Giảm cân hôm nay

10 cách đơn giản có thể thực hiện ngay để đẩy nhanh tốc độ giảm cân

Các nhà nghiên cứu cho biết, khi ăn, bạn phải ăn một cách từ từ để não, các hormone và dạ dày có đủ thời gian để điều phối thông điệp “no”giúp hạn chế việc ăn quá nhiều.

Trên thế giới, tình trạng béo phì đã tăng gấp 3 lần trong khoảng thời gian từ năm 1975 đến 2017 với khoảng 1,9 tỷ người trưởng thành bị thừa cân. Trong số này, hơn 650 triệu người lớn bị béo phì.

Để giữ gìn sức khỏe, bạn cần rất nhiều nỗ lực và kiên trì trong cuộc sống bận rộn ngày nay. Dưới đây là 10 cách để tối ưu hóa chế độ giảm cân mà bạn đang tuân theo để luôn khỏe mạnh và hạnh phúc.

1. Ăn nhẹ trước bữa ăn chính

Một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng ăn một bát súp trước bữa ăn sẽ giúp hạn chế sự thèm ăn trong bữa ăn chính.

Các nhà nghiên cứu cho biết, trong khi ăn súp, bạn phải ăn một cách từ từ để não, các hormone và dạ dày có đủ thời gian để điều phối thông điệp “no”giúp hạn chế việc ăn quá nhiều.

2. Thêm gia vị cho món ăn của bạn

Nếu bạn thích ăn cay, đó thực sự là một tin tốt. Ăn đồ cay có thể tạm thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn lên đến 8%, do đó thúc đẩy tốc độ đốt cháy calo của cơ thể.

Ngoài ra, người ta đã quan sát thấy rằng ăn cay sẽ khuyến khích mọi người ăn chậm, điều này rất có lợi cho quá trình trao đổi chất.

3. Ăn đồ ăn nhẹ lành mạnh

Hãy tăng số lượng các bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính. Điều này là bởi, trong quá trình giảm cân của mình, rất có thể bạn đã kéo giãn thời gian giữa các bữa ăn.

Mặc dù điều này nghe có vẻ hợp lý, nhưng nó có thể khiến cho bạn trở nên quá đói và bạn sẽ ăn nhiều hơn trước khi cảm thấy hài lòng. Ngoài ra, khi đói cũng sẽ khiến cho bạn ăn nhanh hơn làm tăng lượng đồ ăn nạp vào cơ thể.

Hãy để sẵn những đồ ăn nhẹ lành mạnh như hạt hướng dương, hạnh nhân, táo cắt lát, bánh quy làm từ lúa mì nguyên cám và pho mát ít béo bên cạnh và ăn chúng vài giờ một lần.

4. Ngủ nhiều hơn

Nghỉ ngơi hợp lý là điều rất quan trọng để cơ thể bạn hoạt động tốt. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn kiêng tiêu thụ ít hơn 6% calo khi họ ngủ đủ giấc.

5. Uống nhiều trà

Bên cạnh nước uống, bạn hãy tăng cường uống trà xanh. Trà (đặc biệt là trà xanh) có chứa nhiều chất chống oxy hóa và có thể giúp giảm cân. Mặt khác, các nghiên cứu cũng cho thấy rằng, uống trà xanh cũng có tác dụng giúp bảo vệ bạn chống lại bệnh ung thư.

6. Sử dụng màu xanh lam trong phòng ăn

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người có xu hướng ăn ít hơn khi ăn trên đĩa có độ tương phản cao hơn về màu sắc giữa bát, đĩa và thức ăn.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng mọi người sẽ ăn ít hơn 33% trong một căn phòng chủ yếu có màu xanh lam.

7. Luôn suy nghĩ tập trung

Khi thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, tâm trí của bạn không chỉ tập trung vào một chủ đề mà nó tiếp tục di chuyển giữa các vấn đề khác nhau bao gồm suy nghĩ về thức ăn và việc ăn uống.

Điều này có thể khiến bạn quên rằng mình đang ăn kiêng và vô thức sử dụng nhiều thức ăn hơn dẫn đến tăng cân.

8. Cười nhiều hơn

Tiếng cười mang lại cho cơ thể một buổi tập aerobic nhỏ. Nó làm cho tim đập nhanh hơn và do đó làm tăng lưu thông máu trong cơ thể.

Cười sảng khoái trong khoảng một giờ đốt cháy một lượng calo tương đương với việc nâng tạ trong 30 phút.

9. Ngủ trong môi trường lạnh

Trong khi ngủ trong điều kiện môi trường có nhiệt độ lạnh, cơ thể sẽ đốt cháy chất béo dự trữ trong bụng để giữ ấm cho cơ thể.

Theo nghiên cứu đã được công bố cho thấy những người ngủ trong phòng có nhiệt độ khoảng 19 độ C đốt cháy nhiều calo hơn 7% so với những người ngủ trong phòng ấm hơn.

10. Tắt đèn

Nghe có vẻ lạ nhưng đó là sự thật. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Bang Ohio, Mỹ đã phát hiện ra rằng ở những nơi tối tăm lại có thể khiến cơ thể nhẹ nhàng hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/10-cach-don-gian-co-the-thuc-hien-ngay-de-day-nhanh-toc-do-giam-can-29477/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY