Thận , Tiết niệu hôm nay

10 cách đơn giản giúp nhận biết thận hư

Nếu đồng thời xuất hiện từ 3 triệu chứng trở lên, bạn nên đi khám ngay.
1. Có váng dầu nổi trên mặt nước hoặc nước bị vẩn đục (cho nước tiểu vào 1 cốc sạch để quan sát). 2. Uống nước như mọi người, nhưng đi tiểu đêm trên 3 lần. 3. Đi tiểu khó khăn, không đi hết. 4. Buổi sáng khi thức dậy, có bọng mắt. 5. Không mang vật nặng, leo đến tầng 3, hai chân không đi nổi. 6. Ngồi xem ti vi quá 2 tiếng, có cảm giác nhức mỏi lưng. 7. Đứng làm bếp quá 1 giờ, có cảm giác 2 chân mỏi, mềm nhũn. 8. Khả năng tập trung kém, lười suy nghĩ, lúc nào cũng muốn nhắm mắt nghỉ ngơi. 9. Khi gội đầu, tóc rụng nhiều. 10. Luôn có cảm giác buồn ngủ, nhưng ngủ không ngon giấc, khi ngủ nửa tỉnh nửa mê. Mangyte.vn
Theo Dân trí
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-10-cach-don-gian-giup-nhan-biet-than-hu-1922.html)
Từ khóa: thận hư

Chủ đề liên quan:

thận hư

Tin cùng nội dung

  • SKĐS-Hội chứng thận hư là một hội chứng lâm sàng và sinh hóa, xuất hiện khi có tổn thương ở cầu thận do nhiều tình trạng bệnh lý khác nhau, đặc trưng bởi phù, protein niệu cao, protein máu giảm, rối loạn lipid máu và có thể đái ra mỡ.
  • Cải thìa, còn gọi cải bẹ trắng, cải trắng, đại bạch thái, hoàng nha thái,... Đông y cho rằng, cải thìa vị cay, ấm; có tác dụng thông khí trừ đờm, làm ấm tỳ vị và kích thích tiêu hóa..
  • SKĐS-Hội chứng thận hư là hội chứng lâm sàng và sinh hoá xuất hiện ở nhiều bệnh do tổn thương ở cầu thận, đặc trưng bằng những dấu hiệu sau: phù, protein niệu cao, protein máu giảm, lipid máu tăng.
  • Hội chứng thận hư là một bệnh lí về thận gây mất protein qua nước tiểu và giảm protein máu, vì vậy bạn cần có một chế độ ăn uống phù hợp để có một cơ thể khỏe mạnh.
  • Hội chứng thận hư là gì? Là tình trạng một lượng lớn protein, (albumin), bị mất qua nước tiểu.
  • Ở trẻ em, hội chứng thận hư tiên phát làm tổn thương cầu thận. Nếu trẻ mắc viêm đường hô hấp dễ bị thận hư.
  • Bảng lâm sàng của hội chứng thận hư phụ thuộc đa dạng vào nhiều yếu tố. Song, nhìn chung có ba loại rối loạn bệnh lý chủ yếu là phù, mất protein niệu và viêm cầu thận.
  • Theo Đông y, thận vị mặn, tính lạnh không độc, đều có công hiệu bổ thận, ích tinh, tráng dương chữa thận hư suy yếu T*nh d*c, di mộng tinh, xương khớp đau mỏi, tai ù, mồ hôi trộm, lão suy...
  • Hội chứng thận hư tiên phát ở trẻ em (HCTH) là tổn thương cầu thận, không rõ nguyên nhân chiếm 90%.
  • Có rất nhiều người cho rằng thận hư chỉ có ở đàn ông nhưng theo các nghiên cứu cho thấy phụ nữ mắc chứng thận hư ngày càng tăng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY