Giảm cân hôm nay

3 bài tập cơ bụng mà những người ngoài tuổi 40 nên tránh

Điều quan trọng là bạn phải có thể trạng khỏe mạnh khi già đi. Tập luyện cơ bụng và cơ xiên sẽ giúp bạn linh hoạt hơn về tổng thể nhưng mỗi độ tuổi sẽ có những bài tập phù hợp khác nhau.

Khi chúng ta già đi, việc giữ dáng và và duy trì sức khỏe là điều quan trọng hơn bao giờ hết. Các hoạt động chống lão hóa tốt nhất mà bạn cần là một chế độ ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, tập thể dục nhịp điệu thường xuyên và tham gia tập luyện sức mạnh. Việc lựa chọn bài tập đối với những người trên 40 tuổi sẽ thay đổi một chút do những biến đổi sinh lý trong cơ thể.

Dưới đây là 3 động tác tập cơ bụng mà những người trên 40 tuổi nên tránh để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất.

1. Bài tập gập nghiêng người (Side bend)

Bài tập uốn cong cơ thể sang hai bên được sử dụng để nhắm mục tiêu vào cơ liên sườn. Nhưng hãy nhớ rằng, chức năng chính của cốt lõi là truyền lực và ổn định cột sống, điều mà bài tập này không làm được.

Ngoài ra, khi nói đến các chuyển động với tạ, bạn nên hạn chế số lượng đang thực hiện vì nó có thể gây phì đại, khiến hai bên hông trong có vẻ "dày hơn".

Do đó, nếu đã ngoài 40 tuổi và muốn những đường xiên mảnh mai hơn, tốt nhất bạn nên tránh những động tác gập người có kèm theo tạ.

2. Bài tập gập bụng sit-up

Có quá nhiều người thực hiện tư thế sit-up bằng cách gập cổ và sử dụng cơ gập hông thay vì cơ bụng, vì thế, đây lại là động tác mà những người ngoài tuổi 40 nên tránh.

Theo một nghiên cứu từ đại học bang San Diego, Mỹ, tư thế sai không gây hại cho cổ mà còn là một trong những bài tập bụng kém hiệu quả nhất để rèn luyện cơ bụng.

3 Bài tập vặn cơ bụng

Mặc dù bài tập này không hẳn là một biện pháp tồi nhưng vấn đề ở đây là nó thường xuyên được thực hiện một cách không chính xác. Sai lầm phổ biến mà mọi người thường mắc phải khi thực hiện động tác này là xoay người bằng lưng chứ không phải di chuyển bằng vai và hông. Điều này gây ra rất nhiều căng thẳng cho cột sống.

Nếu bạn gặp vấn đề về lưng, vấn đề rất phổ biến ở người sau 40 tuổi, thì đây đơn giản không phải là bài tập bụng dành cho bạn.

Chức năng chính của vùng cốt lõi trên cơ thể là truyền lực và ổn định cột sống. Đây là lý do tại sao, các chuyên gia thể hình luôn nói rằng, bài tập cốt lõi và cơ bụng hiệu quả nhất mà tất cả mọi người có thể thực hiện là plank.

Điều này phần lớn là bởi vì yếu tố cân bằng trọng lượng của bài tập đã làm cho nó hiệu quả hơn nhiều trong việc nhắm mục tiêu toàn bộ phần cốt lõi.

Ngoài các hoạt động thể chất như các bài tập thể dục nhịp điệu hay tim mạch, những người trên 40 tuổi nên tránh thực hiện các bài tập bụng trên đây và thay thế bằng các động tác plank đơn giản để tăng cường cơ bụng và vùng cốt lõi.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/3-bai-tap-co-bung-ma-nhung-nguoi-ngoai-tuoi-40-nen-tranh-31095/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY