Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

3 nguyên nhân gây phì đại tinh hoàn

Dưới đây là những nguyên nhân gây ra chứng phì đại tinh hoàn (tinh hoàn to bất thường):

Khối u

Tăng kích thước có thể do có khối u. sự phì đại của trong những trường hợp này sẽ kèm theo đau đớn và cảm giác nặng ở bìu. những khối u này có thể là lành tính hoặc ác tính. ở những người không bị ung thư là u quái lành tính, u nang biểu bì và u xơ.

Hàm lượng testosteron dư thừa

Quá nhiều testosteron trong cơ thể có thể gây phì đại tinh hoàn. testosterone là loại hormon nam tính sản sinh trong của nam giới. trong thời kì dậy thì, khi việc sản sinh hormon này tăng, nam giới trẻ tuổi sẽ bị tăng kích thước tinh hoàn. nhưng ngay cả ở giai đoạn sau, khi sản sinh testosteron đạt đỉnh, vẫn có thể phát triển.

Sử dụng các steroid đồng hóa

Nhiều nghiên cứu về sử dụng steroid có thể gây teo nhưng bạn có biết rằng lạm dụng steroid đồng hóa cũng có thể gây ra sự đảo ngược. nhiều vận động viên và các nhà thể hình sử dụng steroid để tăng khả năng tập luyện. nhưng sử dụng kéo dài những steroid này có thể cũng gây phì đại tinh hoàn.

BS Thu Vân

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/3-nguyen-nhan-gay-phi-dai-tinh-hoan-n130574.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Tinh hoàn ẩn (cryptorchidism) là tình trạng mà lúc sinh ra một hoặc cả hai tinh hoàn không di chuyển xuống bìu mà nằm ở bụng hoặc chỉ xuống một phần.
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Tinh hoàn là cơ quan chuyên sản xuất hormone Sinh d*c nam và tinh trùng, quan trọng cho việc sinh sản nằm trong bìu ngay dưới D**ng v*t. Mặc dù ung thư tinh hoàn là khá hiếm so với các loại ung thư khác, nó là loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới trong độ tuổi từ 15 đến 34
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
  • Tuyến tiền liệt nằm bao quanh phần trên cùng của niệu đạo. Khi tuyến tiền liệt khoẻ mạnh, không gây ra vấn đề gì, nhưng nếu rối loạn xảy ra trong tuyến tiền liệt, mô trong tuyến này sẽ phồng lên hoặc lớn lên gây chèn ép niệu đạo và ảnh hưởng đến khả năng tiểu tiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY