Giảm cân hôm nay

3 loại thực phẩm nên ăn vào mùa thu nếu muốn giảm cân nhanh hơn

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của sự thay đổi theo mùa là bạn có thể tham gia vào một nguồn thực phẩm hoàn toàn mới, mùa thu chắc chắn mang đến một số loại thực phẩm ngon nhất.

Không chỉ vậy, nhiều loại thực phẩm trong số đó rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt với những người đang cố gắng giảm cân. Đó là lý do tại sao các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích một số thực phẩm mùa thu nên ăn để giảm cân nhanh hơn.

1. Bí ngô

Các chuyên gia dinh dưỡng đồng ý rằng bí ngô là thực phẩm thiết yếu của mùa thu mà bạn không nên bỏ qua. Bí ngô không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu mà còn chứa nhiều chất xơ, giúp bạn no lâu để không ăn quá nhiều giữa các bữa ăn.

Bí ngô có lợi cho việc giảm cân vì nó chủ yếu được tạo thành từ nước (khoảng 90%), do đó nó có ít calo trong khi vẫn giàu vitamin và khoáng chất tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, khi bạn cắt bất kỳ quả bí ngô nào trong mùa thu này, hãy nhớ để dành hạt để rang. Những hạt này có thể nhỏ, nhưng lợi ích của chúng là rất lớn. Hạt bí ngô rất giàu chất dinh dưỡng được biết đến để hỗ trợ giảm cân, chẳng hạn như chất xơ, protein và axit béo không bão hòa.

Một nắm hạt bí ngô chứa một lượng đáng kể chất béo lành mạnh, 7 gam protein (giống như một quả trứng), sắt, magiê và kẽm. Vì hạt bí ngô rất giàu magiê và kẽm, chúng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giảm viêm. Mức magiê lành mạnh rất quan trọng đối với huyết áp, lượng đường trong máu, cũng như sức khỏe của tim và xương.

2. Táo

Cho dù bạn tự hái hay mua ở siêu thị, táo là một loại thực phẩm tuyệt vời khác để ăn vào mùa thu này khi bạn muốn giảm cân. Một quả táo lớn có vỏ chứa 5,4 gam chất xơ, tương đương 19% giá trị chất xơ cần thiết hàng ngày.

Chưa kể, táo có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác, như giúp ngăn ngừa một số bệnh mãn tính bao gồm ung thư, bệnh tim mạch, hen suyễn và bệnh Alzheimer.

Một nghiên cứu năm 2011 trên tạp chí Advances in Nutrition thừa nhận rằng tiêu thụ táo thường xuyên có liên quan đến việc cải thiện kiểm soát cân nặng, cũng như sức khỏe của xương, bảo vệ đường tiêu hóa, chức năng phổi và suy giảm nhận thức liên quan đến lão hóa.

3. Bắp cải

Loại rau họ cải này là thực phẩm giảm cân hoàn hảo. Bắp cải giàu chất xơ, ít calo và kết hợp rất tốt với protein nạc như cá hoặc thịt gà.

Trung bình, 100g bắp cải chỉ chứa 27 calo nhưng lại rất nhiều chất xơ. Chính vì vậy, dù ăn bắp cải bằng bất cứ cách chế biến nào, lượng calo nạp vào cơ thể cũng rất thấp và rất nhanh no. Điều này giúp giảm lượng calo đưa vào cơ thể, đồng thời lại khiến cơ thể tốn rất nhiều năng lượng dự trữ để tiêu hóa chất xơ giúp giảm cân.

Cho dù bạn đang tìm kiếm các lựa chọn đồ ăn nhẹ bổ dưỡng hay các loại rau mới để thêm vào bữa tối trong tuần, hãy nhớ thêm những thực phẩm mùa thu này vào giỏ hàng để hành trình giảm cân của bạn dễ dàng hơn.

Xem thêm:

Căn bệnh nguy hiểm này ảnh hưởng đến hàng triệu người mà không triệu chứng nhưng có thể nhận ra từ bàn chân

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/3-loai-thuc-pham-nen-an-vao-mua-thu-neu-muon-giam-can-nhanh-hon-32606/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY