Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

2022 này giá hàng hiệu tiếp tục được bơm và khách hàng vẫn ngoan ngoãn móc ví: Lý do thì ai cũng gật gù

Nhờ liên tục tăng giá mà các doanh số các hãng hàng hiệu vẫn phát triển sòn sòn cho dù sản lượng chỉ ở ngưỡng bình thường.

2 năm qua đáng lẽ là một cơn ác mộng đối với địa hạt hàng hiệu thời trang. ngành du lịch "ngủ đông", các cửa hàng cứ đóng rồi lại mở theo từng đợt "lockdown", hàng loạt sự kiện thời trang phải chuyển sang phát sóng trực tuyến... và tệ hại nhất là chuỗi cung ứng bị siết chặt khi giá vật liệu lẫn nhân công đều tăng phi mã.

Ấy thế mà doanh số hàng hiệu trên toàn cầu hiện đã phục hồi hoàn toàn như chưa hề có cuộc chia ly. thậm chí giá trị cổ phiếu ngành còn tăng đến 40% so với cùng kỳ năm ngoái. mỹ, trung và hàn chính là ba thị trường phục hồi nhanh nhất trong khi cả châu âu lẫn nhật còn đang vật lộn với covid-19. và đây cũng là lúc giới chuyên gia đưa ra những dự đoán để giới mộ điệu có cơ hội đầu tư hợp lý vào niềm đam mê thời trang.

Giá cả hàng hiệu vẫn tăng ngút trời

Sau khi duy trì ổn định suốt nhiều năm ròng, hàng loạt ông lớn như chanel, louis vuitton, hermes... đều rủ nhau tăng giá trong thời kỳ đại dịch. ví dụ được "nhai đi nhai lại" chính là chiếc classic flap bag của chanel với giá tăng tận 40% so với 2 năm trước.

Có nhiều đồn đoán về chiêu tăng giá của chanel: để chống chọi lạm phát hay leo lên ngang tầm với hermes?

Dường như bài toán về chi phí nguyên vật liệu và nhân công vẫn chưa có lời giải hợp lý nên tăng giá là cách dễ dàng nhất để đối phó với lạm phát. thậm chí một số thương hiệu như moncler còn ấp ủ kế hoạch tăng mức giá lên tận hai-con-số. giới chuyên gia cho rằng động thái này sẽ "mang lại tăng trưởng doanh thu lên hai con số cho toàn ngành ngay cả khi tăng trưởng sản lượng chỉ ở ngưỡng bình thường".

Về phần mình, các khách hàng ít nhiều bị ảnh hưởng bởi tâm lý fomo (fear of missing out: hội chứng sợ bị mất cơ hội) - lo sợ rằng hàng hiệu sẽ tiếp tục tăng giá và trở thành khoản đầu tư đáng giá nên "cố sống cố ch*t" để mua cho được. nhiều cá nhân còn dựa vào điều này để kiếm lợi trên thị trường resell, mà hiện trạng tại hàn và trung là điển hình.

Thị trường hàng hiệu second-hand sẽ phát triển ầm ầm

Thị trường này đã đạt doanh số 33 tỷ euro vào năm ngoái, và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại. từng không mặn mà với mảng miếng second-hand, nhưng các nhà mốt đều đang muốn nắm bắt mô hình kinh doanh vòng tròn: mở rộng các nhóm khách hàng thích hợp, thậm chí cả những khách không muốn mua sản phẩm mới. những nền tảng như vestiaire collective và the realreal hiện đang được nhiều thương hiệu tin tưởng và cộng tác.

Các nhà mốt sẽ chăm bán hàng online hơn

Cũng vì đại dịch mà ai ai cũng nhận ra tiện ích từ thương mại điện tử. thế nên trong 2 năm qua, thị phần hàng hiệu được bán online đã tăng gần gấp đôi - từ 12% lên 22%, và dự kiến chạm mốc 30% vào năm 2025. trước đây các nhà mốt hay nhờ cậy vào các kênh phân phối nhưng hiện nay gucci hay alexander mcqueen đều tự cải thiện trang web để tiếp cận khách hàng dễ dàng, đồng thời kiểm soát tốt hơn hàng tồn kho.

Chỉ một số nhà mốt còn chấp niệm với những trải nghiệm tại store, còn lại thì nhảy xổ sang mảng thương mại điện tử để gia tăng doanh số.

Doanh số dự kiến chắc chắn chạm tới tầm cao mới

Bất chấp những thách thức do covid-19 đặt ra, giới chuyên gia vẫn lạc quan rằng doanh số hàng hiệu trong năm 2022 này sẽ vượt qua mức trước đại dịch. sau khi tăng 4% từ 2019 đến 2021, giới chuyên gia ước tính doanh số bán hàng sẽ tăng từ 283 tỷ euro vào năm 2021 lên tới 300 - 310 tỷ euro vào năm 2022.

Hiện thói quen mua sắm hàng hiệu của người tiêu dùng cũng đã thay đổi. chẳng hạn trước kia khách hàng trung quốc hay mò tới paris và hong kong để mua hàng hiệu, thì nay họ ưa shopping online tại gia. ở mỹ, số lượng khách hàng tại vùng austin, pittsburgh và nhiều thành phố không ven biển khác đang tăng mạnh do người dân có xu hướng di cư khỏi các đô thị lớn trong thời kỳ đại dịch.

Tuy nhiên không phải chuyên gia nào cũng lạc quan. một số còn khẳng định tăng trưởng sẽ tụt từ 13,5% xuống 9% với lý do lo ngại về gdp, bong bóng bất động sản và chính sách "thịnh vượng chung" của trung quốc. hiện chính sách này đã tạo ra một cuộc đàn áp mang phạm vi toàn quốc đối với các động thái "khoe của". các cơ quan quản lý cũng siết chặt kiểm duyệt nội dung phô trương cuộc sống giàu sang và hàng hiệu trên mxh.

Nguồn: CNA Luxury

https://afamily.vn/2022-nay-gia-hang-hieu-tiep-tuc-duoc-bom-va-khach-hang-van-ngoan-ngoan-moc-vi-ly-do-thi-ai-cung-gat-gu-20220218125650659.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/2022-nay-gia-hang-hieu-tiep-tuc-duoc-bom-va-khach-hang-van-ngoan-ngoan-moc-vi-ly-do-thi-ai-cung-gat-gu-20220218125650659.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY