Giảm cân hôm nay

3 Lưu ý và 12 cách mật giảm cân từ mật ong

Trong nhiều thập kỷ, mật ong nguyên chất đã được sử dụng như một phương thuốc dân gian với những lợi ích sức khỏe và công dụng chữa bệnh của nó. Một số nơi còn sử dụng mật ong để điều trị vết thương. Đặc biệt trong phương diện chăm sóc sắc đẹp, giảm cân bằng mật ong được sử dụng phổ biến. Cùng Sức khoẻ Gia đình tìm hiểu cách giảm cân hoàn toàn tự nhiên này trong bài viết ngay sau đây nhé!

1. Hiểu rõ lợi ích giảm cân bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất giúp tăng cường năng lượng và tăng cường khả năng miễn dịch. Điều này giúp bạn tập thể dục với một cơ thể linh hoạt và năng động hơn.

Khi cơ thể có quá trình trao đổi chất chậm, dù bạn có kiểm soát cơn thèm ăn tốt đến đâu thì lượng calo vẫn tích tụ dưới dạng mỡ, khiến bạn khó giảm cân. Thế nhưng, khi quá trình trao đổi chất tăng tốc, bạn có thể giảm cân một cách dễ dàng, giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, cân đối và xinh đẹp. Đặc biệt, mật ong giúp tăng cường trao đổi chất và giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn. Mật ong có thể giúp giảm tăng cân và béo phì, nghiên cứu trên chuột cho thấy

Mật ong hoạt động như một prebiotic giúp làm sạch đường tiêu hóa và loại bỏ các chất thải độc hại ra khỏi cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể và cung cấp cho bạn một đường tiêu hóa khỏe mạnh.

2. 03 kinh nghiệm giảm cân bằng mật ong đảm bảo an toàn

Tuy mật ong có tác dụng giảm cân an toàn và hiệu quả nhưng trong quá trình sử dụng bạn vẫn cần nắm được một số nguyên tắc khi sử dụng mật ong. Nhờ đó, giúp quá trình giàm cân đạt hiệu quả tối ưu mà vẫn đảm bảo an toàn.

2.1. Thời điểm sử dụng mật ong mang lại hiệu quả tối ưu

Uống mật ong trước khi đi ngủ hoặc ngay trước khi thức dậy đều là thời điểm lý tưởng để giảm cân. Vì uống trước khi ngủ có thể hỗ trợ lượng đường trong máu và hệ hô hấp. Ngoài ra, giấc ngủ sẽ sâu hơn giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra tốt hơn, hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Uống mật ong trước khi đi ngủ hoặc ngay trước khi thức dậy đều là thời điểm lý tưởng để giảm cân

Trong khi đó, uống 1 cốc mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng có thể giúp làm sạch ruột, giảm cảm giác đói và kiềm chế cơn thèm ăn suốt cả ngày.

Lưu ý: bạn cần tránh pha mật ong với nước nóng hoặc sôi. Vì nhiệt độ cao sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng và giảm cân sẽ không đạt hiệu quả như mong muốn.

2.2. Uống mật ong với liều lượng nên dùng là bao nhiêu?

Theo nghiên cứu của chuyên gia, 100ml mật ong có hàm lượng calo cao, có thể tới 304 calo. Chính vì vậy, sử dụng quá quá nhiều sẽ không tốt. Do đó, liều lượng mật ong thích hợp là 30 - 50 ml/ ngày.

Sử dụng quá nhiều mật ong có thể khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề như:

Tuy có lợi cho hệ tiêu hóa nhưng nếu sử dụng quá liều lượng có thể dẫn co thắt dạ dày, táo bón, đầy hơi và các bệnh lý khác.Vì mật ong chứa nhiều đường fructose, cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của ruột non.

Mật ong không chứa chất xơ, ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu

Mật ong có tính axit nhẹ, khi trộn với thực phẩm có tính axit có thể gây ra các vấn đề về rối loạn chức năng tiêu hóa

Sử dụng mật ong quá nhiều và liên tục có thể làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng của cơ thể. Đồng thời mật ong chứa tới 31% đường fructose, nên có thể làm giảm lượng chất dinh dưỡng được ruột non hấp thụ. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến của mệt mỏi, buồn nôn và đầy hơi.

Mật ong có chứa chất gây ngộ độc thực phẩm - nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm. Sử dụng nhiều mật ong có thể làm tăng lượng ngộ độc trong cơ thể, có thể gây tổn thương chức năng hô hấp, ngộ độc, v.v.

2.3. Cách phân biệt mật ong thật chuẩn

Mật ong đang là mặt hàng thực phẩm bị làm giả nhiều nhất hiện nay. Việc sử dụng những loại mật ong kém chất lượng này tiềm ẩn nhiều nguy cơ sức khỏe và chúng cũng không mang lại kết quả giảm cân như mong muốn.

Sau đây là 02 cách giúp bạn có thể phân biệt mật ong thật và giả.

Cách 1: Cho một ít mật ong vào cốc nước khuấy nhẹ, nếu thấy mật ong tan nhanh thì đó là mật ong giả. Do đó, mật ong thật tan chảy rất chậm và có xu hướng dính vào thìa.

Cách 2: Lấy một sợi bấc, nhúng vào mật ong rồi đốt dưới ngọn lửa. Mật ong thật sẽ không bị cháy, còn mật ong giả sẽ làm cháy bấc.

Lấy một sợi bấc, nhúng vào mật ong rồi đốt dưới ngọn lửa.

3. Những trường hợp nào không nên giảm cân bằng mật ong?

Trên thực tế, có nhiều trường hợp dù kiên trì sử dụng mật ong mà vẫn không mang lại kết quả giảm cân như mong đợi. Nguyên nhân là gì?

3.1. Nôn nóng muốn có kết quả nhanh nhất

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các phương pháp tự nhiên không giúp giảm cân siêu tốc trong 2, 3 ngày mà phải mất nhiều thời gian mới hình thành và phát huy tác dụng.

Nếu bạn là người muốn giảm cân trong thời gian nhanh nhất có thể thì phương pháp này sẽ không phù hợp với bạn.

3.2. Lượng mỡ thừa dày, cân nặng quá lớn

Các chuyên gia cho biết, các phương pháp giảm béo tự nhiên như ăn kiêng, tập thể dục chỉ hiệu quả với những người có ít mỡ thừa.

Vì cơ chế hoạt động của các phương pháp này là hỗ trợ giảm cân tổng thể chứ không phải giảm theo khoanh vùng mong muốn.

Vì vậy, một khi mỡ thừa ngày càng dày lên và cân nặng quá cao sẽ không phù hợp với các phương pháp giảm cân tự nhiên.

3.3. Mỡ thừa tích tụ lâu năm

Tình trạng mỡ thừa tích tụ lâu năm là sự liên kết bền vững của các mô mỡ nhỏ. Một khi các liên kết này trở nên nhiều hơn, chúng sẽ làm cứng các vùng mỡ, rất khó để tác động và loại bỏ.

Các phương pháp tập yoga, gym hay ăn kiêng tự nhiên không phù hợp với những trường hợp này. Vì lượng tác động theo những cách không đủ để phá vỡ liên kết bền chắc của các mô mỡ.

4. 12 cách giảm cân bằng mật ong phổ biến

Giảm cân bằng mật ong được yêu thích vì cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả và an toàn . Nếu áp dụng đúng cách này, bạn có thể giảm 2-3 cm vòng 2 ngay tức thì và đánh bay mỡ thừa chỉ sau 7-10 ngày. Cùng tìm hiểu 12 cách giảm cân với mật ong phổ biến nhất hiện nay nhé!

4.1. Giảm cân trong 1 tuần chỉ với mật ong và nước ấm

Giảm cân trong 7 ngày với mật ong và nước ấm được đánh giá cao về hiệu quả và an toàn cho sức khỏe. Thêm vào đó, việc kết hợp với 1 - 2 lát gừng còn giúp đốt cháy mỡ bụng.

Bước 1: Chuẩn bị: mật ong, gừng và nước lọc sạch.

Bước 2: Gừng thái lát và đun sôi trong nước lọc

Bước 3: Sau khi nấu khoảng nửa tiếng thì tắt bếp để giảm nhiệt độ nước xuống 30 độ.

Bước 4: Thêm mật ong vào hỗn hợp gừng và trộn đều

Bước 5: Uống trước khi ngủ khoảng 30 phút vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất

4.2. Tuyệt chiêu giảm mỡ bụng sau sinh bằng mật ong và tinh bột nghệ

Giảm cân bằng tinh bột nghệ và mật ong vừa dễ mà lại rất hiệu quả khi bạn muốn giảm mỡ thừa. Đây cũng là cách giảm cân sau sinh tốt dành cho các mẹ bỉm.

Bước 1: Cho 1 thìa mật ong, 1 thìa tinh bột nghệ vào 1 cốc nước ấm. Khuấy đều.

Bước 2: Uống trước bữa ăn khoảng 15 phút.

Bạn nên uống hỗn hợp này mỗi ngày một lần để có kết quả nhanh hơn.

4.3. Hướng dẫn giảm béo với mướp đắng và mật ong tại nhà

Sử dụng mật ong, chanh và mướp đắng ngoài việc xóa đi 2cm vòng eo trong 1 tuần. Thêm vào đó, phương pháp này còn hỗ trợ giảm stress cho làn da đẹp hơn.

Trong đó, mướp đắng chứa nhiều chất dinh dưỡng (canxi, vitamin, chất xơ…) hơn so với bông cải xanh, rau bina và chuối.Đồng thời, chanh còn chứa axit citric giúp cải thiện tiêu hóa và giảm hấp thụ năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Bước 1: 1 quả mướp đắng rửa sạch, bỏ ruột, thái nhỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt.

Bước 2: Khuấy nước mướp đắng với 1 thìa mật ong và nước chanh

Bước 3: Thêm 2-3 viên đá và uống trước bữa ăn khoảng 20 phút.

4.4. Giảm béo mặt hiệu quả bằng trà xanh với mật ong

Trà xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng có ích cho hệ tiêu hóa, chống lão hóa, còn mật ong thì kháng khuẩn. Sự kết hợp của các thành phần này sẽ giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa tối ưu và làm giảm cảm giác thèm ăn.

Bước 1: Đun sôi nước, sau đó cho 1 nắm trà xanh tươi vào chắt lấy nước.

Bước 2: Đổ nước trà xanh ra cốc, để nhiệt độ giảm xuống 35 độ rồi cho 2 thìa mật ong vào.

Bước 3: Uống trà xanh mật ong trước bữa ăn khoảng 20 phút và uống ngày 2 lần để có kết quả tốt.

Sự kết hợp của trà xanh và mật ong sẽ giúp hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa tối ưu và làm giảm cảm giác thèm ăn

4.5. Cách giảm cân nhanh trong 7 ngày với mật ong và bột quế

Giảm cân bằng quế và mật ong có tác dụng tiêu mỡ bụng, giảm béo hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần là mật ong nguyên chất, quế (bột hoặc thanh quế) và nước lọc.

Bước 1: Cho quế vào nước sôi trong 2 phút

Bước 2: Đổ nước quế ra cốc và hạ nhiệt độ xuống khoảng 30 độ

Bước 3: Thêm mật ong, khuấy đều, uống sau khi thức dậy vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ 20 phút vào buổi tối.

Giảm cân bằng quế và mật ong có tác dụng tiêu mỡ bụng, giảm béo hiệu quả.

4.6. Giảm cân bằng mật ong rừng và chanh

Nhiều chị em đang rất quan tâm về cách giảm cân bằng chanh mật ong và được truyền tai nhau trên các diễn đàn. Bởi vì nó được coi là thức uống ăn kiêng an toàn mà lại rất dễ thực hiện.

Cách giảm cân bằng chanh mật ong đang được các chị em truyền tai nhau trên các diễn đàn

Chỉ cần tuân thủ chế độ ăn kiêng, tập thể dục kết hợp với sinh tố chanh mật ong là có thể giúp đào thải mỡ thừa một cách tối ưu.

Bước 1: Pha đều nửa quả chanh, 2 thìa mật ong vào 1 cốc nước ấm 35 độ và uống sau khi ngủ dậy khoảng 20 phút

Bước 2: Tiếp tục pha theo tỉ lệ trên và uống nó trước khi đi ngủ 20 phút.

4.7. Phương pháp giảm cân bằng bưởi và mật ong trong 3 ngày

Vỏ bưởi chứa nhiều vitamin C và axit, giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Đặc biệt tính mát của vỏ bưởi có thể đánh tan mỡ thừa và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Do đó, nó giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, đặc biệt là sau sinh. Bên cạnh đó, hương thơm của trà bưởi mật ong có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ đó, giúp đạt hiệu quả giảm béo tốt hơn.

Bước 1: Cắt nhỏ vỏ bưởi, ngâm nước muối 45 phút, nấu khoảng 10 phút.

Bước 2: Tiếp tục cho vỏ bưởi và cùi bưởi đã thái hạt lựu vào, đun sôi với 150ml nước, 50g đường phèn và một chút muối.

Bước 3: Sau khoảng 1 tiếng, lọc lấy nước, để nhiệt độ giảm còn 35 độ, hòa với mật ong rồi uống.

Hương thơm của trà bưởi mật ong có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn

4.8. Giảm cân bằng mật ong và quất nhanh nhất

Quất rất giàu vitamin A và C giúp tiêu hao năng lượng dư thừa và các chất độc hại trong cơ thể. Khi kết hợp với mật ong sẽ tăng hiệu quả giảm cân lên gấp nhiều lần.

Đặc biệt, sự kết hợp của hai thành phần này còn giúp cơ thể hấp thụ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cả ngày. Kiên trì uống nước quất là cách hữu hiệu giúp chị em có được vòng eo thon gọn và gợi cảm.

Bước 1: Bổ đôi 4 quả quất vắt lấy nước và pha cùng 2 thìa mật ong, 150ml nước ấm

Bước 2: Hòa tan tất cả nguyên liệu rồi uống 20 phút trước bữa ăn.

Lưu ý: Chỉ nên uống 1-2 cốc nước quất mật ong mỗi ngày vào bữa sáng, trưa hoặc tối. Ngoài cách trên, bạn cũng có thể ngâm mật ong với quất dùng trong 1-2 tuần để giảm cân.

Bạn cũng có thể ngâm mật ong với quất dùng trong 1-2 tuần để giảm cân.

4.9. Cách giảm cân bằng giấm táo mật ong hiệu quả

Giấm táo có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng và tích tụ mỡ thừa. Theo nghiên cứu, sử dụng giấm táo sau bữa ăn có thể loại bỏ 200kcal vì thành phần của nó rất giàu protein, có thể làm tăng cảm giác no.

Giảm cân bằng giấm táo và mật ong giúp cơ thể ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa và giảm lượng calo đi vào cơ thể. Điều này sẽ làm giảm trọng lượng và loại bỏ mỡ dưới da và nội tạng.

Đặc biệt, sự kết hợp này còn giúp ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, giảm cân an toàn và cơ thể khỏe mạnh

Bước 1: Pha 2 thìa mật ong, 1 thìa giấm táo với 200ml nước ấm 35 độ

Bước 2: Uống khoảng 20 phút sau khi ngủ dậy, sau đó ăn sáng.

Sự kết hợp này còn giúp ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, giảm cân an toàn

4.10. Thanh lọc cơ thể detox giảm cân với mật ong

Có rất nhiều công thức giảm cân bằng mật ong, trong đó detox với mật ong là một trong những cách làm phổ biến. Vì nó không chỉ dễ uống, dễ làm, giảm cân hiệu quả mà còn giúp thanh lọc cơ thể mà vẫn giữ gìn sức khỏe.

Sử dụng trà giải độc thường xuyên có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại thân hình lý tưởng. Thêm vào đó là làn da mịn màng, trắng sáng hơn trông thấy. Cách làm như sau:

Bước 1: Pha 1/2 quả chanh với 500ml nước

Bước 2: Cho 2 thìa mật ong, 1 nhúm gừng vào trộn đều.

Bước 3: Cho khoảng 7-8 lá bạc hà vào hỗn hợp trên rồi cho vào tủ lạnh

Bước 4: Uống sau bữa trưa hoặc bữa tối 30 phút.

4.11. Giảm cân nhanh bằng mật ong và hạt chia

Hạt Chia là nguồn cung cấp chất béo lành mạnh, chất xơ và nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Sự kết hợp giữa hạt chia và mật ong sẽ là cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tật và tăng sức đề kháng.

Giảm cân với mật ong và hạt chia không nhưng4 giúp hệ tiêu hóa cung cấp vi khuẩn tốt cho đường ruột mà còn ngăn ngừa táo bón, đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai.

Phương pháp giảm cân bằng hạt mật ong được nhiều người áp dụng vì dễ thực hiện và có độ an toàn cao.

Bước 1: Ngâm 2 thìa hạt chia trong ít nước 5 phút cho nở ra

Bước 2: Thêm nước ấm, 1 thìa mật ong và nước cốt từ 1/4 quả chanh tươi

Bước 3: Khuấy đều và uống trước bữa ăn 15 phút vào buổi sáng.

Phương pháp giảm cân bằng hạt mật ong được nhiều người áp dụng

4.12. Giảm cân với mật ong tỏi trong 1 tuần

Tỏi thường được biết đến với công dụng trị mụn, giúp đẹp da, ngoài ra nguyên liệu này còn có khả năng giảm béo tốt nhất.

Các nghiên cứu ở các quốc gia khác đã chỉ ra rằng allicin trong tỏi có thể ngăn chặn sự thèm ăn, loại bỏ độc tố và lượng calo dư thừa ra khỏi cơ thể.

Đặc biệt với 60g tỏi, cholesterol đã giảm từ 229 xuống còn 213 trong 3 giờ. Trong khi đó, ăn nửa củ tỏi mỗi ngày trong 24 tuần làm giảm mức cholesterol xuống khoảng 9%.

Kết hợp tỏi và mật ong vào bữa sáng có thể tăng cường hệ miễn dịch, giảm cân và đảm bảo sức khỏe tốt. Ngoài ra, sự kết hợp này giúp tăng cường trao đổi chất, ức chế cảm giác thèm ăn và rất dễ sử dụng.

Bước 1: Băm nhuyễn 2 nhánh tỏi sống và trộn với 1 thìa mật ong

Bước 2: Ăn hỗn hợp đã làm trước bữa ăn 15 phút.

Bên cạnh việc ăn tỏi sống với mật ong, bạn cũng có thể sử dụng tỏi ngâm mật ong để giảm cân cũng mang lại hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, việc kết hợp mật ong với các món salad rau xanh và trứng như một bữa ăn hàng ngày cũng rất hữu ích.

Giảm cân bằng mật ong là phương pháp giảm cân đòi hỏi sự kiên trì, cũng cần kết hợp với các chương trình dinh dưỡng khác nhau để nâng cao hiệu quả tiêu mỡ, giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, việc tập luyện các bài tập aerobic, HIIT, yoga và các bài tập thể dục thể thao khác cũng giúp bạn giảm cân nhanh chóng và giúp bạn có được vóc dáng lý tưởng. Chúc bạn thành công và sẽ được cân nặng, vóc dáng như mong muốn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/3-luu-y-va-12-cach-mat-giam-can-tu-mat-ong-33861/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY