Giảm cân hôm nay

10 mẹo giảm cân hay nhất trong năm 2015

Mùa hè với những bộ bikini nóng bỏng sẽ là động lực to lớn để các chị em phụ nữ giảm cân. Hãy cùng thực hiện việc giảm cân bằng những mẹo hot nhất và hiệu quả nhất hiện nay theo Naturalnews.

1. Giảm lượng đường

Giảm lượng đường ăn hàng ngày, đặc biệt là các loại tinh chế là một cách hiệu quả để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ đường là nguyên nhân khiến bạn tăng cân.

2. Thiết kế bữa ăn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng TS. Mira Carlton và TS. Jayson Carlton lên một kế hoạch bữa ăn theo khung thời gian là một chiến lược tuyệt vời giúp bạn giảm cân. Chìa khóa chính với phương pháp giảm cân này là khoảng thời gian giữa bữa tối và bữa sáng.

Bữa tối và bữa sáng cách nhau 12h, ví dụ như 8-20h có thể giúp bạn giảm cân trong một khoảng thời gian ngắn.

Bạn cũng có thể thiết kế bữa ăn phù hợp với lối sống của bạn. Nếu bạn phải làm việc khuya, rất có thể bạn sẽ ăn sáng khi qua 12h đêm. Bạn sẽ thấy tác dụng giảm béo trong khoảng 3-4 ngày.

3. Ngủ đủ giấc

Thiếu ngủ có thể ảnh hưởng tới các chức năng cơ thể và lượng hormone được sản xuất của cơ thể bạn. Thiếu ngủ cũng có thể làm giảm cảm giác no, tích trữ chất béo và làm tăng sự thèm ăn.

Để giữ cho cơ thể ở trạng thái tốt nhất, bạn nên ngủ từ 7-8h mỗi đêm. Trước khi đi ngủ, hãy nhớ tắt điện thoại di động, máy tính xách tay và máy tính bảng. Thư giãn bằng nước ấm, đọc một cuốn sách hay uống một ly sữa ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn.

4. Không bỏ bữa sáng

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc ăn sáng có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tăng cân quá mức. Một bữa ăn sáng tốt cũng có thể thỏa mãn cơn đói của bạn sau một đêm.

Hãy cố gắng kết hợp các loại thực phẩm giàu protein như trứng, sữa chua hoặc ngũ cốc trong bữa sáng, bởi nó có thể giúp bạn no lâu hơn.

5. Loại bỏ cảm giác thèm ăn

Thuốc gây chán ăn rất phong phú trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, loại bỏ cảm giác thèm ăn của bạn một cách tự nhiên có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Theo Science Daily, chiết xuất rau bina đã được chứng minh là có màng thylakoid, có thể làm tăng khả năng giảm cân của một người tới 43%.

6. Sử dụng mạng xã hội để hỗ trợ

Dựa trên nghiên cứu của Đại học Northwestern, Mỹ, những người tham gia các chương trình quản lý giảm cân trực tuyến thường sẽ giảm béo được 8% so với những người không sử dụng chương trình này.

7. Tập aerobic

Các hoạt động đơn giản như đi bộ, đi bộ đường dài, đi xe đạp và chơi golf sẽ giúp bạn đốt cháy calo. Các bài tập aerobic, yoga và pilates cũng có tác dụng tương tự.

8. Không ăn khi no

Rời khỏi bàn ăn trước khi bạn thấy no có thể giúp bạn giảm cân. Bạn cần biết rằng phải mất 20 phút để não nhận ra rằng dạ dày của bạn đã đầy. Ăn chậm và dành thời gian để nhai thức ăn không chỉ giúp bạn cảm nhận được hương vị của thức ăn mà còn giúp bạn không bị ăn quá nhiều.

9. Tập luyện thể dục

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên để giảm cân, đừng quên tập thể dục. Tập luyện thể lực với các phương pháp giúp trao đổi chất, đốt cháy chất béo ngay cả sau khi tập luyện sẽ tăng tỷ lệ giảm béo, làm săn chắc cơ thể và tăng sự tự tin của bạn.

10. Giảm stress

Cortisol và kích thích tố căng thẳng liên có thể ảnh hưởng tới kết quả giảm cân của bạn bởi vì nó có thể làm tăng sự thèm ăn của bạn. Điều này có thể dẫn đến kiểu ăn cưỡng và không lành mạnh.

Đi bộ 20 phút mỗi ngày có thể không giúp bạn giảm “size” quần ngay lập tức, nhưng những lợi ích của hoạt động đơn giản này có thể làm giảm bớt căng thẳng và tăng tuổi thọ của bạn.

Vân Anh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/10-meo-giam-can-hay-nhat-trong-nam-2015-18292/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY