Tin y tế hôm nay

Tin y tế

26 năm đi khắp nơi để cầu cứu vì mặt méo và lõm sâu, cô gái Tây Nguyên vỡ òa hạnh phúc khi được bác sĩ tái tạo dung nhan hoàn chỉnh đến 90%

Vì di chứng của phẫu thuật khối u vùng mặt, cô gái Tây Nguyên tội nghiệp đã mang gương mặt méo lệch, khuyết lõm sâu suốt 26 năm dài đằng đẵng. Nhiều năm qua, 2 mẹ con bệnh nhân phải đi khắp nơi cầu cứu.

Đó là trường hợp của Lê Thị Mỹ Loan (quê Gia Lai, thường gọi là Út Loan).

26 năm mang gương mặt lõm sâu

Khi mới 3 tuổi, út loan được

Suốt thời gian qua, mẹ con út loan đi khắp các tỉnh thành mong tìm được vị

"Để có tiền chữa trị, mẹ con tôi chạy vạy tiền nhiều nơi rồi bán luôn căn nhà, đi ở nhà thuê. Vì con gái của mình, tôi có thể làm tất cả...", mẹ Út Loan đẫm nước mắt chia sẻ về hành trình 26 năm chữa bệnh cho con.

Tình cờ biết về một chương trình thiện nguyện do Qua thăm khám,

Hơn thế nữa, út loan mắc bệnh tiểu đường. đây là những thách thức lớn cho ekip Tuy nhiên do bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, phương pháp này sẽ đem lại rủi ro cao vì khả năng gây nguy cơ nhiễm trùng hoại tử nửa gương mặt.

Chính vì vậy,

Sau khoảng thời gian trên, thêm một cuộc hội chẩn giữa

Ca phẫu thuật được tiến hành với chỉ định phẫu thuật ghép mô tự thân cho bệnh nhân.

"Vì khiếm khuyết gương mặt của bệnh nhân quá lớn, sẹo rất cứng, lớp mô dính chặt với xương mặt nên sẽ không thể trực tiếp cấy ghép mô được.

Bệnh nhân sẽ cần trải qua 3 lần phẫu thuật tách hết sẹo, đồng thời cấy mỡ tự thân chứa tế bào gốc để tạo khoảng trống giữa mô và xương. Sau đó, chúng tôi sẽ chính thức tiến hành ghép mô tự thân cho bệnh nhân để lấp đầy vết lõm, phục hình gương mặt biến dạng" - bác sĩ Tú Dung nói.

Quá trình phẫu thuật, các

Nhìn gương mặt đã đầy đặn của mình, út loan vui đến nghẹn ngào. "mẹ là người đã mang em đến thế gian này. còn bác sĩ là người cho em được sống trọn vẹn với

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/26-nam-di-khap-noi-de-cau-cuu-vi-mat-meo-va-lom-sau-co-gai-tay-nguyen-vo-oa-hanh-phuc-khi-duoc-bac-si-tai-tao-dung-nhan-hoan-chinh-den-90-20201014190231782.chn)
Từ khóa: mặt méo lệch

Tin cùng nội dung