An toàn thực phẩm hôm nay

11 loại thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đói

Khi bụng đang đói, bạn tuyệt đối không nên ăn những thực phẩm chứa nhiều axit, tannin để bảo vệ sức khỏe.

Trái cây có múi (cam, chanh, bưởi): trái cây có múi rất giàu axit. nếu bạn ăn khi đói có thể gây nên chứng ợ nóng, nguy cơ viêm dạ dày và thậm chí loét dạ dày.

Sữa chua: nếu bạn ăn sữa chua khi bụng đói, các axit hydrochloric hình thành trong dạ dày sẽ giết ch*t các lợi khuẩn như axit lactic. vì vậy, ăn những sản phẩm này vào buổi sáng sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn.

Đồ ngọt: Đường trong đồ ngọt sẽ làm tăng nồng độ insulin, do đó làm tăng đáng kể tải trọng trên các tuyến tụy, đặc biệt trong khoảng thời gian vừa thức dậy, việc này có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Quả lê: sợi thô được tìm thấy trong quả lê có thể làm tổn thương lớp màng nhầy khi dạ dày trống rỗng, gây đau hoặc tổn thương dạ dày.

Cà chua: chứa hàm lượng cao các axit tannic, nên ăn cà chua khi đói sẽ làm tăng nồng độ axit trong dạ dày. điều này có thể dẫn đến viêm loét dạ dày.

Rau sống: rau sống là nguồn thực phẩm giàu axit amin. tuy nhiên, chúng có thể gây ra chứng ợ nóng, đầy hơi và đau bụng, đặc biệt trong trường hợp bạn chưa ăn gì vào buổi sáng.

Chuối: trong chuối có chứa rất nhiều magie và vitamin c tốt cho quá trình trao đổi chất và sức đề kháng cho cơ thể của bạn. tuy nhiên, sẽ cực kỳ nguy hiểm khi bạn dùng chuối làm thức ăn khi đói, bởi hàm lượng magie sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Quả hồng: Có chứa tương đối nhiều nhựa. Các chất này gặp phải axit lúc dạ dày trống rỗng sẽ dễ dàng kết hợp tạo thành những cục nhỏ khó hòa tan. Những cục này nếu có kích thước lớn sẽ đóng thành sỏi, gây loét dạ dày thậm chí thủng dạ dày.

Khoai lang: Trong khoai lang có chứa nhiều tannin và chất nhựa. Ăn khoai lang lúc đói sẽ kích thích tiết ra nhiều axit dạ dày, gây cảm giác khó chịu, cồn cào.

Tỏi: ăn tỏi khi đói sẽ khiến lớp niêm mạc dạ dày của bạn bị kích thích mạnh, dẫn đến hiện tượng co rút đau bụng, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và đường ruột. nếu thường xuyên ăn tỏi lúc đói sẽ dẫn đến tổn thương dạ dày.

Nước lạnh có gas: uống nước lạnh có gas vào buổi sáng sẽ gây hại cho màng nhầy và làm giảm lượng máu cung cấp cho dạ dày khiến thức ăn được tiêu hóa chậm hơn.

Theo Vũ Gia/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/11-loai-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-khi-doi-921598.vov

Theo Vũ Gia/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/11-loai-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-khi-doi/20200918025428822)

Tin cùng nội dung

  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Củ ấu là loại thực vật thủy sinh sống dưới nước, mọc trong ao đầm, thân ngắn có lông, củ có hai sừng. Trong củ chứa một hạt ăn được, có vị ngọt mát, bùi, giàu dinh dưỡng. Củ ấu có 4 loại là ấu đỏ, ấu 2 sừng, ấu 3 sừng và ấu 4 sừng.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY