Tin tức hôm nay

Tin tức

11 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng

Tới 18h chiều nay 27/4, nước ta không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. Như vậy, đã 11 ngày qua, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng.

Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h sáng ngày 16/4 đến 18h ngày 27/4, đã 11 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tính đến 18h ngày 27/4, Việt Nam có 130 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay.

Tổng số người mắc COVID-19 tại Việt Nam là 270, đã điều trị khỏi cho 222 người, còn 48 bệnh nhân đang điều trị tại 8 cơ sở y tế trên ca nước.

Hiện, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 52.428 trường hợp, trong đó:

- Cách ly tập trung tại bệnh viện: 323.

- Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 11.311.

- Cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 40.794.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, ngày 27/4 ghi nhận thêm 3 ca dương tính trở lại bao gồm BN74 (nam 23 tuổi, quốc tịch Việt Nam), BN207 (nam, 49 tuổi, quốc tịch Brazil) và BN224 (39 tuổi, quốc tịch Brazil).

Như vậy, đến nay Việt Nam có 8 bệnh nhân tái dương tính sau khi công bố khỏi bệnh.

Số bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2 hiện là 8 trường hợp. Đến nay, đã có 6 bệnh nhân xét nghiệm 2 lần trở lên âm tính với SARS-CoV-2.

Tr.Hằng

Mạng Y Tế
Nguồn: Công an nhân dân (http://cand.com.vn/y-te/11-ngay-khong-co-ca-lay-nhiem-trong-cong-dong-592691/)

Tin cùng nội dung

  • Trở lại câu chuyện Bộ trưởng Bộ Y tế và con người liệt sĩ Gạc Ma. Việc ban hành một công văn giúp đỡ con gái liệt sĩ vào đúng thời điểm này cho thấy Bộ trưởng thực sự quan tâm đến những mất mát ở Gạc Ma, và, bà đã thực sự xử sự như một chính khách.
  • Bác sĩ Võ Xuân Sơn đã có những dòng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình về bức thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hồi đáp một tâm thư của cô gái trẻ đang mắc căn bệnh ung thư vú gai đoạn cuối. Suckhoedoison.vn xin gửi tới bạn đọc những chia sẻ của bác sĩ dưới đây.
  • Sau bức tâm thư trên trang Fanpage gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến với nguyện vọng được làm việc gần nhà để chăm sóc gia đình...
  • Vào thời điểm này, khí hậu đang trong giai đoạn chuyển mùa, độ ẩm cao, nhiệt độ không khí luôn thay đổi là điều kiện rất thuận lợi cho các loại nấm mốc phát triển.
  • Cánh cửa hy vọng đã mở ra với vợ chồng chị Nguyễn Văn Thắm và anh Mạc Văn Dũng khi chị đã chính thức mang bầu song thai dù trước đó anh không có tinh trùng.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
  • Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam giới, trong đó có một nguyên nhân mà nhiều không ngờ tới là không có tinh trùng.
  • Nhiều đàn ông không có tinh trùng đã có thể sinh con nhờ kỹ thuật vi phẫu tìm tinh trùng từ các mô tinh hoàn. Trong năm 2014 TPHCM đã có 6 đứa trẻ sinh ra từ kỹ thuật này.
  • Chế độ ăn kiêng không có gluten - là một loại protein có trong lúa mì, lúa mạch đen, lúa mạch và tiểu hắc mạch. Người mắc bệnh celiac thì không nên ăn gluten.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY