Tâm linh hôm nay

3 nguyên tắc dưỡng sinh tâm hồn của Phật giáo

Khỏe mạnh về thể chất là đáng quý, khỏe mạnh về tinh thần còn đáng quý hơn vì tinh thần sẽ nâng đỡ ta khỏi mọi thiếu thốn, khổ sở và bế tắc. 3 nguyên tắc dưỡng sinh tâm hồn theo Phật giáo, hãy ghi nhớ.

► Đọc thêm: Danh ngôn cuộc sống, những lời hay ý đẹp và suy ngẫm

 
1. Biết đối mặt với nghịch cảnh Nghịch cảnh chắc chắn sẽ xuất hiện trong đời bạn, dù nhiều hay ít. Bạn luôn luôn có hai con đường hoặc là vượt qua nó và sống tiếp hoặc là bị nó vượt qua và ch*t ngay tại đó. Trong kinh Phật trích dẫn: “Tái ông mất ngựa, không biết là họa hay phúc”. Đối với Phật giáo, họa hay phúc đều là một loại duyên, duyên đến, duyên đi, không thể né tránh, chỉ có thể đối diện. Phát sinh bất cứ điều gì cũng nên nhắc nhở bản thân điều đó.  2. Hạnh phúc là cần có phúc báo Không có phúc báo thì hạnh phúc sẽ không có trụ cột. Vậy hạnh phúc cần những loại phúc báo nào? Nhà Phật đưa ra “ngũ phúc lâm môn”, 5 loại phúc cần tìm đến cửa: phú quý, trường thọ, an khang, đức lành, ch*t già. Người phú quý nhưng không an khang thì cũng không hạnh phúc. An khang là khỏe mạnh, nội tâm bình an, trong lòng thanh thản. Người có phú quý thì mới an khang, thảnh thơi, không lo cơm áo gạo tiền, có an khang thì dễ trường thọ, có đức lành thì tiến tới an khang. 
Câu chuyện Phật giáo thức tỉnh sự bao dung của con ngườiÝ nghĩa đích thực của việc bái PhậtBái Bồ Tát, học thành PhậtPhẩm chất cao điểm, cuộc sống nhàn hạ, sức khỏe dồi dào, chính là tột cùng hạnh phúc của cuộc đời. Vậy làm thế nào để được phúc báo? Dưỡng sinh tâm hồn theo Phật giáo cho rằng hành thiện, tích đức thì phúc báo dồi dào.
 
3. Trí tuệ không có phiền não Phiền não là do con người tự gây ra. Không có trí tuệ thì mỗi ngày đều sinh phiền não; có trí tuệ thì mỗi ngày đều là hóa giải phiền não. Kết hợp giữa “Tâm kinh” và “Kim Cương kinh” đều có tư tưởng, thế gian này là vô thường hư ảo, có thể bàng quan, có thể tự tại, giảm bớt phiền não trong lòng thì không còn hạnh phúc nào bằng.Ngày Dược Vương Bồ Tát sinh thần, nguyện chúng sinh thân tâm an địnhĐừng vì miếng ăn mà kết ác nghiệpNhững phương pháp hoá sát kinh điển, phúc trạch hanh thôngTrình Trình
Mạng Y Tế
Nguồn: Lịch ngày tốt (https://lichngaytot.com/tam-linh/3-nguyen-tac-duong-sinh-tam-hon-cua-phat-giao-564-184912.html)

Tin cùng nội dung

  • Mùa xuân, tiến hành tự xoa bóp có tác dụng điều hòa âm dương, lưu thông khí huyết, nâng cao năng lực hoạt động của các cơ quan tạng phủ.
  • Ngũ vận lục khí, gọi tắt là “vận khí”, là khoa dự báo học cổ đại, chuyên nghiên cứu các quy luật tổng quát của thời tiết, khí hậu hàng năm cùng tác động của chúng đối với sức khỏe và tật bệnh.
  • Bệnh suy nhược thần kinh - còn gọi là tâm căn suy nhược được xác định là do căn nguyên tâm lý (chấn thương tinh thần, stress...) gây nên.
  • Việc cấp cứu ban đầu rất quan trọng, trong đó có vai trò của các cộng tác viên và cộng đồng khi xảy ra T*i n*n là rất lớn.
  • Ga-rô là biện pháp cầm máu để giúp máu ngừng lưu thông. Nếu thực hiện không đúng cách có thể làm cả đoạn chi bị hoại tử, phải cắt bỏ.
  • Đối với bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối, lý tưởng nhất là được ghép thận mới để thay thế thận cũ nhưng chỉ một tỷ lệ rất nhỏ trong số bệnh nhân này có được may mắn đó.
  • Chào Mangyte.vn, Tôi nghỉ hưu được mấy tháng nay, giờ tôi muốn tập dưỡng sinh cho khỏe người. Tôi tính đi học một lớp cho có bài bản rồi sẽ về tập ở nhà. Vậy, tôi có thể đến học ở đâu? Nhờ Mangyte.vn chỉ giúp. Tôi cám ơn nhiều. (Hoàng Tuấn - tranhoang…@gmail.com)
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Năm mẹo nhỏ của chúng tôi nhằm giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, có kiểm soát và có khả năng đối phó tốt hơn với những thăng trầm trong cuộc sống.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY