Bài thuốc dân gian hôm nay

168 người liên quan tới bệnh nhân 419 chưa có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh

Các trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi hiện có sức khỏe tốt, trong đó 24 mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính với nCoV.

 

Sáng 29/7, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, kết quả xét nghiệm cả hai lần của bệnh nhân 419 đều dương tính với nCoV. 

Bệnh nhân này đang được điều trị tại Cơ sở 2, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi). Người bệnh bị đau rát họng, có cảm giác khó thở, phổi thông khí tốt, họng đỏ nhẹ, ho khan, nhịp tim đều, hai tai nghe rõ.

168 người liên quan tới bệnh nhân 419 chưa có dấu hiệu mắc bệnh

Bệnh nhân 419 đang điều trị tại cơ sở hai Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn

Một bé 10 tháng tuổi thuộc diện F1 của bệnh nhân 419 có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Bé và mẹ đang cách ly tại cơ sở hai Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn được chuyển theo dõi, điều trị cách ly tại Bệnh viện Sản Nhi.

Tất cả 168 trường hợp F1 khác có sức khỏe tốt, chưa có dấu hiệu mắc bệnh, trong đó 24 mẫu đã có kết quả xét nghiệm âm tính. 130 người F2 hiện cách ly tại nhà.

Từ ngày 26 đến 29/7, tỉnh Quảng Ngãi chưa ghi nhận có thêm ca nhiễm Covid-19 mới.

Ngày 28/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc yêu cầu các cơ quan, địa phương trong tỉnh khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19, không để dịch lây lan trên diện rộng.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan tập trung tìm kiếm, truy vết những người diện F1 từng đi đến Bệnh viện C, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, tiếp xúc trực tiếp với các ca bệnh dương tính tại Đà Nẵng và Quảng Ngãi từ ngày 15/7 đến nay. Trong quá trình thực hiện, các tổ chức cá nhân không hợp tác phối hợp sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tuyên truyền vận động người dân thời gian này không đi đến Đà Nẵng (trừ trường hợp cấp cứu), khi ra khỏi nhà phải thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/168-nguoi-lien-quan-toi-benh-nhan-419-chua-co-dau-hieu-nghi-ngo-mac-benh-661906.html)

Chủ đề liên quan:

Covid 19 quảng ngãi virus corona

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY