Tin y tế hôm nay

Tin y tế

300 y bác sĩ cùng 8 tấn trang thiết bị ICU chi viện TP HCM

300 y bác sĩ Bệnh viện Việt Đức tại Hà Nội, cùng hàng trăm thiết bị y tế với tổng trọng lượng khoảng 8 tấn, sẽ đến TP HCM rạng sáng 5/8 để lập Trung tâm hồi sức tích cực Covid-19.

Trung tâm hồi sức tích cực (icu) này quy mô 500 giường, thiết lập trên cơ sở bệnh viện dã chiến số 13 tại tp hcm, điều trị bệnh nhân nặng (thuộc tầng 5), do y bác sĩ bệnh viện việt đức đảm nhiệm.

Phó giáo sư Đồng Văn Hệ (Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, điều hành thiết lập Trung tâm ICU) cho biết, trang thiết bị y tế đã được chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội để chuyển đến ga Sài Gòn. Sau khi tiếp nhận, các chuyên gia, kỹ sư sẽ nhanh chóng thiết lập và lắp đặt máy móc, hoàn thiện các công đoạn kỹ thuật.

"chúng tôi đang chạy đua thời gian, nhanh chóng hoàn thiện các công việc kỹ thuật để có thể vận hành nhanh nhất trung tâm hồi sức tích cực, kịp tiếp nhận người bệnh", bác sĩ hệ nói.

Đội chi viện 300 y bác sĩ bệnh viện việt đức có chuyên ngành hồi sức, gây mê, ngoại khoa...; điều dưỡng có khả năng thiết lập, vận hành máy thở cho người bệnh. nhiều y bác sĩ, kể cả nữ, đã cắt tóc trước khi lên đường nhận nhiệm vụ, để tiện chăm sóc bệnh nhân covid-19 nặng.

Trước đó, bộ y tế đã quyết định thiết lập thêm các trung tâm hồi sức tích cực covid-19 quốc gia tại tp hcm. theo đó, ngoài bệnh viện hồi sức covid-19 tp hcm 1.000 giường (đang vận hành, đặt tại bệnh viện ung bướu cơ sở 2), bộ y tế thiết lập thêm 4 trung tâm hồi sức tích cực khác và phân công các bệnh viện bạch mai, việt đức, trung ương huế và đại học y dược tp hcm chịu trách nhiệm điều hành.

Số trang thiết bị y tế của bệnh viện việt đức đã được chuyển đến tp hcm sáng 5/8. ảnh: bệnh viện cung cấp.

Ông tăng chí thượng, phó giám đốc sở y tế tp hcm, làm việc với thứ trưởng y tế nguyễn trường sơn ngày 4/8, cho biết số ca covid-19 trên địa bàn đã vượt 100.000, nhiều bệnh nhân nặng cần thở máy, áp lực rất lớn cho hệ thống điều trị của thành phố. "thành phố rất lo lắng và mong muốn các trung tâm hồi sức sớm hoạt động, trước mắt có thể triển khai với khả năng tiếp nhận điều trị tối thiểu, sau đó tiếp tục nâng dần", ôngthượng chia sẻ.

Thứ trưởng Sơn cũng kỳ vọng "có thể sớm đưa một số trung tâm vào hoạt động, khởi động sớm và từng bước nâng cao khả năng tiếp nhận điều trị".

Đối với các khó khăn vướng mắc, Thứ trưởng cho biết Bộ Y tế đã tạo điều kiện thuận lợi cho các bệnh viện chủ động mua sắm trang thiết bị, vật tư tiêu hao, Thu*c men... phục vụ công tác điều trị.

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/300-y-bac-si-viet-duc-cung-8-tan-trang-thiet-bi-icu-chi-vien-tp-hcm-4336086.html)

Tin cùng nội dung

  • Thuốc được dùng để phòng và điều trị bệnh, nhưng Thuốc cũng là tác nhân gây dị ứng (dị ứng nguyên) và được gọi là dị ứng Thuốc.
  • Tôi bị tăng huyết áp, được bác sĩ chỉ định dùng Thuốc hạ huyết áp coversyl. Uống Thuốc được hai tuần thì tôi bị ho liên tục và dai dẳng.
  • Aspirin (acid acetylsalicylic) là một trong những Thuốc có trong Danh mục Thuốc thiết yếu và Danh mục Thuốc chữa bệnh chủ yếu sử dụng tại các cơ sở khám chữa bệnh ở nước ta.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Nam học là một chuyên ngành liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Táo Quân cuối năm sắp đến, và một câu hỏi đang đặt ra cho tất cả chúng ta là: Táo Y tế sẽ nói gì trong một năm đầy biến động? Để cung cấp một cái nhìn khách quan, tôi xin góp vài dòng phân tích những nội dung nên và không nên châm biếm.
  • Chiều 26/3, lãnh đạo CA quận Hoàn Kiếm, (TP Hà Nội) cho biết, cơ quan CSĐT CA quận Hoàn Kiếm đã ra lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng” tại khu vực cổng bệnh viện Việt Đức.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY