Giảm cân hôm nay

3 quy tắc cơ bản cần tuân theo trong hành trình giảm cân

Đạt được và duy trì cân nặng hợp lý là điều quan trọng đối với sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Nếu bạn thừa cân hoặc béo phì, bạn có nguy cơ cao mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, bao gồm bệnh tim, huyết áp cao, tiểu đường, sỏi mật, các vấn đề về hô hấp và một số bệnh ung thư.

Béo phì cũng có liên quan đến các vấn đề sức khỏe tinh thần như lo lắng, trầm cảm... Giữ cân nặng trong tầm kiểm soát sẽ giúp bạn nhanh nhẹn, khỏe mạnh và cũng có tác động tích cực đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

Nếu bạn nằm trong số những người đã tăng cân, đừng bắt đầu tự phê bình sau khi đọc tất cả những điều trên. Thay vào đó, hãy thực hiện một số thay đổi đối với lối sống để giúp đảo ngược cân nặng và cảm thấy tốt hơn.

Một trong những nguyên nhân chính của việc tăng cân không lành mạnh là do chế độ ăn uống không hợp lý cùng với lối sống tĩnh tại, không hoạt động thể chất. Ngoài ra, căng thẳng về cảm xúc và thói quen ngủ không đúng trong thời gian xảy ra đại dịch đã làm phức tạp thêm vấn đề.

Để có được vóc dáng cần phải có một chế độ ăn uống thích hợp, tập thể dục thường xuyên và ngủ đủ giấc - ảnh hưởng đến một trong hai điều đó có thể đánh bại toàn bộ mục đích.

Hãy làm theo những nguyên tắc cơ bản sau để giữ cho cân nặng ở mức hợp lý.

1. Ăn đúng là đã hoàn thành một nửa công việc

Hãy đối mặt với sự thật - một chế độ ăn uống lành mạnh là chìa khóa để kiểm soát cân nặng. Mặc dù một chế độ ăn uống kiểm soát calo yêu cầu bạn phải ăn theo khẩu phần đã định lượng, nhưng nó không khiến bạn phải chết đói.

Mặc dù một chế độ ăn uống kiểm soát calo yêu cầu bạn phải ăn theo khẩu phần đã định lượng, nhưng nó không khiến bạn phải chết đói.

Kết hợp thực phẩm giàu chất xơ, protein và chất béo lành mạnh là một cách tuyệt vời để giải quyết tình trạng tăng cân.

2. Đổ mồ hôi thông qua luyện tập

Tập thể dục chắc chắn là điều bắt buộc nếu bạn muốn giảm cân. Bạn có biết duy trì thói quen tập luyện ít nhất 150 phút mỗi tuần sẽ làm nên nhiều điều kỳ diệu hơn bạn có thể tưởng tượng không?

Bên cạnh việc giảm những cân thừa đó, tập thể dục còn giúp tăng cơ, tăng cường trao đổi chất và duy trì một trái tim khỏe mạnh. Nó cũng giải phóng endorphin hoặc hormone hạnh phúc trong cơ thể giúp cải thiện tâm trạng.

3. Không có gì mà một giấc ngủ ngon không thể giải quyết được

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để cơ thể phục hồi sau những hoạt động gắng sức hàng ngày. Thiếu ngủ làm giảm tỷ lệ trao đổi chất khi nghỉ ngơi và cũng có thể gây ra kháng insulin.

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết để cơ thể phục hồi sau những hoạt động gắng sức hàng ngày.

Hơn nữa, thiếu ngủ cũng làm tăng cảm giác thèm ăn và làm giảm sức khỏe tinh thần bằng cách cản trở quá trình sản xuất hormone, khiến bạn dễ say mê ăn những thực phẩm không lành mạnh.

Việc giảm thêm số cân thừa thoạt đầu có vẻ khó khăn, thậm chí là không thể đạt được. Nhưng hãy nhớ rằng không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Việc áp dụng các bước cơ bản, thân thiện sẽ giúp bạn duy trì mức cân nặng mục tiêu.

Bạn có thể phải đối mặt với những thất bại và không thể ổn định thói quen lành mạnh nhanh như bạn mong muốn. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là phải tập trung vào kế hoạch lâu dài và điều đó sẽ dẫn đường đến sự giảm cân thành công.

Xem thêm:

Đột phá mới: Người đầu tiên trên thế được chữa khỏi bệnh tiểu đường sau gần 50 năm mắc bệnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/3-quy-tac-co-ban-can-tuan-theo-trong-hanh-trinh-giam-can-33037/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY