Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

10 cách chữa rối loạn cương dương tại nhà – Cương to, lâu

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà giúp cải thiện chức năng S*nh l*, hỗ trợ quá trình cương dương và duy trì các hoạt động của D**ng v*t

đối với những trường hợp nhẹ, nam giới có thể áp dụng một trong những cách chữa rối loạn cương dương tại nhà để cải thiện khả năng cương cứng, thời gian cương dương. đồng thời giúp kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c và tăng ham muốn. đây là cách chữa bệnh tương đối an toàn, thường không phát sinh tác dụng phụ và mang hiệu quả tốt.

Danh sách 10 cách chữa rối loạn cương dương tại nhà

Để cải thiện khả năng cương cứng, tăng ham muốn và kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c, nam giới có thể lựa chọn và áp dụng một trong những cách chữa rối loạn cương dương tại nhà được liệt kê dưới đây:

1. Cách điều trị chế độ ăn uống điều trị bệnh rối loạn cương dương tại nhà

Chế độ ăn uống là yếu tố có khả năng tác động trực tiếp đến sức khỏe và S*nh l* của nam giới. theo các chuyên gia, chế độ ăn uống kém khoa học, cơ thể không được bổ sung đầy đủ chất chất dinh dưỡng là nguyên nhân khiến quá trình tổng hợp hormone Sinh d*c nam bị trì hoãn. đồng thời kéo theo nhiều vấn đề khác có liên quan đến S*nh l* và khả năng T*nh d*c của nam giới. trong đó có bệnh rối loạn cương dương.

Ngoài ra việc cơ thể bị thiếu hụt chất dinh dưỡng còn khiến quá trình lưu thông máu đến bộ phận Sinh d*c bị cản trở. từ đó lượng máu được bơm vào D**ng v*t để phục vụ cho quá trình cương dương không được đảm bảo, nam giới bị suy giảm ham muốn T*nh d*c, chức năng S*nh l* suy yếu.

Chính vì thế, để nâng cao S*nh l* và cải thiện bệnh rối loạn cương dương, nam giới nên xây dựng một chế độ ăn uống phù hợp và lành mạnh. cụ thể:

    Tăng cường bổ sung thực phẩm giàu kẽm, kali, vitamin và chất chống oxy hóa. Điển hình như hàu, bột yến mạch, bơ, cà chua, cà rốt… Bởi đây đều là những loại thực phẩm có khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến bộ phận Sinh d*c, đẩy nhanh tốc độ tổng hợp hormone Sinh d*c nam. Từ đó giúp cải thiện khả năng cương cứng của D**ng v*t, kéo dài thời gian cương dương và tăng ham muốn T*nh d*c.

Bên cạnh việc bổ sung thực phẩm tốt cho sức khỏe và S*nh l*, nam giới cần tránh sử dụng những loại thực phẩm dưới đây để hỗ trợ tốt quá trình điều trị bệnh:

    Thức ăn nhanh

2. Chữa rối loạn cương dương tại nhà bằng cách kiểm soát căng thẳng và điều trị tâm lý

Căng thẳng thần kinh, stress kéo dài là nguyên nhân phổ biến khiến bệnh rối loạn cương dương xuất hiện và tiến triển theo hướng xấu. vì thế nếu nguyên nhân gây bệnh là do yếu tố tâm lý, người bệnh nên tiến hành điều trị tâm lý và kiểm soát căng thẳng tại nhà

Ngay sau khi các vấn đề về tâm lý được khắc phục, khả năng cương cứng và thời gian cương dương sẽ được cải thiện. từ đó kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c, tăng ham muốn và giúp nam giới lấy lại phong độ phòng the.

Để kiểm soát căng thẳng và chữa rối loạn cương dương do tâm lý, nam giới có thể lựa chọn và thực hiện những giải pháp sau:

    Đảm bảo chất lượng giấc ngủ bằng cách ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ, không thức khuya sau 23 giờ. Tốt nhất bạn nên ngủ từ 7 – 8 giờ/ngày.

3. Loại bỏ thói quen xấu điều trị bệnh rối loạn cương dương tại nhà

Việc thường xuyên sử dụng các loại rượu bia và Thu*c lá không chỉ khiến sức khỏe tổng thể bị suy yếu mà còn làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, khả năng T*nh d*c và chức năng S*nh l* của nam giới. đồng thời gây ra nhiều bệnh nam học. điển hình như bệnh rối loạn cương dương, yếu S*nh l*, xuất tinh sớm, liệt dương, suy giảm ham muốn T*nh d*c…

Các chuyên gia lý giải rằng, trong rượu bia và Thu*c lá chứa những thành phần có khả năng ức chế hệ thống thần kinh trung ương sản sinh và giải phóng oxit nitric (hoạt chất giúp cương dương và duy trì mức độ cương cứng của D**ng v*t).

Đối với Thu*c lá và Thu*c điện tử, các thành phần của chúng khi di chuyển vào cơ thể sẽ tăng nguy cơ làm hẹp mạch máu. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình tuần hoàn máu. Đồng thời khiến lưu lượng máu di chuyển đến bộ phận Sinh d*c không đủ để duy trì trạng thái cương dương.

Chính vì thế việc ngưng hút Thu*c và hạn chế sử dụng rượu bia là một trong những cách chữa bệnh rối loạn cương dương tại nhà mà nam giới nên áp dụng.

4. Cách dùng nước ép chữa bệnh rối loạn cương dương

Để cải thiện chức năng S*nh l*, hỗ trợ quá trình cương dương và duy trì các hoạt động của D**ng v*t, nam giới nên uống một ly nước ép mỗi ngày.

Nước ép rượu

Tác dụng:

    Thúc đẩy quá trình sản sinh và giải phóng oxit nitric

Nguyên liệu:

    1 quả lựu tươi.

Cách thực hiện:

    Loại bỏ phần vỏ lựu, chỉ lấy hạt

Nước ép cà rốt

Tác dụng:

    Cải thiện khả năng cương cứng của D**ng v*t

Nguyên liệu:

    300 gram cà rốt

Cách thực hiện:

    Mang tất cả nguyên liệu loại bỏ phần bỏ, rửa sạch và ép lấy nước uống

Nước ép dưa hấu

Tác dụng:

    Tăng cường lưu lượng máu đến D**ng v*t

Nguyên liệu:

    Nửa quả dưa hấu.

Cách thực hiện:

    Loại bỏ vỏ và cắt dưa hấu thành từng khúc nhỏ

5. Tăng cường vận động, tập luyện thể dục cải thiện chứng rối loạn cương dương

Tăng cường vận động, tập luyện thể dục là một trong những phương pháp có khả năng cải thiện chứng rối loạn cương dương hiệu quả. bởi việc duy thói quen tập luyện mỗi ngày sẽ giúp nam giới cải thiện quá trình lưu thông máu đến não bộ và D**ng v*t, tăng độ nhạy cảm và cải thiện thời gian cương cứng của D**ng v*t khi gặp các kích thích từ bên ngoài.

Ngoài ra, việc tăng cường vận động và tham gia vào các hoạt động thể dục còn giúp nam giới kiểm soát tốt căng thẳng, rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe tổng thể và S*nh l*. Chính vì thế, mỗi ngày, bạn nên dành thời gian từ 30 – 45 phút để đi bộ, bơi lội, chạy bộ, tập yoga.

Đối với những trường hợp bệnh nặng, nam giới nên tập trung thực hiện những bài tập có khả năng tác động trực tiếp lên khối cơ pc. cụ thể như các bài tập kegel, squat cùng với tạ hoặc tập bụng. những bài tập này có tác dụng tăng độ nhạy cảm của D**ng v*t. từ đó giúp quá trình cương dương diễn ra dễ dàng hơn khi gặp các kích thích từ bên ngoài.

Vùng chậu và khối cơ pc khỏe mạnh sẽ giúp nam giới khắc phục bệnh rối loạn cương dương. đồng thời kiểm soát tốt hoạt động cương cứng và duy trì thời gian cương dương. hơn thế, vùng chậu và khối cơ pc khỏe mạnh còn mang nhiều lợi ích trong việc kiểm soát xuất tinh, kích thích ham muốn T*nh d*c và dễ dàng hơn trong việc thực hiện các tư thế T*nh d*c khó.

6. Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà bằng gừng tươi

Trong Đông y, gừng mang tính ấm, vị cay có khả năng kích thích T*nh d*c và sự sung mãn ở nam giới. Ngoài ra nhờ những đặc tính có lợi, việc sử dụng gừng còn giúp nam giới tráng dương bổ thận, cải thiện khả năng cương dương, chống khuẩn và phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm bộ phận Sinh d*c xuất hiện.

Theo y học hiện đại, gừng chứa một hàm lượng lớn zingiberen, gingerol, shogaol và nhiều hoạt chất quan trọng khác. những hoạt chất này có tác dụng mở rộng mạch máu, cải thiện lượng máu di chuyển đến D**ng v*t. đồng thời cải thiện độ nhạy cảm của D**ng v*t và thời gian cương dương khi nhận được tín hiệu từ não bộ.

Ngoài ra một số dưỡng chất khác được tìm thấy trong gừng tươi còn có tác dụng cải thiện chức năng sinh sản, chức năng S*nh l* và kéo dài thời gian quan hệ T*nh d*c. Từ đó giúp nam giới lấy lại phong độ phòng the.

Nguyên liệu:

    1 củ gừng nhỏ

Cách thực hiện:

    Thái gừng thành từng lát mỏng sau khi đã cạo vỏ và rửa sạch

7. Cách điều trị bệnh rối loạn cương dương tại nhà bằng quả vải

Theo Y học cổ truyền, quả vải mang tính ấm, vị ngọt, có tác dụng điều trị chứng dương nuy, bổ thận và tráng dương.

Theo y học hiện đại, một số loại enzyme được tìm thấy trong quả vải có khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến não bộ và D**ng v*t, giúp D**ng v*t nhanh chóng nhận được tín hiệu từ não bộ và cương dương khi có kích thích từ bên ngoài.

Hàm lượng magie trong vải có tác dụng kích thích quá trình sản sinh và tổng hợp hormone Sinh d*c nam testosterone. Từ đó giúp nam giới cải thiện S*nh l*, chức năng T*nh d*c số lượng và chất lượng tinh trùng.

Ngoài ra kết quả nghiên cứu cho thấy, quả vải chứa nhiều vitamin C có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, đẩy nhanh quá trình làm lành tổn thương và chống oxy hóa.

Nguyên liệu:

    1kg vải tươi

Cách thực hiện:

    Bóc bỏ vỏ quả và hạt, chỉ lấy phần thịt

8. Cách sử dụng hạnh nhân điều trị bệnh rối loạn cương dương tại nhà

Hạnh nhân là một trong những loại quả hạch có thành phần dinh dưỡng cao, mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe tổng thể. Ngoài ra những dưỡng chất được tìm thấy trong loại quả hạch này đã được chứng minh là có khả năng kích thích T*nh d*c ở cả nam giới lẫn  phụ nữ.

Thành phần chính của hạnh nhân gồm vitamin E, chất béo và nhiều khoáng chất rất tốt cho cơ thể và S*nh l*. Cụ thể như magie, đồng, kẽm, canxi… Đây đều là những dưỡng chất có khả năng tổng hợp hormone Sinh d*c nam testosterone. Đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh loại hormone này.

Theo kết quả tổng hợp từ các cuộc nghiên cứu, hàm lượng dinh dưỡng trong hạnh nhân còn có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, đảm bảo D**ng v*t được cung cấp một lượng máu phù hợp khi có kích thích T*nh d*c.

Ngoài ra loại quả hạch này còn có tác dụng ức chế hoạt động của các gốc tự do làm ảnh hưởng đến chức năng S*nh l* và sức khỏe  tổng thể của nam giới.

Nguyên liệu:

    Một nhúm hạnh nhân.

Thực hiện cách 1:

    Mang hạnh nhân ngâm trong chậu nước lọc khoảng vài tiếng đồng hồ

Thực hiện cách 2: 

    Tán hạnh nhân thành bột

9. Cách trị bệnh rối loạn cương dương tại nhà bằng rau diếp cá

Trong đông y, rau diếp cá có tính mát, mùi thơm, vị đắng nhẹ, có tác dụng bồi bổ can thận, mạnh cường gân cốt, ích tinh. ngoài ra vị Thu*c này còn có tác dụng cải thiện S*nh l* và điều trị rối loạn cương dương.

Trong Y học hiện đại, tinh dầu rau diếp cá chứa các thành phần chủ yếu gồm chất myrcen, methylnonylketon,decanonylacetaldehyde,một hợp chất sterol, một ít alcaloid là cordalin. Trong quả và hoa chứa isoquercitrin. Trong lá chứa quercitrin.

Thành phần của rau diếp cá đều là những hoạt chất rất tốt cho sức khỏe và S*nh l*. Bởi những hoạt chất này có khả năng kích thích tăng ham muốn T*nh d*c, tăng sức bền và sự dẻo dai khi thực hiện các hoạt động quan hệ T*nh d*c với bạn tình.

Ngoài ra thành phần của rau diếp cá còn có tác dụng nâng cao khả năng nhận tín hiệu từ não bộ của D**ng v*t, giúp D**ng v*t mau cương cứng, kéo dài thời gian cương dương và phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm bộ phận Sinh d*c.

Nguyên liệu:

    100 gram rau diếp cá.

Cách thực hiện:

    Hòa tan muối trong nước để ngâm và rửa rau diếp cá

10. Cách sử dụng rễ cau chữa rối loạn cương dương tại nhà

Rễ cau từ lâu đã được sử dụng để điều trị các bệnh nam học. điển hình nhất là bệnh yếu S*nh l*, và rối loạn cương dương. bởi bên trong rễ cau chứa những thành phần có tác dụng tăng cường S*nh l* cho cả  nam giới lẫn phụ nữ, kiểm soát tình trạng rối loạn xuất tinh, cải thiện kích thước D**ng v*t và duy trì thời gian cương dương.

Ngoài ra trong Y học cổ truyền, vị Thu*c này còn có tác dụng tráng dương, bổ thận, giúp nam giới phục hồi sức khỏe và sinh lực, cải thiện thời gian quan hệ T*nh d*c.

Nguyên liệu:

    Phần rễ cau mọc nổi trên mặt đất

Thực hiện cách 1:

    Rửa rễ cau thật sạch, thái nhỏ, sau đó mang ra nắng phơi cho héo

Thực hiện cách 2:

    Rửa rễ cau thật sạch, thái nhỏ, mang ra nắng phơi cho héo và sao vàng

Bài viết là công dụng và bước thực hiện 10 cách chữa rối loạn cương dương tại nhà. hy vọng từ những thông tin này nam giới có thể lựa chọn một cách chữa trị phù hợp với tình trạng sức khỏe và S*nh l* ở hiện tại. tuy nhiên để đảm bảo an toàn,người bệnh nên tham vấn y khoa trước khi đưa bất kỳ phương pháp nào vào quá trình chữa trị rối loạn cương dương.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cach-chua-roi-loan-cuong-duong-tai-nha)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, ngải cau có vị cay, tính ấm, vào kinh thận, tác dụng ôn bổ thận khí, tráng dương, ôn trung, táo thấp, tán ứ, trừ hàn thấp, mạnh gân cốt.Cây ngải cau còn có tên là tiên mao, cồ nốc lan, sâm cau, tại một số địa phương vùng cao bà con gọi là soọng ca, thài léng,… thuộc họ tỏi voi lùn. Là loại cây thảo, sống lâu năm, cao 20 - 30cm hay hơn.
  • Rối loạn tăng động là bệnh lý thường gặp, chiếm tỉ lệ từ 3 - 6% ở trẻ em. Bệnh khởi phát sớm và thường gặp nhiều hơn ở các bé trai.
  • Bệnh teo đa hệ thống (multiple system atrophy - MSA) là một bệnh thoái hóa thần kinh, tăng tiến dần với các triệu chứng của parkinson, thất điều tiểu não, suy giảm chức năng thực vật, rối loạn chức năng niệu – Sinh d*c, và bệnh lý của bó vỏ gai.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
  • Lo âu là một phản ứng bình thường để đối phó với căng thẳng và thực sự có thể có ích trong một số hoàn cảnh. Tuy nhiên, đối với một số người, sự lo lắng có thể trở thành quá mức. Mặc dù những người lo âu có thể nhận ra họ đang lo quá mức cần thiết, họ cũng có thể gặp khó khăn trong việc kiểm soát lo âu, và điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực tới sinh hoạt hàng ngày của họ
  • Rối loạn lưỡng cực, còn được biết đến với tên gọi rối loạn cảm xúc lưỡng cực hay bệnh lý hưng-trầm cảm, là một rối loạn của não bộ gây ra những biến đổi bất thường về cảm xúc, sinh lực, mức độ hoạt động và khả năng thực hiện những sinh hoạt thường nhật
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Rối loạn tăng động giảm chú ý (Attention-deficit/hyperactivity disorder: ADHD) là một rối loạn mạn tính ảnh hưởng đến hàng triệu trẻ và thường tồn tại đến tận tuổi trưởng thành. ADHD bao gồm một phức hợp các vấn đề chẳng hạn như khó khăn trong việc duy trì sự tập trung, tăng động (hiếu động thái quá) và có hành vi bốc đồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY