Giảm cân hôm nay

3 bài tập cho vòng eo con kiến chỉ với 5 phút mỗi ngày

Nếu bạn quá bận rộn, bạn có thể sở hữu vòng eo thon và chiếc bụng phẳng lì chỉ với 5 phút mỗi ngày bằng các bài tập tại nhà đơn giản nhưng hiệu quả sau đây.

Công việc và cuộc sống bận rộn, nhiều chị em phụ nữ cảm thấy mình không có thời gian để chăm sóc bản thân mình. Để có một vóc dáng thon thả mà không mất công sức đến phòng tập, muốn eo thon bụng phẳng chỉ với 5 phút mỗi ngày, bạn hãy tập ngay những bài tập này.

Có rất nhiều bài tập giúp giảm mỡ bụng nhanh. Tuy nhiên, nếu không nắm được kĩ thuật tập luyện đúng cách, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian mà không có được vòng eo con kiến, ngực nở, mông cong. Nếu muốn eo thon bụng phẳng chỉ với 5 phút mỗi ngày, bạn nên lựa chọn những bài tập tác động trực tiếp lên phần cơ bụng, cơ eo, cơ hông. Những bài tập sau giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa ở bụng, eo, hông hiệu quả.

1. Gập bụng

Có nhiều cách gập bụng để giúp eo thon bụng phẳng. Bạn có thể đến phòng tập gập với máy hoặc tự tập tại nhà. Động tác gập bụng sẽ tác động mạnh lên phần cơ ở eo và hông, giúp định hình đường eo cho cơ thể.

Động tác gập bụng giúp mỡ bụng nhanh chóng bị đốt cháy

Để eo thon bụng phẳng nhanh nhất, cách gập bụng như sau:

- Nằm thẳng cơ thể trên sàn. Hai chân co lại sao cho 2 bàn chân đặt trên bề mặt sàn. Hai tay đan vào nhau đặt phía sau gáy.

- Siết chặt cơ bụng rồi bắt đầu hít vào và nâng phần thân trên lên. Để hiệu quả cao, bạn cố gắng gập bụng lại, ốp sát người vào đùi.

- Giữ người ở tư thế gập bụng khoảng 2-3 giây (bạn cảm thấy cơ bụng như rung lên), sau đó trở về tư thế ban đầu. Mới tập, để tránh bị đau cơ bụng, bạn có thể tập 10-20 lần, sau dần muốn có hiệu quả phải tăng tần suất lên mỗi lần gập ít nhất 60 cái.

2. Động tác nghiêng mình giơ chân

Đây cũng là bài tập giúp eo thon bụng phẳng được nhiều huấn luyện viên thể hình khuyên chị em phụ nữ nên tập luyện tại nhà.

Động tác nghiêng mình giơ chân thực hiện khá đơn giản

Động tác nghiêng mình giơ chân thực hiện như sau:

- Nằm nghiêng người, duỗi thẳng hai chân, sau đó một tay chống tay xuống sàn sao đẩy cơ thể lên.

- Siết chặt cơ bụng, dùng lực ở mông, chân và bụng nâng một chân lên cao. Động tác này tác động đến hầu hết các cơ trên người bạn. Khi thực hiện động tác này, cơ bụng được siết chặt lại mang đến hiệu quả giảm mỡ bụng rất rõ rệt.

- Hạ chân xuống, hạ toàn bộ cơ thể xuống, thở ra rồi lặp lại động tác 1. Bạn làm như vậy tầm 40-50 cái.

Sau khi làm xong 1 bên tay này, bạn chuyển sang tay bên kia tập tiếp.

3. Động tác giơ chân

Tương tự như động tác gập bụng, thì đây cũng là bài tập giúp giảm mỡ bụng cấp tốc, săn chắc cơ bụng. Nếu tập luyện thường xuyên, chăm chỉ, bạn sẽ sớm có được vòng eo mơ ước.

Động tác giơ chân thực hiện rất đơn giản nhưng hiệu quả cao

Bài tập giơ chân khá đơn giản và dễ thực hiện:

- Nằm duỗi thẳng chân, đặt thẳng tay trên sàn xuôi theo cơ thể

- Nâng 2 chân lên khỏi đất, giữ sao cho vuông góc với mặt sàn 90 độ.

- Từ từ hạ hai chân xuống đến khi tạo với sàn góc 45 độ thì dừng lại, hít sâu và siết chặt cơ bụng.

- Giữ chân ở góc 45 độ với thời gian lâu nhất mà bạn có thể chịu được, sau đó từ từ hạ chân xuống. Lặp lại các động tác như ban đầu. Để đạt hiệu quả giảm eo nhanh, bạn cần thực hiện khoảng 30-40 lần.

Ngoài chế độ luyện tập, chị em phụ nữ nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Giảm ăn những thực phẩm giàu chất béo, chất đường, nước uống có chất kích thích. Tăng khẩu phần rau xanh, trái cây trong bữa ăn hàng ngày để hiệu quả giảm eo được nhanh chóng hơn.

Eo thon bụng phẳng chỉ với 5 phút mỗi ngày không phải là một việc quá khó. Chỉ cần chị em quyết tâm, thực hiện đều đặn hàng ngày, theo đúng hướng dẫn, vòng eo thon thả sẽ mau chóng hiện lên trên thân hình của chị em.

Khuyên Vũ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/3-bai-tap-cho-vong-eo-con-kien-chi-voi-5-phut-moi-ngay-24521/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY