Giảm cân hôm nay

10 cách giúp chân thon gọn hiệu quả

Bạn bị béo đùi, bạn ghét những tiếng phát ra khi vỗ vào đùi mình, hay bạn đang phải toát mồ hôi hột mỗi ngày để măc được chiếc quần jeans ưa thích.

Theo trang Eatthis, kết hợp 10 cách dưới đây để chân thon gọn hơn:

1. Uống cà phê

Cơ chắc khỏe hơn là điều bạn có thể đạt được nhờ tập thể dục, nhưng bạn có thể giảm mỡ bằng cách sử dụng cà phê. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy những người béo phì có chế độ ăn uống bổ sung cà phê caffein đã tăng đáng kể tốc độ trao đổi chất và số cân trung bình cũng giảm đi.

2. Tập nhón bắp chân (Calf Raise)

Đây là một cách làm thon gọn chân hiệu quả. Bạn có thể nhón chân bất kỳ khi nào, cho dù bạn đang đợi xe hay đánh răng. Nó cũng giúp làm chắc cơ, tăng cường sự trao đổi chất, giúp bạn loại chất béo trong cơ.

3. Tập Squat

Hãy tập một số bài squat thường xuyên, bạn sẽ thấy rằng trọng lượng không mong muốn trên đôi chân của bạn sẽ biến mất. Squats giúp cơ đùi, mông chắc khỏe.

Mặc dù squat có thể là một hoạt động đầy thách thức nhưng hãy bổ sung chúng vào lịch trình tập luyện của bạn càng sớm càng tốt. Vì chúng có thể đem lại rất nhiều khác biệt cho cơ thể bạn về lâu dài.

Squat giúp cơ đầu gối khỏe hơn, hạn chế tình trạng giòn sương, mòn sụn ở các khớp khác và chống thoái hóa khớp.

4. Tăng cường độ tập luyện

Bạn muốn có đôi chân gọn hơn, gầy hơn trong một thời gian ngắn? Tăng cường độ luyện tập của bạn và bạn sẽ nhận được sự khác biệt sớm.

Trên thực tế, việc tăng cường tập luyện có thể cải thiện lượng đường trong máu, loại bỏ khả năng lưu trữ lượng chất béo dư thừa và hạn chế thèm ăn.

5. Bài tập ép chân

Tập luyện ép chân mỗi ngày và bạn sẽ có được cơ đẹp hơn trong một thời gian ngắn. Ngồi đẩy chân trên máy có thể giúp đùi sau, mông, đùi trước, và bắp chân hoạt động hiệu quả, tăng sự trao đổi chất của bạn.

Nghiên cứu cho thấy rằng, tăng thêm nhiều lần tập luyện trong 1 hiệp có thể giúp bạn làm gọn chân một cách dễ dàng.

6. Bài tập Lunge

Lunge vừa là một bài tập duỗi cơ vừa là một bài tập giảm mỡ. Đây là một cách tuyệt vời để thư giãn những đường gân chằng chịt ở chân bạn trong khi đốt cháy mỡ ở phần dưới của cơ thể.

Ngoài việc làm tăng cơ chân, lunge cũng yêu cầu bạn giữ thằng bằng, làm quá trình giảm vòng eo của bạn dễ dàng hơn.

7. Đi bộ

Ngay cả khi bạn không có thời gian để ở trong phòng tập thể dục, bạn vẫn có thể làm gọn chân chân và loại bỏ mỡ trong cơ bắp của bạn với việc đi bộ thường xuyên.

Trên thực tế, các nhà nghiên chỉ ra rằng những người đi bộ nhanh có ít mỡ nội tạng và chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn so với những người tập thể dục hoặc chơi thể thao.

8. Tăng lượng canxi

Mặc dù canxi thường được biết đến chủ yếu có lợi cho sức khoẻ của xương, nhưng nó cũng rất cần thiết cho việc xây dựng cơ bắp khỏe mạnh. Canxi rất cần thiết để khuyến khích sự co cơ, thúc đẩy sự phát triển của cơ.

Đối với những người cần loại bỏ chất béo ở chân, thức ăn giàu canxi cũng có thể giúp họ đốt cháy chúng. Các nghiên cứu cho thấy lượng canxi tăng lên đã làm giảm đáng kể mỡ.

9. Ăn nhẹ với hoa quả có múi

Thay vì chuyển sang chế độ ăn kiêng sau khi tập thể dục, hãy thử thêm một số loại quả có múi vào menu hàng ngày của bạn và chân bạn sẽ gầy hơn, săn chắc hơn nữa.

Một nghiên cứu cho thấy, các thử nghiệm trên động vật được bổ sung các chất polyphenol trong trái cây có múi đã đốt cháy nhiều chất béo hơn so với những loại khác. Các loại quả này cũng chứa vitamin C chống viêm, bạn có một bữa ăn nhẹ sau khi tập thể dục để có lợi ích tốt nhất.

10. Tập những bài tập nhanh

Khi bạn muốn giảm béo chân, bạn nên tập những bài có cường độ nhanh, chứ không phải chậm.

Các bài tập nhanh, cường độ cao, giống như chạy nhanh, là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm mỡ nhanh chóng.

Nghiên cứu cho thấy thời gian ngắn hơn cho những bài cường độ nhanh, như chạy nước rút, cũng có hiệu quả trong việc giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/10-cach-giup-chan-thon-gon-hieu-qua-25395/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY