Tin y tế hôm nay

Tin y tế

11 bệnh nhân Covid-19 ở Ninh Bình sức khỏe tốt

11 bệnh nhân Covid-19 tại Ninh Bình có sức khỏe ổn định, không có ca nặng, đang điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế.

Ông Vũ Mạnh Dương, Giám đốc Sở Y tế Ninh Bình cho biết 8 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, một trường hợp tại Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn, một người tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nho Quan và người còn lại điều trị tại Phòng khám đa khoa Khu vực Cầu Yên (huyện Hoa Lư).

Tất cả bệnh nhân này không sốt, không ho hoặc ho ít, tự thở khí trời, sinh hiệu ổn. 

Bệnh nhân được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế là theo triệu chứng và theo dõi sát. Hai đến bốn ngày, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm nCoV một lần.  

Các bệnh viện đều bố trí phòng cách ly đảm bảo tiêu chuẩn, kíp bác sĩ và nhân viên y tế để theo dõi sức khỏe bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình đã điều trị khỏi "bệnh nhân 18", quê ở Thái Bình, là du học sinh Hàn Quốc. "Tỉnh áp dụng những kinh nghiệm điều trị bệnh nhân Covid-19 trước cho 11 bệnh nhân này, mong muốn họ sẽ đáp ứng điều trị trong thời gian sớm nhất", ông Dương nói.  

Ninh Bình đang tổ chức cách ly tại cơ sở y tế, cách ly tập trung và cách ly tại cộng đồng. Người phải cách ly bao gồm các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, người tiếp xúc gần, có tiếp xúc với ca bệnh, người đi về từ vùng dịch, có dịch, người có yếu tố dịch tế liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai...

Liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai, ông Dương cho hay đến ngày 4/4 tỉnh có 921 trường hợp được cách ly, giám sát. Trong đó, cách ly tại các cơ sở y tế 71 trường hợp, 227 người tại các khu cách ly tập trung, số còn lại cách ly tại nhà và nơi lưu trú. Trong số các mẫu xét nghiệm đã lấy, chưa xuất hiện ca bệnh nào liên quan đến Bạch Mai dương tính nCoV. Các trường hợp được phân loại thực hiện cách ly tại cộng đồng, được nhân viên y tế thôn bản theo dõi, kiểm tra thân nhiệt tại nhà hàng ngày và hướng dẫn các biện pháp cách ly. Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Bộ Y tế đánh giá đủ năng lực xét nghiệm khẳng định  nCoV. Từ ngày 25/3 đến nay, bệnh viện bắt đầu thử nghiệm, bình quân mỗi ngày có 60-80 mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm sàng lọc, kết quả 8 ca dương tính, gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả giống 100%.  

 Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/11-benh-nhan-covid-19-o-ninh-binh-suc-khoe-tot-4079495.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY