Tin y tế hôm nay

Tin y tế

200 máy thở chức năng cao được chuyển vào TP HCM

200 máy thở chức năng cao, 3.000 bộ dây thở sẽ được Bộ Y tế chuyển đến các Trung tâm Hồi sức tích cực tại TP HCM để điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng

Tiếp nhận trang thiết bị y tế từ tập đoàn dầu khí việt nam sáng 20/8, bộ trưởng y tế nguyễn thanh long cho biết ngành y tế "đã hết sức nỗ lực trong điều trị bệnh nhân nặng, kiểm soát và giảm tỷ lệ bệnh nhân covid-19 Tu vong", trong bối cảnh số lượng người nhiễm tăng nhanh trong thời gian ngắn tại tp hcm.

Bộ y tế đã hướng dẫn phân 3 tầng điều trị bệnh nhân covid-19. riêng tại tp hcm, bộ y tế đang tập trung mở rộng nhanh các trạm y tế lưu động để quản lý, điều trị người bệnh, người nhiễm tại cộng đồng. chiều nay, tp hcm sẽ khai trương một số trạm y tế lưu động.

Số giường bệnh ở tầng 2 cũng được mở rộng "để người bệnh covid-19 nào cũng được tiếp cận giường bệnh". hiện các cơ sở y tế thuộc tầng 2 được các bệnh viện của tp hcm đảm nhiệm điều trị.

Ở tầng điều trị cao nhất (tầng 3) TP HCM, Bộ Y tế thành lập 5 trung tâm hồi sức tích cực do các bệnh viện hạng đặc biệt của Bộ Y tế đảm nhiệm, với số lượng giường bệnh rất lớn.

Bộ trưởng long tiếp nhận máy thở từ tập đoàn dầu khí việt nam. ảnh: nguyễn nhiên

Bộ trưởng cho biết sự lưu hành của biến thể delta đã làm gia tăng số ca bệnh diễn biến nặng. công tác hồi sức tích cực với bệnh nhân rất quan trọng, khó khăn nhất là vấn đề máy thở. nhu cầu máy thở hiện nay rất lớn. bộ y tế phối hợp bộ ngoại giao và các cơ quan chức năng đàm phán với các nước để có máy thở chức năng cao phục vụ điều trị ở tầng cao nhất.

"200 máy thở chức năng cao và 3.000 bộ dây thở do tập đoàn dầu khí việt nam hỗ trợ rất kịp thời, được chuyển vào tp hcm cung cấp cho các trung tâm hồi sức", bộ trưởng nói.

Lê Nga

Các bệnh viện đang lâm vào cảnh thiếu trang thiết bị y tế và phòng hộ khi ghi nhận hàng nghìn ca nhiễm mới mỗi ngày. để hỗ trợ lực lượng tuyến đầu, các cá nhân và doanh nghiệp có thể đồng hành cùng chương trình "tiếp sức cho tâm dịch". xem chi tiết tại đây.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/200-may-tho-chuc-nang-cao-duoc-chuyen-vao-tp-hcm-4343587.html)

Tin cùng nội dung

  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Những năm gần đây, lĩnh vực trang thiết bị y tế (TTBYT) phát triển rất nhanh và nóng, tuy nhiên việc quản lý và hiểu biết về vấn đề này còn chưa được chặt chẽ và thấu đáo,
  • Những năm gần đây lĩnh vực Trang thiết bị y tế (TTBYT) phát triển rất nhanh và nóng, tuy nhiên vấn đề quản lý và hiểu biết của người dân trong lĩnh vực này còn chưa được chặt chẽ và thấu đáo, chưa theo các quy định của việc hội nhập.
  • Nỗi đau đớn của các em, sự tuyệt vọng của người thân, cảm giác bất lực của y bác sĩ đeo đẳng tôi mãi. Và hôm nay, tôi trở lại Việt Nam, đến nơi con tôi được cứu sống một cách kỳ diệu để trao tặng chiếc máy thở này.
  • Tại Lào Cai, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế (Bộ Y tế) đã phối hợp với Sở Y tế tỉnh Lào Cai tổ chức tập huấn về quản lý trang thiết bị và cơ sở hạ tầng kỹ thuật y tế cho các bệnh viện thuộc 9 tỉnh khu vực Tây Bắc .
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY