Tin y tế hôm nay

Tin y tế

21 bệnh nhân Covid-19 Đồng Tháp diễn tiến nặng

Đồng Tháp-21 bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc đang diễn tiến nặng và rất nặng, các bác sĩ tiên lượng xấu, nguy cơ Tu vong cao.

Bác sĩ nguyễn trung cấp, phó tổ trưởng tổ công tác của bộ y tế chi viện đồng tháp, cho biết tổng số ca covid-19 trên địa bàn tỉnh từ ngày 30/5 đến nay là 681. trong đó, riêng tại bệnh viện đa khoa sa đéc phát hiện 215 ca, chủ yếu là các bệnh nhân nặng đang điều trị ở nhiều khoa, phòng. 21 ca nguy cơ Tu vong nằm trong nhóm bệnh nhân này.

Các chuyên gia bộ y tế nhận định, hầu hết người bệnh covid-19 tại bệnh viện đa khoa sa đéc có bệnh lý nền nặng. ngay cả khi không mắc covid-19, họ vẫn có nguy cơ Tu vong rất cao.

Bác sĩ Cấp cho biết: "Chúng tôi đang cùng với ngành y tế địa phương thiết lập một đơn vị hồi sức tích cực (ICU) với quy mô 50 giường để đáp ứng tình huống số bệnh nhân nặng trên địa bàn gia tăng".

[Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và bác sĩ Nguyễn Trung Cấp kiểm tra một cơ sở điều trị bệnh nhân nặng tại Đồng Tháp. Ảnh: Bộ Y tế cung cấp

Các chuyên gia của bộ y tế đã khảo sát 6 cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân covid-19 tại đồng tháp, thiết lập mạng lưới điều trị để nắm bắt diễn biến sức khỏe của người bệnh 24/24 giờ và hỗ trợ từ xa khi cần. các chuyên gia cũng đào tạo, tập huấn cho toàn bộ nhân viên hệ thống điều trị của tỉnh. hàng ngày, nhóm chuyên gia cùng y bác sĩ địa phương đi từng buồng để khám, điều chỉnh việc chữa bệnh phù hợp với diễn biến và đặc điểm mỗi bệnh nhân.

Ông Cấp nói thêm: "Chúng tôi rà soát danh mục Thu*c, thiết bị, vật tư..., đề nghị Sở Y tế Đồng Tháp cung cấp đủ các Thu*c, vật tư cần thiết để đảm bảo việc điều trị bệnh nhân nặng và đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế".

Các chuyên gia cũng hướng dẫn nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị của Đồng Tháp cách sàng lọc, phát hiện sớm bệnh nhân có nguy cơ diễn biến nặng để vận chuyển từ khu điều trị ban đầu về Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc hồi sức điều trị kịp thời. Nhóm hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc triển khai các kỹ thuật mới thực hiện lần đầu như lọc máu liên tục, các kỹ thuật xét nghiệm về đông máu miễn dịch...

Đến nay đồng tháp đã ghi nhận 17 ca covid-19 Tu vong.

Thúy Quỳnh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/21-benh-nhan-covid-19-dong-thap-nguy-co-tu-vong-4309230.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ quan Quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) và Ủy ban Thuốc sử dụng trên người (CHMP) thuộc EMA đã có thông tin đánh giá lợi ích...
  • Trong các cơ sở khám chữa bệnh, việc sử dụng kháng sinh vẫn còn bị lạm dụng hoặc dùng chưa hợp lý,
  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY