An toàn thực phẩm hôm nay

3 đại kỵ khi ăn bánh trung thu ai cũng cần biết kẻo rước bệnh vào thân

Chúng ta cần lưu ý 3 điểm dưới đây khi ăn bánh Trung thu để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không ăn quá nhiều bánh trung thu

Bánh trung thu là món không thể thiếu trong dịp rằm tháng 8 âm lịch. tuy nhiên, loại bánh này thường chứa rất nhiều đường, tinh bột và chất béo. một chiếc bánh trung thu có thể chứa 800 - 1,200 calo và 30 - 45g chất béo. người lớn hay trẻ nhỏ ăn nhiều đều có nguy cơ bị thừa cân, béo phì, rối loạn dung nạp glucose và gây ra tiểu đường.

Đối với những người bị béo phì, các chuyên gia khuyến cáo nên giới hạn lượng bánh ăn trong ngày. khi đã ăn bánh trung thu thìphải giảm các món ăn khác. ví dụ như nếu ăn nửa chiếc bánh nướng hoặc bánh dẻo thì trong ngày nên bớt đi 1 bát cơm hoặc lượng thức ăn tương ứng, tăng lượng rau xanh để giúp đào thảo bớt chất béo trong cơ thể, tích cực vẫn động để tiêu hao năng lượng.

Vì vậy, hãy coi bánh Thu là món ăn chơi, đừng ăn no.

Không ăn bánh trung thu sau bữa tối

Buổi tối, cơ thể chúng ta có xu hướng ít vận động hơn ban ngày, năng lượng ít được tiêu hao. ăn bánh trung thu vào buổi tối sẽ gây tích tụ năng lượng, tăng cân, béo phì, tăng cholesterol trong máu. hơn nữa, ăn bánh kèm với trà hoặc cà phê có thể gây ra mất ngủ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo chúng ta nên ăn bánh trung thu ngay sau khi ăn nó mà nên ăn cách cách bữa ăn khoảng 3 giờ đồng hồ để tránh đầy bụng, khó tiêu.

Người bị tiểu đường, thừa cân không nên ăn bánh Trung thu

Bánh trung thu là món ngon hấp dẫn mỗi dịp rằm tháng 8 về. tuy nhiên, đây không phải là món ăn dành cho tất cả mọi người. một chiếc bánh trung thu chứa lượng chất béo bằng 1-2 lần chất béo có trong một tô phở bò/gà. phần lớn chất béotrong bánh trung thu làloại chất béo no không có lợi cho cơ thể. ngoài ra, bánh trung thu cũng chứa lượng đường rất lớn.

Do đó, những người bị thừa cân, béo phì, người mắc bệnh tiểu đường nên tránh ăn bánh Trung thu. Nếu muốn ăn hãy lựa chọn những loại bánh ăn kiêng và có tham khảo ý kiến chuyên gia để sử dụng đúng liều lượng, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/3-dai-ky-khi-an-banh-trung-thu-ai-cung-can-biet-keo-ruoc-benh-vao-than-d289915.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/3-dai-ky-khi-an-banh-trung-thu-ai-cung-can-biet-keo-ruoc-benh-vao-than/20200930092703707)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo các chuyên gia y tế, béo phì chính là một trong những thủ phạm gây nên các vấn đề suy giảm sức khỏe T*nh d*c ở nam giới.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Ngủ dưới 8 giờ vào các ngày thường có liên quan với béo phì ở nam giới tuổi teen.
  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
  • Tôi muốn hỏi bệnh viện hay phòng khám nào điều trị béo phì ở TPHCM và giá cả như thế nào? Cám ơn! (Trâm - Thủ Đức)
  • Nếu bạn không may lâm vào tình trạng thừa cân và béo phì thì ngoài những biện pháp có tính chất bắt buộc như điều chỉnh chế độ ăn và rèn luyện thể lực một cách hợp lý, bạn có thể thực thi một số liệu pháp hết sức độc đáo của y học cổ truyền, trong đó phải kể đến việc sử dụng một số bài Thu*c đơn giản được tạo nên từ các loại hoa quanh nhà quanh vườn. Bài viết này xin được giới thiệu một số công thức điển hình để bạn đọc có thể tham khảo và vận dụng khi cần thiết.
  • Cũng như các biện pháp khác của đông y, tự xoa bóp nhằm mục đích kiện tỳ hoá thấp, thông kinh hoạt lạc, tiêu trừ mỡ thừa và dự phòng các biến chứng do béo phì gây ra.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY