Giảm cân hôm nay

3 bước để giảm mỡ đùi hiệu quả và có được đôi chân thon gọn

Phụ nữ có xu hướng có nhiều mỡ cơ thể ở hông và mỡ đùi hơn nam giới. Điều này có nghĩa là một số người có thể thon gọn đùi bằng cách giảm cân, nhưng một số người có thể không.

Việc có mỡ trên cơ thể là điều bình thường và không có gì phải xấu hổ. Thực tế, chất béo trong cơ thể rất quan trọng đối với sức khỏe, nó bảo vệ các cơ quan, cách nhiệt và dự trữ năng lượng. Tuy nhiên, quá nhiều chất béo trong cơ thể có liên quan đến bệnh tim, bệnh tiểu đường type 2 và các tình trạng sức khỏe mãn tính khác.

Nếu bạn đang muốn giảm mỡ ở một chỗ cụ thể, chẳng hạn như mỡ đùi, bạn sẽ phải tập trung vào việc giảm cân tổng thể. Đó là bởi vì bạn không thể giảm mỡ ở một vùng duy nhất. Dưới đây là 3 bước để giảm mỡ đùi và làm săn chắc đôi chân hiệu quả.

1. Tuân thủ chế độ ăn uống lành mạnh

Để giảm mỡ đùi, bạn sẽ phải tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh, điều này là bắt buộc đối với quá trình giảm cân. Giảm cân rất phức tạp, nhưng mục tiêu là đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo nạp vào cơ thể.

Chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi và mỡ toàn thân – (Ảnh: Freepik).

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn đạt được mức thâm hụt calo này. Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng cung cấp năng lượng thích hợp cho cơ thể để bạn có thể tham gia các hoạt động thể chất làm săn chắc đôi chân của mình.

Không có một chế độ ăn uống cụ thể nào là tốt nhất để giảm mỡ đùi, nhưng nói chung, để có một chế độ ăn uống lành mạnh, hãy tập trung chủ yếu vào việc tiêu thụ:

- Trái cây và rau chứa ít calo và giàu chất xơ. Điều này giúp bạn no lâu hơn, do đó bạn tiêu thụ ít calo hơn.

- Các nguồn protein nạc như đậu, trứng và ức gà cũng giúp bạn no lâu và xây dựng cơ bắp.

- Ngũ cốc nguyên hạt, như gạo lứt và bánh mì hoặc mì ống làm từ lúa mì nguyên cám.

- Các sản phẩm từ sữa ít béo, sữa chua và pho mát.

2. Thực hiện các bài tập cardio

Tập cardio là biện pháp tuyệt vời để giảm mỡ ở tất cả các vùng trên cơ thể, bao gồm cả mỡ đùi. Các bài tập cardio đốt cháy rất nhiều calo giúp bạn ở trong tình trạng thâm hụt calo.

Trong khi chạy đường dài và đạp xe giúp bạn giảm cân, các bài tập cường độ cao trong thời gian ngắn hơn như tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) hoặc chạy nước rút giúp giảm mỡ cơ thể hiệu quả.

Những hình thức tập luyện này cũng thúc đẩy sự trao đổi chất để cơ thể tiếp tục đốt cháy calo ngay cả khi đã ngừng luyện tập. Tần xuất chính xác bạn nên tập cardio để giảm mỡ phụ thuộc vào mục tiêu cá nhân của mỗi người. Nhưng nói chung, người lớn nên tập cardio ít nhất 30 phút năm ngày mỗi tuần để có sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Tập cardio là biện pháp tuyệt vời để giảm mỡ ở tất cả các vùng trên cơ thể, bao gồm cả mỡ đùi – (Ảnh: Insider).

3. Làm săn chắc đôi chân

Xây dựng cơ bắp thông qua rèn luyện sức mạnh giúp giảm mỡ trên toàn cơ thể, bao gồm cả mỡ đùi và tăng cường sức mạnh cho đôi chân. Để tăng cường sức mạnh cho đùi, các chuyên gia khuyến nghị một số bài tập như squat, sumo squat, lunges, plank hay bài tập kiễng chân.

Các huấn luyện viên thể hình khuyên bạn nên tập luyện các bài tập sức mạnh tập trung vào chân từ ba đến bốn lần một tuần, với 48 đến 72 giờ nghỉ giữa các buổi tập để cơ bắp có thời gian phục hồi.

Nếu bạn đang muốn giảm mỡ đùi, mục tiêu nên là giảm lượng mỡ toàn thân vì bạn không thể chỉ giảm mỡ tại chỗ. Để giảm mỡ đùi và săn chắc đôi chân, hãy tập trung vào chế độ ăn uống lành mạnh, cardio năm ngày một tuần và rèn luyện sức mạnh ba đến bốn ngày một tuần. Hầu hết mọi người sẽ nhận thấy sự khác biệt trong vòng một đến ba tháng.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/3-buoc-de-giam-mo-dui-hieu-qua-va-co-duoc-doi-chan-thon-gon-31070/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY