Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Yêu cầu Google Maps gỡ bỏ, đính chính thông tin sai sự thật

(MangYTe) - Ngày 18/4, UBND tỉnh Phú Yên có công văn khẩn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông kiến nghị yêu cầu Google Maps để gỡ bỏ, đính chính thông tin sai sự thật trên Google Maps.

Theo đó, Google Maps đã ghi “Bãi biển Phú Lâm Golden, sandy South China sea beach” nhưng tại vị trí ven biển phường Phú Đông, TP Tuy Hòa (Phú Yên). Đây là thông tin sai sự thật trên bản đồ Việt Nam.

Việc ghi thông tin sai sự thật trên bản đồ Việt Nam đã gây bức xúc trong cộng đồng, đặc biệt trên mạng xã hội. Đến 19h55 tối 18/4, trên Google Maps vẫn còn dòng chú thích sai này vẫn chưa được sửa chữa.

Yêu cầu Google Maps gỡ bỏ, đính chính thông tin sai sự thật trên bản đồ Việt Nam.

UBND tỉnh Phú Yên kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Google Maps gỡ bỏ, đính chính thông tin sai sự thật trên, đồng thời hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước đấu tranh, phản bác những thông tin sai lệch do Google Maps cung cấp.

Ông Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: “Kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu Google Maps gỡ bỏ, đính chính thông tin sai sự thật. Bãi biển là ở chỗ phường Phú Lâm của mình, thành phố Tuy Hòa nhưng lại ghi bằng tiếng Anh là China Sea beach là sai nghiêm trọng. Còn về nguyên nhân thì Bộ Thông và Truyền thông phải làm việc với Google Map”.

Văn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/doi-song/yeu-cau-google-maps-go-bo-dinh-chinh-thong-tin-sai-su-that-340122.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, có không ít người gặp phải vấn đề này. Tuy nhiên không phải tất cả mọi người hiểu đúng về nó.
  • Uống nhiều nước, ăn nhiều chuối, mật ong, sữa chua là những liệu pháp trị táo bón không hoàn toàn là chính xác như bạn vẫn nghĩ.
  • Chào Mangyte! Em là sinh viên ở Quận 5. Bác sĩ cho em hỏi là xét nghiệm HIV ở Viện Pasteur giá khoảng bao nhiêu và bao lâu có kết quả? Đi đến đó thì mình có được đảm bảo kết quả và giữ bí mật thông tin người bệnh? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất của Mangyte ạ! Em chân thành cám ơn! (Châu Nguyễn - Quận 5 - TPHCM)
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY