Tin y tế hôm nay

Tin y tế

21 ca mắc chiều 8/8: Thêm một người ở Khánh Hòa lây nhiễm từ BN751, Bắc Giang có thêm 2 ca

(Tổ Quốc) - Chiều 8/8, Bộ Y tế đã công bố thêm 21 ca mắc mới COVID-19

Trong 21 ca mắc mới có 20 ca liên quan Đà Nẵng (Đà Nẵng 15, Quảng Nam 2, Bắc Giang 2, Khánh Hoà 1) và 1 ca cách ly ngay sau nhập cảnh tại Hà Nội.

CA BỆNH 790 (BN790) tại Hà Nội: Bệnh nhân nam, 17 tuổi, địa chỉ tại Hưng Long, Bình Chánh, Bình Dương. Ngày 6/8, bệnh nhân từ Mỹ về Sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN2, cách ly ngay sau nhập cảnh tại Hà Nội. Bệnh nhân đươc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP. Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm, kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

CA BỆNH 791 (BN791) tại Khánh Hoà: Bệnh nhân nam, 45 tuổi, có địa chỉ tại Cam Nghĩa, Cam Ranh, Khánh Hoà, là F1 của BN751.

CA BỆNH 792 và 796 (BN792 và BN796) tại Quảng Nam: 1 ca thăm người thân tại Khoa Nội thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng và 1 ca là bệnh nhân Khoa Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam.

CA BỆNH 793-794 (BN793-794) tại Bắc Giang: đều là ca F1, cùng nhóm gia đình đi du lịch Đà Nẵng 21-24/7. Hiện các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

CA BỆNH 795 và 797-810 (BN795 và BN797-810) tại Đà Nẵng: gồm 1 ca là nhân viên y tế, 1 ca là bệnh nhân, 13 ca là F1.

Thế Công

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/21-ca-mac-chieu-8-8-them-mot-nguoi-o-khanh-hoa-lay-nhiem-tu-bn751-bac-giang-co-them-2-ca-20200808181656694.htm)

Tin cùng nội dung

  • Hàng năm có hàng triệu người Mỹ bị ngộ độc thực phẩm. Vào theo biểu đồ của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ, rau quả là nguyên nhân gây ra gần 1 nửa số ca NĐTP trong khi sữa và trứng chỉ gây ra 20% số vụ, thịt gia súc gia cầm gây ra 22%, cá và các loại sò ốc chỉ gây ngộ độc 6%.
  • Đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ, du khách dễ phải đối mặt với vô vàn phiền toái do lượng khách lớn hơn gấp bội ngày thường.
  • Đặt vé vào ngày thứ 3, thứ 4, tìm kiếm trên Google với các từ khóa giảm giá và luôn tham khảo các nguồn khác khau sẽ khiến bạn bớt được số tiền không nhỏ.
  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Năm qua là một năm sóng gió đối với ngành y tế khiến những nhân viên y tế đàng hoàng, làm việc cật lực phải dừng tay lại ngơ ngác, hỏi chuyện gì đang xảy ra? Tôi là ai? Và tôi phải làm gì?
  • Khi xảy ra sự cố, nhân viên y tế thấy mình cô đơn lạc lõng ở cái cõi đời ô trọc này, giữa một bên là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đòi một khoản tiền lớn, thật sự lớn lắm so với đồng lương còm cỏi của mình; còn một bên là lãnh đạo của mình muốn mọi chuyện nhanh chóng êm xuôi thúc ép mình b
  • Bạo hành với nhân viên y tế đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trên thế giới. Bạo hành với nhân viên y tế thường do nghiện M* t*y, thiếu hiểu biết, thiếu khoan dung và thiếu sự tôn trọng...
  • Mùa hè, các mẹ bầu hoàn toàn có thể đi du lịch để thỏa mãn đam mê của mình. Tuy nhiên để thực sự an toàn, mẹ bầu nên lựa chọn đi du lịch trong tháng thứ tư, năm, sáu của thai kỳ và phải được chuẩn bị một cách cẩn thận.
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Chào bác sĩ mangyte, Bác sĩ cho con hỏi quy trình xét nghiệm HIV ở bệnh viện Nhiệt Đới TPHCM thế nào? Phòng xét nghiệm HIV nằm ở khu vực nào trong bệnh viện? Tại con ở tỉnh lên làm xét nghiệm nên con không biết,với lại đây là vấn đề nhạy cảm nên con ngại hỏi nhân viên trong bệnh viện lắm. Mong bác sĩ trả lời giúp con. Con xin cảm ơn! (L.N.)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY