Tin y tế hôm nay

Tin y tế

34 ca nghi nhiễm ở khu công nghiệp tại Đà Nẵng

Sở Y tế Đà Nẵng sáng 12/5 ghi nhận thêm 34 ca nghi nhiễm liên quan ca nghi Covid-19 ở Khu công nghiệp An Đồn, quận Sơn Trà.

Đây là các F1 liên quan đến ca nghi Covid-19 là nữ nhân viên tổng đài làm việc tại khu công nghiệp An Đồn, chưa tìm ra nguồn lây, chưa tìm được điểm liên quan đến các chuỗi lây nhiễm trước đó ở vũ trường New Phương Đông và Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA.

Tối 11/5, ban chỉ đạo phòng chống covid-19 thành phố đà nẵng công bố đường dịch tễ ca nghi nhiễm là nữ nhân viên tổng đài của công ty cổ phần trường minh. hiện, gần 100 f1 của ca nghi nhiễm này đã được cách ly. kết quả tới sáng nay hơn 30 mẫu dương tính, trong đó riêng quận sơn trà có 19 mẫu. ngoài ra, còn các ca nghi nhiễm ở các quận, huyện khác.

Những ca này chưa được Bộ Y tế công bố và định mã số bệnh nhân.

Ngay trong đêm 11/5, khu công nghiệp An Đồn bị phong tỏa. Khu này quy mô nhỏ, nằm ở nơi đông dân cư, hoạt động từ năm 1993. Nhân viên y tế quận được huy động đến lấy mẫu xét nghiệm hơn 1.000 công nhân đang làm việc trong khu công nghiệp. Hơn 200 người dân sinh sống, buôn bán quanh đó cũng được lấy mẫu.

Bộ y tế sáng 12/5 công bố 34 ca dương tính ncov, trong đó 33 ghi nhận trong nước đều thuộc khu vực đã được cách ly y tế, phong tỏa. đà nẵng hiện đã được bộ y tế ghi nhận 60 ca. cụm dịch tại đà nẵng hiện mất dấu nguồn lây, trong đó ca đầu tiên là "bệnh nhân 2982".

Từ 0h ngày 4/5, đà nẵng dừng các hoạt động không thiết yếu, trong đó có hát karaoke, vũ trường, quán bar. những địa điểm mà nhóm chuyên gia trung quốc cũng như ca 2982 từng đến, đã đóng cửa. sở y tế đề nghị ubnd quận, huyện rà soát các cơ sở có thể thiết lập làm nơi cách ly tập trung, chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống.

Tổng số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 562, ghi nhận ở 26 tỉnh thành. cụ thể, địa bàn hà nội 153 ca (trong đó bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương 84 ca, bệnh viện k 13 ca), bắc ninh 119, bắc giang 70, vĩnh phúc 73, đà nẵng 60, hưng yên 19, hà nam 16, thái bình 8, hải dương 7, hòa bình 5, lạng sơn 6, thừa thiên huế 4, quảng nam 3, quảng trị 3, đăk lăk 2, điện biên 2, nam định 3, đồng nai, hải phòng, nghệ an, phú thọ, quảng ngãi, quảng ninh, thanh hóa, tp hcm, yên bái mỗi nơi một ca.

Nhân viên sân bay đà nẵng được lấy mẫu xét nghiệm, sáng 11/5. ảnh: ngọc trường

Lê Cầm

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/34-ca-nghi-nhiem-o-khu-cong-nghiep-tai-da-nang-4276662.html)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi bùng phát ở miền Nam, lan đến Quảng Ngãi, 2 tuần trở lại đây, bệnh tay chân miệng ở trẻ em đang có xu hướng tăng nhanh tại Đà Nẵng.
  • Ngoài sốt phát ban, rubella đang diễn biến phức tạp thì thủy đậu, tay chân miệng cũng đang gia tăng và lây lan nhanh tại Quảng Nam, Đà Nẵng.
  • Nhóm bạn trẻ hy vọng, những sáng tạo của mình sẽ được ứng dụng vào thực tiễn chứ không phải “đắp chăn”.
  • Vé xem “Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015” (DIFC 2015) sẽ được bán từ ngày 1/4/2015 tại 7 địa điểm trên địa bàn Đà Nẵng với giá vé từ 300 - 500 ngàn đồng/vé/người/đêm.
  • Vậy điều gì đã giúp cho Quảng Nam – Đà Nẵng nhận được một “giảiOscar”, hay một “huy chương vàng Olympic” của ngành du lịch toàn cầu như thế?
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn TP Đà Nẵng đã ghi nhận hơn 350 trường hợp mắc thủy đậu điều trị tại Bệnh viện Da liễu.
  • Nam thanh niên 23 tuổi được phát hiện có hàng nghìn polyp trong đại trực tràng sau khi có biểu hiện đau tức vùng bụng.
  • Ba tôi 60 tuổi, gần đây bị đau nhức bên hông, BS nói là bị đau thần kinh tọa. Gia đình muốn đưa ông đi châm cứu nhưng không rõ nơi nào uy tín. Nhờ Mangyte chỉ giúp. Chúng tôi xin cảm ơn! (Hoài Văn - Đà Nẵng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY