Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Yoga siêu dễ để cải thiện sức khỏe

Những tư thế yoga siêu dễ này có công năng cải thiện sức khỏe, nâng cao sức mạnh cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch và massage các cơ quan bụng.

Kỳ 2: Tiếp theo số 196 và hết

Tư thế cái ghế (Utkatasana)

Khi thực hiện tư thế này, bạn sẽ có cảm tưởng như đang ngồi trên một chiếc ghế tưởng tượng. Đây là tư thế có thể gây một vài khó khăn cho người mới tập vì không được dùng dụng cụ hỗ trợ và chân phải hứng chịu toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Để đem lại hiệu quả cao nhất, hãy duy trì tư thế này ít nhất 30-60 giây hoặc 5-10 nhịp thở sâu.

Utkatasana có thể sức mạnh, nâng cao năng lượng và khả năng cân bằng. Tư thế này còn kích thích hoạt động của tim và massage các cơ quan bụng.

Bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng lưng, hai tay buông thõng dọc theo cơ thể. (ảnh 5)

Hít vào đồng thời nâng hai tay lên khỏi đầu, hai lòng bàn tay hướng vào nhau, hở ra bằng chiều rộng của hai vai. Hai vai và hai tay thoải mái. Hai tay phải thật thẳng nhưng hai cùi chỏ không bị gồng.

Thở ra đồng thời cong hai đầu gối như muốn ngồi xuống ghế cho đến khi cảm thấy có sức duỗi thoải mái ở phía trước hai bắp vế. Không hạ hai bắp đùi xuống thấp hơn hai đầu gối. Hai gót chân nằm yên trên sàn.

Ấn xương cụt xuống cho phần lưng dưới khỏi bị cong ưỡn. Hai đầu gối không được vượt qua khỏi mấy ngón chân và hai đầu gối phải hở nhau bằng chiều rộng của hai bắp đùi.

Hướng đỉnh đầu lên thẳng trần nhà và nhìn thẳng ra phía trước.

Giữ tư thế từ 30 giây đến 1 phút

Muốn thoát khỏi tư thế thì hít vào đồng thời thẳng hai chân ra. Rồi thở ra đồng thời đưa hai tay xuống trở lại hai bên hông.

Bhujangasana là một trong chuỗi bài tập yoga Suryanamaskar chào mặt trời. Để đạt hiệu quả cao, bạn cần tập tư thế cơ bản này trong 15-30 giây hoặc 5-10 nhịp thở.

Tư thế rắn hổ mang có thể kích thích hệ thống tiêu hóa và khả năng lưu thông máu. Đồng thời, có thể giúp bạn giảm căng thẳng, tăng cường tính linh hoạt của xương cột sống nếu thực hiện tư thế này thường xuyên. (ảnh 6)

Nằm sấp, hai chân mở bằng hông, mu bàn chân úp xuống. Trán chạm nhẹ xuống sàn, thả lỏng vai. Khép hai khuỷu tay và đặt xuống sàn nhà, lòng bàn tay úp xuống sàn và đặt bàn tay ở cạnh đầu.

Khi hít vào, chống cánh tay xuống sàn nhà, nâng đầu và ngực cao lên. Nhìn thẳng về phía trước. Giữ cánh tay và xương chậu chạm vào sàn nhà, thả lỏng hai vai.

Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu của bạn xuống sàn nhà.

Khi thực hiện tư thế Matsyasana, cơ thể của bạn sẽ uốn cong gần giống hình con cá. Tương tự như các tư thế khác, hãy thực hiện tư thế yoga này trong 15-30 giây hoặc 5-6 lần hít thở.

Matsyasana kích thích cốt lõi, hệ tiêu hóa, tuyến cận giáp và là bài tập massage tự nhiên cho vai và cổ. (ảnh 7)

Ngực được mở rộng hoàn toàn dễ dàng cho việc hít thở sâu, làm tăng dung tích phổi, làm dịu chứng co thắt, các cơn ho ở cuống phổi, giúp thuyên giảm chứng bệnh hen, suyễn.

Làm mạnh các tuyến cận giáp - đây là 4 tuyến nội tiết nhỏ bao lấy mô tuyến giáp ở cổ, có chức năng điều hòa mức canxi trong máu và sự hấp thụ của cơ thể. Điều này rất quan trọng có liên quan đến việc co giãn của tất cả các cơ bắp bao gồm cả cơ tim, tốt cho sự dẻo dai và sức chịu đựng của xương.

Kích thích và làm dịu tuyến yên ở não - là tuyến chủ đạo do nó điều hòa sự tiết chất của tất cả các tuyến nội tiết khác. Mọi căng thẳng, âu lo và stress được giải tỏa.

Nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng trên sàn, khép vào nhau

Hai tay đặt xuống phía dưới mông

Ưỡn ngực lên và ngửa cổ ra đằng sau, đồng thời dồn trọng lực lên khuỷu tay và hai cánh tay, mở rộng tối đa lồng ngực. Thực hiện 6 lần, lần cuối giữ lại trong 5 giây.

Hoàng Lam Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/yoga-sieu-de-de-cai-thien-suc-khoe-n151760.html)
Từ khóa: yoga

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY