Giảm cân hôm nay

10 thủ thuật đơn giản giúp giảm nhanh vài cân trong vòng 2 tuần

Tiếng cười thực sự sử dụng năng lượng tương tự như đi bộ vì nó liên quan đến các cơ khác nhau, đặc biệt là cơ bụng. Nói cách khác, cứ 10-15 phút cười có thể đốt cháy 40-170 calo.

Căng thẳng trong công việc, ngủ không đủ giấc và đồ ăn vặt không góp phần tạo nên thân hình hoàn hảo mà chỉ khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn.

Việc giảm cân không phải lúc nào cũng chỉ cần ăn kiêng nghiêm ngặt và tập luyện chăm chỉ, có rất nhiều thủ thuật có thể giúp bạn giảm cân chỉ trong 2 tuần nhưng hãy nhớ tuân thủ nghiêm túc.

1. Thức dậy sớm hơn

Đừng để thêm vài giờ trên giường khiến cơ thể không còn khỏe. Ngủ đủ giấc giúp cải thiện sự trao đổi chất nhưng nếu ngủ quá nhiều, bạn có thể gây hại cho cơ thể.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng những người ngủ 8-9 giờ và thức dậy sau 10:45 sáng, ăn nhiều hơn 250 calo so với những người dậy sớm. Và hơn hết, họ thường thèm ăn mặn, ngọt và nhiều chất béo hơn.

2. Cười nhiều hơn

Đây không phải là một trò đùa, tiếng cười thực sự sử dụng năng lượng tương tự như đi bộ vì nó liên quan đến các cơ khác nhau, đặc biệt là cơ bụng. Nói cách khác, cứ 10-15 phút cười có thể đốt cháy 40-170 calo.

Và dù thế nào đi nữa, một thái độ sống tích cực luôn là điều tuyệt vời. Vì vậy, để nhận được nhân đôi lợi ích, bạn nên thường xuyên đọc truyện cười hoặc xem thêm một số bộ phim hài.

3. Uống nhiều nước hơn

Uống đủ nước sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo. Trong một nghiên cứu, những người tham gia phải uống 2 cốc nước lớn, quá trình trao đổi chất của họ trở nên tốt hơn và nhanh hơn 30%.

Các nhà khoa học tuyên bố rằng bằng cách uống thêm 1,5 lít chất lỏng mỗi ngày, một người có thể đốt cháy khoảng 17.400 calo ( khoảng 1,8kg) mỗi năm.

4. Ăn ít hơn nhưng thường xuyên hơn

Thật dễ dàng: khi bạn ăn thường xuyên, bạn cho cơ thể biết rằng không cần phải tích tụ chất béo. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn ít và thường xuyên sẽ làm giảm mức cholesterol xuống 15% và mức insulin gần 28%.

Insulin đóng một vai trò quan trọng vì nó kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu thiếu insulin, glucose sẽ không đến được tế bào mỡ và cơ bắp. Nói chung, cơ bắp hoạt động sẽ đốt cháy chất béo dư thừa để tạo ra năng lượng.

5. Loại bỏ ánh sáng xanh sáng từ màn hình điện tử

Một cách đơn giản khác để tăng cường trao đổi chất của cơ thể là loại bỏ ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại trước khi đi ngủ. Các nghiên cứu cho thấy rằng ánh sáng chói lóa làm não bộ bối rối và ngừng sản xuất melatonin.

Sự trao đổi chất của cơ thể được kết nối chặt chẽ với cách ngủ, số lượng và chất lượng của giấc ngủ. Điều chỉnh tông màu sáng do màn hình phát ra và bạn sẽ thấy rằng giấc ngủ của mình sẽ ngon hơn.

6. Ngừng đếm calo

Các nhà dinh dưỡng khuyên nên ngừng tập trung vào calo và chú ý nhiều hơn đến chất lượng của các thực phẩm vì không phải tất cả calo đều như nhau. Ví dụ, một chiếc bánh mì kẹp thịt với hàm lượng calo cao có thể gây hại nhưng các loại hạt có hàm lượng calo cao lại rất hữu ích.

Các sản phẩm tự nhiên và được chế biến ở mức tối thiểu như rau, quả hạch và hạt đều chứa nhiều thành phần có lợi và lành mạnh hơn các chất tương tự trong chế độ ăn kiêng dạng bột đã qua chế biến của chúng.

7. Ngủ trong môi trường mát mẻ

Các nghiên cứu cho thấy nhiệt độ mát mẻ trong phòng có ảnh hưởng đến chất béo nâu,một lớp chất béo đốt cháy calo để sinh nhiệt bảo vệ cơ thể khỏi nhiệt độ quá lạnh. Hơn nữa, việc tiếp xúc kéo dài với không khí lạnh khuyến khích việc chuyển đổi chất béo trắng thành các mô mỡ nâu giúp giảm cân hiệu quả.

Một nghiên cứu được thực hiện với những đối tượng phải ngủ trong các phòng có nhiệt độ khác nhau: trung bình, mát mẻ và ấm áp. Sau 4 tuần ngủ trong phòng mát mẻ, đàn ông đã loại bỏ được một lượng lớn mỡ trắng trên cơ thể so với nhóm còn lại.

8. Quên đi giấc ngủ ban ngày

Khoa học chứng minh rằng con người đốt cháy ít chất béo hơn khi ngủ vào ban ngày và hoạt động vào ban đêm. Để đưa ra kết quả như vậy, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Colorado, Mỹ đã nghiên cứu 14 người khỏe mạnh trong vòng 6 ngày.

Trong 2 ngày đầu tiên, các đối tượng ngủ vào ban đêm và không có giấc ngủ ngắn vào ban ngày. Sau đó, họ thay đổi kiểu ngủ của mình và nhận thấy, khi mọi người chợp mắt vào ban ngày, sự trao đổi chất trở nên tồi tệ hơn vì đồng hồ sinh học trong cơ thể không điều chỉnh để phù hợp với lịch trình mới.

Nếu bạn làm việc ca đêm, các bác sĩ khuyên bạn nên giảm lượng calo tiêu thụ từ 50-60 calo một ngày.

9. Tránh căng thẳng

Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, căng thẳng làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hơn nữa, khi căng thẳng, bạn có xu hướng ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, ngọt và mặn.

Các nhà khoa học nói rằng việc tiêu thụ các sản phẩm có hàm lượng calo cao trong các tình huống căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến sự trao đổi chất và gây tăng cân.

10. Ngủ đủ giấc

Một giấc ngủ đủ 8 tiếng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và loại bỏ mỡ bụng không mong muốn. Khoảng 60.000 phụ nữ đã tham gia một cuộc nghiên cứu và các nhà khoa học phát hiện ra rằng những người ngủ ít hơn 5 tiếng mỗi ngày dễ bị tăng cân và béo phì hơn những người ngủ đủ giấc.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/10-thu-thuat-don-gian-giup-giam-nhanh-vai-can-trong-vong-2-tuan-29475/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY