Thần kinh , Đau đầu hôm nay

15 cách để thoát khỏi chứng nhức đầu

Nhức đầu là một trong số bệnh phổ biến ở mọi lứa tuổi. Nhức đầu khiến hoạt động của bạn trong ngày trở nên kém hiệu quả, lâu dài có thể dẫn đến suy nhược cơ thể.
Nước: Một trong những nguyên nhân chính của việc đau đầu là tìnhtrạng mất nước.

Vì vậy, trước khi sử dụng Thu*c, bạn nên cân nhắc xem mình đã uống đủliều lượng nước cần thiết hay chưa.

Hạnh nhân: Đây là một loại thức ăn để thoát khỏi chứng đau đầu. Tronghạnh nhân giàu magie, giúp thư giãn các mạnh máu và giảm đau đầu rất hiệu quả.

Massage da đầu: Thường xuyên massage hoặc tắm dưới vòi hoa sen sẽgiúp bạn thoát khỏi chứng đau đầu. Đây cũng là phương pháp giúp bạn thư giãn bản thân, giảm căngthẳng mệt mỏi.

Massage vùng cổ: Bạn có thể nhờ người xoa bóp vùng cổ và lưng củamình, điều này sẽ giúp tăng cường lưu thông máu và giảm thiểu tối đa chứng đau đầu của bạn ngay lậptức.

Massage mũi: Nhẹ nhàng xoa bóp sống mũi của bạn cũng là điều tuyệtvời để thoát khỏi chứng đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng.

Cà phê: Sử dụng cà phê có chừng mực và điều độ sẽ giúp bạn hạn chếcăn bệnh đau đầu.

Túi nước đá: Nếu bạn bị stress và căng thẳng, một túi nước đá sẽ giúpbạn giảm được triệu chứng đau đầu một cách nhanh chóng.

Thư giãn: Thường xuyên tập luyện các hình thức như yoga, thiền, haycầu nguyện sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc, đây là một trong những cách để thoát khỏi triệu chứng căngthẳng.

Chườm nóng: Dùng một túi nước nóng và trườm về phía sau cổ sẽ giúpbạn giảm đau đầu do stress. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn các cơ bắp và hạn chế việc đau nhói ởvùng đầu.

Lá trầu: Sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng đau đầu căng thẳng, lá trầu cótính làm mát, và sẽ làm giảm việc triệu chứng đau đầu trong vài phút.

Tinh dầu: Một số mùi hương của các loại hoa và thảo dược rất hiệu quảcho chứng nhức đầu. Bạn có thể sử dụng mùi của hoa oải hương, hoa cúc,… để xông sẽ giúp bạn thưgiãn và thoát khỏi chứng đau đầu.

Táo: Sử dụng táo vào buổi sáng kết hợp với một cốc sữa ấm sẽ giúp bạnthoải mái tinh thần và hạn chế được chứng đau đầu của mình.

Dầu: Bạn có thể sử dụng dầu để làm giảm đau và chống viêm, massageđầu và cổ có thể là phương pháp làm giảm đau ngay lập tức triệu chứng này.

Quế: Đây là một loại thảo dược trị nhức đầu, bạn có thể sử dụng nóbằng cách xay nhỏ và đắp lên trán, điều đó sẽ giúp bạn thoát khỏi chứng nhức đầu.

Bạc hà: Hương bạc hà giúp bạn giảm thiểu chứng đau đầu, bởi công dụnglàm mát của chúng. Dùng một nhánh bạc hà hoặc tinh dầu bạc hà sẽ giúp bạn thư giãn và thoải mái đầuóc.Theo Hoàng Dung - Lao động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/15-cach-de-thoat-khoi-chung-nhuc-dau-n171777.html)

Chủ đề liên quan:

alobacssiv.n điều trị nhức đầu

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY