẳng định, y tế phát triển đã cứu chữa được nhiều người khỏi các bệnh hiểm nghèo đi cùng với đó là các kỹ thuật, thiết bị và Thu*c mới cần được đầu tư.

“chúng ta cứ lấy dẫn chứng trong suốt hơn 10 năm qua, hầu hết các thiết bị y tế hiện đại, mới đều cơ bản từ nguồn liên doanh, liên kết, từ nguồn xã hội hoá. nhờ chủ trương xã hội hoá mà ngày càng phát triển, tiếp cận với dịch vụ y tế hiện đại, các loại Thu*c hiện đại để theo kịp sự phát triển, tiến bộ của khoa học kỹ thuật và người dân là người được hưởng lợi đầu tiên trong khi ngân sách của chúng ta còn hạn chế”- ông nguyễn văn tiên- nguyên phó chủ nhiệm uỷ ban các vấn đề xã hội của quốc hội cho hay

Nếu như trước đây, mỗi năm người việt chi phí khoảng 2- 3 tỷ usd, thì hiện nay với sự phát triển của y tế kỹ thuật cao trong nước, rất ít người việt chọn phương án ra nước ngoài chữa bệnh, thậm chí nhiều người bệnh nước ngoài còn chọn việt nam làm điểm đến khám chữa bệnh.

Chủ trương xã hội hoá đã góp phần giúp ngành y tế nước ta tiến kịp sự phát triển của y tế trong khu vực, thậm chí một số lĩnh vực như tim mạch, ung bướu và ghép tạng đã ngang tầm thế giới, đặc biệt là giúp người dân được thụ hưởng y tế kỹ thuật cao, hiện đại ngay trong nước

Hơn 20 năm xã hội hoá đã góp phần làm y tế kỹ thuật cao phát triển, cứu chữa được nhiều người bệnh hiểm nghèo, cùng với đó là các thiết bị, Thu*c mới, kỹ thuật được đầu tư từ trung ương về tuyến dưới.

Do đó, cũng theo GS.TS Nguyễn Anh Trí, chúng ta cần phải thấy rằng không chỉ vì một vài những lỗi xảy ra mặc dù rất nghiêm trọng mà có thể đình chỉ, ngừng quá trình thực hiện xã hội hoá tại các bệnh viện, nhưng cần sửa đổi lại luật, có đội ngũ nghiêm túc thực hiện quy định đó, để đảm bảo vận hành trơn tru, thận lợi đúng luật nhằm phục vụ tốt cho nhân dân...

Thái Bình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/y-te-ky-thuat-cao-phat-trien-nhieu-benh-ly-phuc-tap-duoc-dieu-tri-tai-viet-nam-voi-chi-phi-thap-n184684.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY