Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Yêu cầu người từ Đà Nẵng về tự cách ly 14 ngày

Đà Nẵng chưa công bố hết dịch Covid-19 nên tiếp tục coi là vùng có dịch, nhiều địa phương yêu cầu người về phải tự cách ly 14 ngày.

Đại diện sở y tế hà nội cho biết việc tự cách ly tại nhà được thực hiện theo đúng quy định của bộ y tế. ngoài ra, tất cả người về từ đà nẵng phải lấy mẫu xét nghiệm. đối với người về từ địa phương khác, thành phố chưa có quy định cụ thể, người dân cần theo dõi sát các thông báo để nắm quy định kịp thời.

Bác sĩ khổng minh tuấn, phó giám đốc trung tâm kiểm soát bệnh tật (cdc) hà nội, cho biết vẫn khuyến cáo những người về từ đà nẵng và có xét nghiệm âm tính ncov tự cách ly tại nhà 14 ngày. cdc sẽ hướng dẫn người dân cách tự theo dõi sức khỏe. nếu họ chưa có kết quả xét nghiệm ncov, cơ quan chức năng sẽ có quyết định cách ly tại nhà để đảm bảo chống dịch hiệu quả.

Tương tự Hà Nội, người phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày, chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Người có yếu tố dịch tễ rõ ràng như tiếp xúc ca bệnh xác định, từng đến bệnh viện có ca nhiễm, sống ở tổ, thôn, ấp đang có ca mắc, phải khai báo tại trạm y tế để điều tra dịch tễ chi tiết.

, người về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương phải khai báo y tế điện tử trước để được xem xét, phê duyệt, phải xuất trình kết quả xét nghiệm nCoV âm tính bằng RT-PCR trong vòng 72 giờ khi đến các chốt liên ngành để vào Huế. Thời gian lưu trú tối đa 72 giờ tính từ khi lấy mẫu xét nghiệm nCoV. Nếu người dân cần ở lại Huế, cần tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm, kinh phí lấy mẫu và xét nghiệm người dân tự chi trả.

bắt buộc người về từ Đà Nẵng cách ly tập trung, xét nghiệm. Các trường hợp tới Quảng Bình, Quảng Ngãi từ tỉnh Quảng Nam theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày. Quảng Ngãi còn yêu cầu tất cả những người đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương, Hà Nội phải khai báo y tế.

Tính tới chiều 11/9, việt nam không ghi nhận thêm ca dương tính ncov, là ngày thứ 8 không có ca lây nhiễm cộng đồng. tổng số ca nhiễm là 1.059, trong đó 893 người khỏi bệnh, 35 người mắc covid-19 Tu vong, ba người khác Tu vong sau ba đến bốn lần xét nghiệm âm tính ncov.

Đà nẵng trải qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc covid-19 lây lan trong cộng đồng, 12 ngày không ghi nhận ca covid-19 mới. từ 0h ngày 7/9, các hoạt động vận tải hành khách đi, đến đà nẵng được khôi phục như trước khi có dịch.

Chi Lê

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/yeu-cau-nguoi-tu-da-nang-ve-tu-cach-ly-14-ngay-4160238.html)

Tin cùng nội dung

  • Người nhà sản phụ Lê Kim Bế yêu cầu Bệnh viện đa khoa khu vực Đầm Dơi làm rõ nguyên nhân Tu vong của bé trai cơn sản phu Bế
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Thỉnh thoảng chúng tôi bị một số người bệnh cho là “vẽ” khi yêu cầu làm xét nghiệm này xét nghiệm khác, hoặc họ yêu cầu làm cái này mà cứ thuyết phục họ làm cái khác. Xin các bạn hãy đừng vội nghi ngờ các thầy Thu*c…
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!