Tin y tế hôm nay

Tin y tế

23 nhân viên y tế Chợ Rẫy tiếp xúc bệnh nhân 517 âm tính nCoV

TP HCM-23 nhân viên y tế tiếp xúc gần với bệnh nhân 517 được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả hôm nay đều âm tính nCoV.

Thông tin được đại diện bệnh viện chợ rẫy cung cấp chiều 1/8. các nhân viên y tế này thuộc nhiều khoa phòng của bệnh viện. gồm phòng sàng lọc, khoa khám bệnh, phòng khám chuyên khoa nội thận, phòng công tác xã hội và phòng xét nghiệm số 20, khoa ngoại thần kinh, nhân viên thang máy. mọi nhân viên đều đeo khẩu trang khi tiếp xúc với bệnh nhân.

"bệnh nhân 517" nữ, 55 tuổi, ở phường lê hồng phong, tp quảng ngãi. ngày 23/7, bệnh nhân chuyển viện từ bệnh viện đà nẵng đến chợ rẫy bằng xe cứu thương, có bảo hiểm y tế đúng tuyến. các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân viêm mô tế bào bàn tay phải, đái tháo đường, tăng huyết áp, suy thận, hội chứng thận hư.

Trong buổi sáng, bệnh nhân di chuyển từ xe cứu thương tới phòng sàng lọc, tiếp xúc với bốn y bác sĩ, điều dưỡng và một số bệnh nhân khác. tại phòng khám nội thận, "bệnh nhân 517" tiếp xúc với ba nhân viên. khi lấy máu trong phòng xét nghiệm số 20, có năm nhân viên nhưng chưa xác định được ai trực tiếp lấy máu cho bệnh nhân. buổi chiều, bệnh nhân chỉ gặp một bác sĩ phòng khám nội thận để kê toa Thu*c.

Trích xuất camera, phát hiện thêm một số nhân viên và bệnh nhân khác vô tình liên quan tới người phụ nữ này, do đi chung thang máy.

Ngày 30/7, nhận thông tin do trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố thông báo bệnh nhân có kết quả dương tính ncov, bệnh viện chợ rẫy đã khẩn trương khử khuẩn vùng bệnh nhân đi qua. tổng cộng 23 người có khả năng tiếp xúc gần với "bệnh nhân 517" đã được cách ly, cung cấp nước súc miệng, khẩu trang n95.

Trước đó, ngày 21/7, vợ chồng võ sư mỹ, "bệnh nhân 449" và 450 cũng chuyển từ bệnh viện đà nẵng đến bệnh viện chợ rẫy. lúc này, đà nẵng chưa bùng phát dịch, cả nước 99 ngày chưa có ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. 208 nhân viên y tế có liên quan đến vợ chồng võ sư không ai dương tính với ncov.

Việt nam đang có 558 ca nhiễm ncov, 373 người đã hỏi, 182 trường hợp đang điều trị, ba bệnh nhân Tu vong.

Theo giáo sư nguyễn gia bình, người đứng đầu tổ chuyên môn về điều trị các ca covid-19 nguy kịch, các bệnh nhân Tu vong là "điều bất khả kháng", các y bác sĩ không thể làm gì khác được. rất nhiều bệnh nhân nặng, do tuổi cao, bệnh mạn tính kèm theo như suy tim, đái tháo đường, suy thận, chạy thận chu kỳ, ung thư... khi nhiễm ncov, cơ thể suy kiệt vì bệnh nền không còn sức chống đỡ.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/23-nhan-vien-y-te-cho-ray-tiep-xuc-benh-nhan-517-am-tinh-ncov-4139830.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY