Giảm cân hôm nay

10 thực đơn bữa sáng tốt nhất cho chế độ giảm cân

Ăn sáng không chỉ có lợi cho quá trình giảm cân mà còn giúp bạn tràn đầy năng lượng trong suốt cả ngày.

Tuy nhiên, rất nhiều người bỏ bữa sáng hàng ngày, vì họ nghĩ rằng họ đang cắt giảm calo. Nhưng đến gần trưa, họ sẽ cảm thấy rất đói và ăn nhiều thức ăn hơn bình thường. Điều này sẽ làm bạn nạp nhiều calo hơn.

Vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tốt nhất nên lựa chọn thực phẩm khôn ngoan, như bổ sung nhiều trái cây, rau và ngũ cốc nguyên hạt vào chế độ ăn uống của bạn.

Theo trang Boldsky, dưới đây là một số thực phẩm nên ăn vào bữa sáng để giảm cân:

1. Bánh Pudding quả mâm xôi và hạt Chia

Một chén quả mâm xôi chứa 8 gram chất xơ. Nghiên cứu gần đây trong Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy ăn nhiều chất xơ là một cách để ngăn ngừa tăng cân và thúc đẩy giảm cân.

Các nhà nghiên cứu cũng nhận thấy rằng việc tăng cường 8 gr chất xơ cho mỗi 1.000 calo có thể giúp giảm khoảng 2 kg. Quả mâm xôi rất giàu vitamin và chất chống ôxy hoá, có nồng độ axit ellagic cao, một hợp chất phenolic ngăn ngừa ung thư, do đó ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư.

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch có thể giúp giảm cân theo hai cách. Thứ nhất, nó có chứa chất xơ nên giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Thứ hai, ăn sáng bao gồm bột yến mạch có thể đốt cháy mỡ từ cơ thể, đặc biệt là mỡ nội tạng. Nó giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và ngăn ngừa insulin tăng lên.

3. Sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm cân. Hàm lượng protein trong sữa chua có thể giúp bạn thon thả hơn. Sữa chua có tất cả các lợi ích của sữa mà không có thêm chất béo hoặc calo. Nó chứa nhiều canxi và protein hơn các sản phẩm sữa khác. Sữa chua đã được nghiên cứu là một thực phẩm giàu canxi giúp đốt cháy mỡ và thúc đẩy giảm cân.

4. Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm giảm cân tốt nhất mà bạn nên ăn. Chúng giàu protein, chất béo lành mạnh, nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu. Một quả trứng chỉ chứa khoảng 78 calo, nhưng nó có hàm lượng chất dinh dưỡng rất cao. Đặc biệt là lòng đỏ trứng rất bổ dưỡng, vì vậy bổ sung vào bữa ăn sáng hàng ngày của bạn để đảm bảo đủ hàm lượng dinh dưỡng mà không bị béo.

5. Đậu Đen

Đậu đen chứa chất xơ hòa tan, một vũ khí chống lại chất béo. Đậu sẽ không chỉ làm đầy dạ dày mà còn giúp bạn gầy hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết rằng mỗi 10 grams chất xơ hòa tan được tiêu thụ hàng ngày giúp giảm cân nhanh hơn. Bạn có thể làm món trứng ốp la với đậu đen hoặc làm món sốt salsa bổ dưỡng.

6. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng có chứa chất béo không bão hoà đơn và genistein, một hợp chất có tác dụng điều chỉnh các chất béo. Chế biến bơ đậu phộng bằng cách trộn nó vào các thức uống buổi sáng. Thức uống lành mạnh này có một sự cân bằng hoàn hảo của chất béo lành mạnh, carbohydrate và protein.

7. Bơ hạnh nhân

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tiêu thụ các loại hạt ít bị thừa cân hơn những người bình thường. Bởi vì hạt giúp bạn cảm thấy no trong một khoảng thời gian dài vì hàm lượng chất xơ tốt.

Bơ hạnh nhân có nhiều protein, chất chống oxy hoá, chất xơ và chất béo không bão hòa đơn. Hãy sử dụng chúng với bánh mỳ để có được lợi ích của bơ hạnh nhân.

8. Cá hồi

Cá hồi có chứa hàm lượng protein cao và axit béo omega-3 giúp bạn no và tràn đầy năng lượng vào buổi sáng. Cá hồi hun khói với bánh mì bơ sẽ là một món tuyệt vời để bắt đầu ngày mới. Cá hồi là nguồn protein, không chỉ giúp bạn giảm cân, mà còn giúp ngăn ngừa sự đề kháng insulin có thể dẫn đến bệnh tiểu đường tuýp 2.

9. Ức gà

Ăn ức gà vào buổi sáng giúp giảm cân. Sự kết hợp hoàn hảo của các chất dinh dưỡng trong ức gà giúp bạn cảm thấy no và tràn đầy năng lượng lâu hơn.

Lý do chính khiến ức gà có trong danh sách giảm cân là do hàm lượng protein của nó. Mỗi 0,8kg ức gà cung cấp 25gr protein. Bữa ăn sáng có chứa ít nhất 25gr protein có thể giúp chúng ta no lâu, do đó sẽ không ăn nhiều vào cuối ngày.

10. Quả mọng

Quả mọng là những trái cây tốt nhất cho bữa sáng bởi vì chúng không chỉ giàu chất chống ôxy hóa cho trái tim mà còn cung cấp lượng chất xơ, vitamin C và vitamin K. Chúng cũng chứa nhiều polyphenol, các hóa chất tự nhiên giúp giảm cân và ngăn chặn chất béo hình thành.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/10-thuc-don-bua-sang-tot-nhat-cho-che-do-giam-can-25378/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY