Trẻ em hôm nay

Chăm sóc trẻ em

3 kiểu người bố mẹ nên hạn chế cho con tiếp xúc một cách tối đa dù có thân quen thế nào

Bố mẹ cần đặc biệt lưu ý hạn chế việc con tiếp xúc gần với những kiểu người dưới đây dù có là người quen, đặc biệt ở thời điểm trẻ dưới 3 tuổi vì đây là thời kì hình thành trí não và nhân cách của con.

Trong quá trình nuôi dạy con, bố mẹ nên chú ý đến thói quen của bản thân cũng như tính cách và hành vi cảu những người đến gần con bạn.

Trẻ tiếp xúc với những người không văn minh, thường xuyên nói tục chửi bậy, có những cử chỉ không tốt sẽ ảnh hưởng một mức độ nhất định với con.

Người có tính cách thô bạo, thích bạo lực cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của trẻ. Trẻ dễ học theo tính cách thô bạo của người đó, thậm chí nghĩ rằng làm như vậy là tốt, ngầu,...

Từ đó rất dễ hình thành nên tính cách xấu ở trẻ. Sau này lón lên, trẻ rất dễ trở thành người nóng nảy, thích đánh lộn, gây gổ và thậm chí có thể gây ra những chuyện có hại.

Người vô tình hay cố ý nói năng cục súc, nặng lời và miệt thị sẽ gây hại cho trẻ khi tiếp xúc. tốt nhất, bạn nên cho con tránh xa những người này để tránh tâm hồn bị tổn thương, sau này học theo cách nói năng ấy

Tác hại khi hít phải khói Thu*c đối với trẻ em là vô cùng khủng khiếp. Hàng năm trên thế giới đã có khoảng 40.000 trường hợp Tu vong khi hít phải khói Thu*c lá. Trong đó có tới 1000 trường hợp Tu vong ở trẻ nhỏ do mẹ hút Thu*c lá.

Những người không hút Thu*c tiếp xúc với khói Thu*c đang hít phải nhiều chất độc gây ung thư giống như những người hút Thu*c.

Ngay cả việc tiếp xúc với khói Thu*c thụ động trong thời gian ngắn cũng có thể làm hỏng các tế bào khiến quá trình ung thư chuyển động.

Theo Minh Khuê/ Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/3-kieu-nguoi-bo-me-nen-han-che-cho-con-tiep-xuc-mot-cach-toi-da-du-co-than-quen-the-nao-d50732.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/3-kieu-nguoi-bo-me-nen-han-che-cho-con-tiep-xuc-mot-cach-toi-da-du-co-than-quen-the-nao-d50732.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/bai-hoc-lam-me-109/3-kieu-nguoi-bo-me-nen-han-che-cho-con-tiep-xuc-mot-cach-toi-da-du-co-than-quen-the-nao-388038)

Tin cùng nội dung

  • Không ít người vì chưa hiểu rõ thế nào là Thuốc bổ thận tráng dương của YHCT nên hễ cứ nghe thấy “bổ dương” là uống lấy uống để chẳng cần đến các thầy Thuốc đông y bắt mạch.
  • Bệnh nhân đang và từng có sỏi canxi (chiếm 90% số người mắc sỏi thận) nên giới hạn lượng canxi đưa vào nhỏ hơn 900mg mỗi ngày.
  • Chanh có hàm lượng rất cao citrate, chất có tác dụng cản trở sự “tăng trưởng” của sỏi thận”.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Sự nhút nhát về lâu dài có thể tước đi nhiều cơ hội trong cuộc sống của trẻ. Trẻ rụt rè có nguy cơ trở thành những người lớn nhút nhát nếu không được khắc phục sớm. Bố mẹ hoàn toàn có thể giúp trẻ điều chỉnh và vượt qua tính nhút nhát. Còn nếu sự nhút nhát của trẻ kéo dài và trầm trọng sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các chuyên gia tâm lý.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY