Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Ý tưởng biến mẻ bánh nướng thành tranh nghệ thuật thu hút hơn 18k lượt share, ai ngờ rau củ cháy lại “ảo” thế này!

Từ những nguyên liệu đơn giản trong bếp, khéo tay và sáng tạo một chút là ra sản phẩm mê ly.

Có một trường phái trong nấu nướng chuyên sáng tạo ra những món ăn, đồ tráng miệng tuyệt mỹ, mang tính nghệ thuật cao, gọi nôm na là “foodporn” hay “food art”. Phần lớn các loại đồ ăn thẩm mỹ cao đều được chế biến rất cầu kỳ qua các công đoạn, nhất là những món đồ tráng miệng, bánh nướng các loại.

Thế nhưng, mới đây một tác phẩm bánh nướng nghệ thuật lại đang khiến người dùng Facebook chú ý vì sự đơn giản nhưng đầy thẩm mỹ của nó. Thậm chí chỉ nhìn sơ qua cũng có thể hình dung ra cách làm, với những nguyên liệu dễ kiếm.

Bài đăng về mẻ bánh nướng tạo hình bó hoa hồng đẹp như một bức tranh thu hút hơn 18k lượt chia sẻ trên Facebook. Nguồn: Hana Hancock.

Theo đó, “bức tranh bánh nướng” này có thành phần chính chỉ gồm cốt bột bánh, rau thơm, cà chua. Phủ phần cốt bột bánh làm nền, xếp rau thơm và tỉa cà chua hình hoa hồng tạo hình bức tranh. Sau khi nướng chín, phần bánh, rau thơm và cà chua cháy xém tạo thành những mảng màu rõ nét, khiến mẻ bánh sống động như một bức tranh sơn màu.

Mẻ bánh khi chuẩn bị cho vào lò, kỹ thuật level cao nhất ở đây chỉ là tỉa hoa hồng từ cà chua, với những người có hoa tay một tí thì chẳng vấn đề gì.

Sau khi nướng, mẻ bánh khuôn thành bức tranh xuất sắc như này đây.

Vừa nghệ thuật, lại vừa dễ làm. Sở dĩ tác phẩm này được 18k share vì ai cũng có thể dễ dàng thử làm lại mà không cần công thức quá cụ thể đó, còn linh hoạt sáng tạo thêm tha hồ nữa!

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/y-tuong-bien-me-banh-nuong-thanh-tranh-nghe-thuat-thu-hut-hon-18k-luot-share-ai-ngo-rau-cu-chay-lai-ao-the-nay-20200215235827413.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có nên thu hút các doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài vào đầu tư tại Việt Nam bằng mọi giá! Đó là câu hỏi mà nhiều chuyên gia kinh tế đặt ra
  • Không chỉ tăng hương vị cho món ăn, các loại rau thơm còn được biết đến như bài Thu*c có công dụng khá hữu hiệu trong chữa trị những bệnh thông thường.
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Các loại rau thơm không chỉ làm cho các món ăn thêm hấp dẫn, mà còn góp phần không nhỏ trong việc phòng và chữa bệnh.
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Hệ tiêu hóa hoạt động tốt sẽ giúp củng cố hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Những thực phẩm sau đây có thể giúp làm sạch dạ dày, qua đó cải thiện hệ tiêu hóa.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
  • Từ khắp các nơi trên thế giới, rất nhiều người muốn biết xem Samantha rồi sẽ làm món gì tiếp theo cho con gái cưng của mình.
  • Mẹo chi tiêu rau củ giúp bạn bạn không tốn nhiều chi phí để có được rau củ . Đây là một số mẹo nhằm trữ trái cây và rau.
  • Những năm gần đây, tình trạng táo bón trong giới thanh niên, đặc biệt là các chị em nơi công sở đang ngày càng tăng mạnh. Nguyên nhân chủ yếu do áp lực công việc lớn, tâm lý căng thẳng quá mức, cộng thêm ít vận động, ngồi lâu trong văn phòng…
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY