Giảm cân hôm nay

28 ghi nhớ siêu ngắn về nguyên tắc dinh dưỡng giảm cân

Theo Mens Health, kết hợp một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện đều đặn và loại trừ những thói quen xấu khiến bạn tăng cân chính là một trong những nguyên tắc vàng giúp bạn giữ được vóc dáng chuẩn như mong muốn.

1. Thay vì dùng loại bơ từ sữa bò bạn nên dùng bơ chế biến từ sữa dê. Lý do là bởi trong bơ chế biến từ sữa dê có ít hơn 40% lượng calorie so với bơ chế biến từ sữa bò.

2. Nên ăn tương ớt ít nhất 1 lần/tuần. Trong tương ớt có chứa một loại enzyme có nguồn gốc từ đậu, có tác dụng phá vỡ quá trình tích tụ của mỡ.

3. Ưu tiên rau bina khi ăn rau: Đây là một loại rau có lá màu xanh sẫm, chứa hàm lượng lớn chất xơ và giúp cho tiêu hao lượng mỡ dư thừa trong cơ thể hiệu quả.

4. Uống nhiều rượu sẽ gây nên những hệ lụy xấu cho sức khỏe, nhưng mỗi ngày uống điều độ một ly rượu vang nhỏ là cách giúp bạn kiểm soát cân nặng, đặc biệt có thể tiêu hao lượng mỡ ở vòng eo.

5. Ăn nhiều loại quả mọng. Với các loại trái cây nói chung thường chứa hàm lượng fructose nhất định, khi thu nạp vào cơ thể kết hợp với những loại tinh bột khác sẽ chuyển hóa thành mỡ. Nhưng các loại quả mọng lại có chứa ít hàm lượng fructozo, đồng nghĩa với việc giảm thiếu nguy cơ tích tụ mỡ trong cơ thể.

6. Ăn điểm tâm trước khi tập luyện sẽ kích thích cơ thể tiêu hao được lượng chất béo lớn hơn bình thường.

7. Bổ sung những chất béo có lợi. Đừng nghĩ rằng mọi loại chất béo đều có hại cho cơ thể, ngược lại những chất béo có lợi không những khiến bạn không bị béo phì mà còn kích thích quá trình tiêu hao mỡ. Các chất béo có lợi có nhiều trong trứng, dầu thực vật, các loại hạt như vừng, lạc, óc chó, hạt hướng dương, hạt bí. Thêm vào đó, những loại chất béo này còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

8. Tích cực ăn trái bơ. Loại quả này có chứa acid oleic giúp giảm cân và xua tan những cơn đói. Bạn có thể dùng bơ để tăng vị ngậy béo khi ăn bánh mỳ hoặc khi thêm vào món salat đều tốt cả.

9. Ăn 2 lòng trắng trứng và 2 lát thịt lợn muối cho bữa sáng. Lượng protein có trong hai thực phẩm này sẽ giúp bạn tăng năng lượng nhưng không tăng chất béo trong cơ thể.

10. Bổ sung bắp cải tím cho bữa trưa. Đây cũng là một trong những loại rau xanh làm tăng quá trình trao đổi chất, tiêu hao chất béo cho cơ thể.

11. Nên tránh xa những thực phẩm đóng hộp. Vì đó là những thực phẩm có chứa nhiều đạm và chất béo, sẽ gây nên tác dụng ngược.

12. Uống nước quả tươi không thêm đường. Trong nước quả có chứa nhiều chất xơ và làm cho bạn có cảm giác no lâu hơn, tuy nhiên nên thêm đường mỗi khi pha nước quả.

13. Có thể ăn vặt với những thực phẩm giàu chất xơ, ít tinh bột như các loại hạt, bột lúa mạch, bột yến mạch, đó là những món ăn có tác dụng bình ổn lượng insulin và giảm cảm giác đói bụng.

14. Ăn dứa. Dứa không chỉ hấp dẫn bạn bởi hương thơm và vị ngọt quyến rũ mà còn chính bởi hiệu quả của nó. Tính năng chính của dứa là cải thiện hệ miễn dịch và phá vỡ quá trình liên kết của protein do có chứa chất bromolina.

15. Nên thêm một chút bột quế vào sữa chua khi ăn. Điều này sẽ kích thích vị giác hơn và tăng cường hệ miễn dịch. Nếu thêm khoảng nửa thìa bột quế vào sữa chua, ăn đều đặn mỗi ngày sẽ giúp bạn tiêu hao được nhiều hơn 1 kg/tháng.

16. Ăn nhiều súp lơ. Trong súp lơ/bông cải không có chứa tinh bột nhưng lại chứa nhiều vitamin C rất có lợi cho người ăn kiêng, béo phì, đang thực hiện chế độ giảm cân do nó giúp cơ thể đào thải lượng mỡ dư thừa nhanh chóng ra bên ngoài trong quá trình tập luyện thể lực.

17. Ăn thêm ớt khô cho các bữa ăn. Ớt khô là một loại gia vị giúp cho cơ thể bạn thúc đẩy quá trình tiêu hao chất béo.

18. Pha loãng sữa trước khi uống. Cách này sẽ giúp giảm lượng đường cũng như lượng chất béo thu nạp vào trong cơ thể.

19. Cá và sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch. Hai loại thực phẩm này có chứa hàm lượng lớn iodine có vai trò hỗ trợ hoạt động của chất béo tiêu hao lượng mỡ dư thừa.

20. Uống trà xanh. Đây là loaị thực uống có lợi cho cơ thể, rất thích hợp với người giảm béo và giúp hệ miễn dịch đảm trách vai trò của nó.

21. Thịt đỏ giúp giảm cân hiệu quả. Thịt đỏ là thịt lợn, thịt bò, thịt cừu có chứa nhiều protein, giúp cho các cơ săn chắc và giúp cho các cơ tiêu hao lượng chất béo cũng như calorie gấp 4 lần so với bình thường.

22. Bổ sung dấm ăn vào danh sách gia vị chế biến món ăn. Dấm có chứa acid acetic thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hao chất béo trong cơ thể, có thể thêm vài giọt dấm vào trong món salat hoặc trong nước sốt.

23. Ăn một trái táo 15 phút trước bữa ăn. Cách này giúp bạn tiêu hao được 187 calorie trong cơ thể.

24. Nêm hành vào các món ăn. Hành là thứ gia vị không thể thiếu trong một số món ăn và nó cũng có tác dụng giảm cân, tăng cường chất xơ rất hiệu quả.

25. Uống nước bưởi. Bạn sẽ giảm 2 kg trong vòng 12 tuần nếu uống đều đặn mỗi ngày một cốc nước bưởi.

26. Ăn 1 phần nhất định thực phẩm chế biến từ sữa. Trong những loại thực phẩm này có chứa lượng lớn calci giúp cải thiện hệ miễn dịch và tiêu hao chất béo.

27. Ăn các sản phẩm từ đậu tương như đậu phụ, sữa đậu nành, tào phớ, tàu hũ đã. Nghiên cứu chỉ ra rằng protein trong đậu tương có tác dụng giúp bạn no lâu hơn bình thường.

28. Nhai kẹo cao su không đường. Hãy thực hiện thói quen này trong vòng 15 phút sau bữa ăn và lặp lại sau 2 giờ tiếp theo để tránh ăn vặt

Thu Hà

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/28-ghi-nho-sieu-ngan-ve-nguyen-tac-dinh-duong-giam-can-22179/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY