Dinh dưỡng hôm nay

10 thực phẩm không nên ăn vào bữa tối

Để có một giấc ngủ ngon và tránh bị tăng cân, bạn không nên ăn một số loại thực phẩm vào buổi tối. Tốt nhất là bạn chỉ nên ăn nhẹ và quên đi những thực phẩm giàu cacbohydrate và protein. Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm bạn cần tránh.

1. Pizza

      Ai cũng thích ăn pizza vào cuối tuần, hoặc vào buổi tối khi ngồi xem tivi. Thật dễ chuẩn bị, đây là GIẢI PHÁP khi bạn không thích nấu ăn. Tuy nhiên bạn nên ăn pizza vào bữa trưa, chứ không phải vào bữa tối. Pizza rất giàu chất béo, khó tiêu hoá và khiến bạn dễ tăng cân. Thêm vào đó, việc thêm phomai vào khiến pizza càng nhiều chất béo hơn, và gây ra tình trạng béo bụng.

2. Thịt lợn ướp

      Ai lại không thích ăn xúc xích hay món thịt giăm bông ngon lành trong bữa tối cùng bạn bè hoặc gia đình cơ chứ? Nhưng bạn cần biết rằng không nên ăn món thịt lạnh vào buổi tối. Chúng sẽ bão hoà với các chất béo có hại và làm ảnh hưởng đến sức khoẻ. Loại thực phẩm này rất giàu calo. Có hàm lượng muối cao, do vậy có thể gây ra các vấn đề về tim mạch, huyết áp cao và giữ nước trong cơ thể. Do đó, đây là loại thực phẩm không lành mạnh, không chỉ cần tránh trong bữa tối mà còn phải hạn chế ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

3. Xà lách xanh

      Một số người không nên ăn rau xà lách vào buổi tối vì loại thực phẩm này có chứa một lượng lớn chất xơ không hoà tan. Ăn chúng vào buổi tối có thể gây ra tình trạng khó tiêu và đầy hơi. Do đó nếu bạn gặp khó khăn trong việc tiêu hoá một số loại thực phẩm thì nên dùng cà chua làm salat thay vì xà lách.

4. Gạo và mì ống

      Tốt hơn hết là bạn nên ăn rau củ vào buổi tối, nhất là khi bạn đang ăn kiêng. Nếu bạn ăn các thực phẩm có chứa tinh bột như gạo hay mì ống trước khi đi ngủ, lượng calo sẽ lưu lại trong cơ thể bạn và sẽ rất khó để loại bỏ. Trong khi đó nếu bạn ăn mì vào bữa trưa, bạn sẽ có rất nhiều thời gian để đốt cháy lượng calo đã nạp vào nhờ các hoạt động trong ngày.

5. Thực phẩm chiên rán

       Hãy nấu một bữa tối nhẹ nhàng, lành mạnh và ít calo. Tránh tất cả các món chiên rán, tẩm bột hay thịt ăn kèm với phomat. Nấu thịt hoặc cá với một lượng nhỏ dầu oliu.

6. Kem

       Mọi người đều thích ăn kem sau bữa trưa hoặc bữa tối vào những ngày hè nóng nực. Mặc dù bạn biết rằng kem là loại đồ ngọt giúp thúc đẩy sự lưu trữ chất béo và chính bản thân nó cũng rất giàu chất béo. Nhưng nếu bạn không thể dừng ăn loại thực phẩm này, bạn có thể chỉ ăn một muỗng nhỏ thay vì việc ăn thường xuyên

7. Tỏi và hành

      Nên tránh ăn hành và tỏi sống vì chúng có thể làm dạ dày của bạn cảm thấy khó chịu và khiến bạn có nguy cơ mắc chứng khó tiêu.

8. Thịt đỏ

      Thịt đỏ rất giàu protein và chất béo, khiến việc tiêu hoá gặp khó khăn và làm cho cơ thể mất nhiều sức lực.

9. Sô cô la

      Sô cô la có tác dụng bổ sung năng lượng và giúp cơ thể tỉnh táo. Nhưng đồng thời nó cũng có rất nhiều chất dinh dưỡng mà nếu ăn nhiều sẽ khiến cơ thể ở trạng thái báo động.

10. Thực phẩm chứa chất caffein

      Ai cũng biết rằng nếu muốn ngủ một giấc thật ngon thì đừng bao giờ uống cà phê. Chất caffein trong cà phê hay một lon nước ngọt sẽ giúp bạn giữ được sự tỉnh táo.

Nguồn: 1062

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5c31c8cf76801b574f645762)

Tin cùng nội dung

  • Trên các mạng xã hội hiện đang lan truyền với tốc độ chóng mặt bài Thuốc “10 phút khỏi bệnh sởi” nhờ tắm lá, hạt mùi… Tuy nhiên, cả chuyên gia đông y, tây y đều khẳng định, không có cơ sở khoa học với những bài Thuốc dân gian truyền miệng này.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY