Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

3 loại thảo mộc dễ tìm giúp trẻ hóa làn da từ trong ra ngoài

Trà thảo mộc khôi phục độ ẩm cho da, giảm viêm da và cung cấp cho cơ thể bạn các chất chống oxy hóa để bảo vệ da từ trong ra ngoài.

Các loại thảo mộc đã được sử dụng hàng trăm năm vì lợi ích sức khỏe và sắc đẹp bên cạnh hương vị tuyệt vời của chúng.

Nhiều loại trà thảo mộc chứa các hợp chất quan trọng hỗ trợ chức năng của hệ tiêu hóa và tạo ra làn da khỏe đẹp. cho tới ngày nay, nhiều mối quan tâm tiềm ẩn về da có thể được giải quyết bằng cách uống trà thảo mộc hàng ngày.

Trà thảo mộc là một một bổ sung tuyệt vời cho thói quen buổi sáng của bạn vì chúng cung cấp ở cấp độ tế bào nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin và protein. dưới đây là danh sách các loại trà thảo mộc hàng đầu có thể giúp tăng cường vẻ đẹp làn da của bạn.

1. Quế

Không chỉ là một loại gia vị quen thuộc, quế còn được biết đến với nhiều đặc tính trị bệnh bao gồm, giảm đau, chống nhiễm trùng, hỗ trợ trị đái tháo đường, kháng nấm, chống viêm, sát trùng, chống co thắt, làm se, diệt khuẩn, an thần.

Cách làm trà quế

Để pha trà quế ngon, hãy sử dụng vỏ và vụn xay. Ngâm trong nước nóng và thêm một thìa mật ong để có nhiều lợi ích hơn nữa. Trà quế có mùi thơm, vị ngọt, cay và tính ấm.

Bột quế có tác dụng chống viêm, phục hồi độ ẩm cho da.

Làm đẹp tại nhà với mặt nạ quế

Vỏ quế có đặc tính chống viêm và có thể được sử dụng để loại bỏ vi khuẩn gây mụn trên bề mặt da.

Mặt nạ quế sẽ giúp làm giảm mẩn đỏ da và phục hồi độ ẩm cho da, tuy nhiên trước khi áp dụng, bạn nên thử mặt nạ trên một vùng da nhỏ để theo dõi các triệu chứng kích ứng và nhạy cảm của da.

Trộn 1 thìa quế xay với 1 thìa mật ong và thoa lên mặt nhưng tránh vùng quanh mắt. Để hỗn hợp trên da trong khoảng 3-5 phút, sau đó rửa sạch với nước mát.

2. Hoa cúc

Hoa cúc có đặc tính chống viêm, kháng virus và kháng khuẩn, chữa lành vết loét, vết thương và làm dịu bệnh trĩ, đồng thời cải thiện sức khỏe răng miệng.

Trà hoa cúc

Để pha trà hoa cúc kim tiền, hãy ngâm hoa tươi hoặc hoa khô được hái vào đúng thời điểm. Trà hoa cúc có vị ngọt thơm và hơi đắng.

Trà hoa cúc có một mùi hương hoa cỏ hấp dẫn kỳ lạ.

Sử dụng hoa cúc để làm đẹp da

Dầu calendula được chiết xuất tự nhiên từ hoa cúc vạn thọ (Calendula officinalis). Đặc tính kháng nấm, chống viêm và kháng khuẩn của nó rất hữu ích trong việc chữa lành các vết thương trên bề mặt và vết mẩn đỏ, làm dịu vết chàm và giảm phát ban do nắng.

3. Hoa nhài

Hoa nhài là một loại cây có mùi thơm, có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó được sử dụng như một loại thuốc giảm đau và chống trầm cảm. Hoa nhài có đặc tính chống nấm, chống viêm và kháng virus, và được biết đến là loại hoa có tác dụng giảm đầy hơi.

Trà hoa nhài

Để pha trà hoa nhài thơm, bạn hãy ngâm hoa trong nước nóng. Loại trà này ít ngọt và có mùi thơm rất thư giãn.

Tinh dầu chiết xuất từ hoa nhài giúp da sáng đẹp, đều màu.

Dầu hoa nhài giúp da đều màu

Là một chất khử trùng tự nhiên, hoa nhài cung cấp lợi ích chống lão hóa mạnh mẽ. nó thúc đẩy quá trình chữa lành và giúp làm đều màu da bằng cách giảm sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và vết sạm nắng.

4. Lưu ý khi sử dụng thảo mộc làm đẹp da

Khi được sử dụng đúng cách, các loại thảo mộc có tác dụng cân bằng tự nhiên trong cơ thể. Tuy nhiên, các tác dụng trên làn da còn phụ thuộc vào độ nhạy cảm của từng cá nhân. Các sản phẩm từ tự nhiên không hẳn là an toàn 100% nếu bạn không chắc chắn chúng được canh tác hoàn toàn hữu cơ.

Nếu bạn là người có làn da nhạy cảm, hãy bắt đầu với liều lượng thấp và tăng dần khi da đã quen. Cần lưu ý luôn làm theo hướng dẫn và theo dõi những phản ứng của da mỗi ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/3-loai-thao-moc-de-tim-giup-tre-hoa-lan-da-tu-trong-ra-ngoai-20220723210030208.chn)

Tin cùng nội dung

  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Giấm có thể tăng cường chức năng gan, thận và thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể
  • Lạc không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn mà ăn lạc còn có thể ngăn ngừa được một số bệnh nguy hiểm trong đó có ung thư.
  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY