Tin y tế hôm nay

Tin y tế

38 học sinh Vĩnh Phúc ho sốt, khó thở

Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc ghi nhận 38 học sinh ở 9 huyện bị ho, sốt, khó thở, được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, các học sinh có triệu chứng ho, sốt, khó thở, đang cách ly giám sát tại nhà hoặc tại viện do có yếu tố dịch tễ như cư ngụ ở vùng đang có dịch, từng tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp người nhiễm nCoV. Trong số này có 26 em ở huyện Bình Xuyên, 11 em huyện Phúc Yên, một em huyện Tam Đảo, đủ các cấp từ mầm non (4 học sinh) đến tiểu học (19), trung học cơ sở (2), trung học phổ thông (11 em). 

Vĩnh Phúc hiện có 10 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó có một học sinh. Em là nữ sinh lớp 10 Trường THPT Võ Thị Sáu, lây bệnh từ người chị gái 23 tuổi nhiễm nCoV sau khi trở về từ Vũ Hán.

Ngoài ra còn có hai giáo viên trường Gia Khánh B (huyện Bình Xuyên) có chồng tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân. Bốn học sinh Trường Mầm non Minh Quang là cháu ruột đã tiếp xúc với người bệnh. Một học sinh của Trường THCS Sơn Lôi cũng có tiếp xúc với người dương tính.

Các giáo viên và học sinh này đều đang được cách ly ở cơ sở y tế hoặc theo dõi giám sát y tế tại nhà.

Khu cách ly bệnh nhân nhiễm nCoV ở Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc. Ảnh: Tất Định.

Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh đánh giá trên thực tế nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn chưa làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Một số trường chưa vệ sinh các chậu rửa tay, chưa có kế hoạch chuẩn bị xà phòng, dung dịch rửa tay sát khuẩn đặt cạnh các vòi nước rửa tay; chưa trang bị hệ thống nước sạch tại khu vệ sinh, lớp học chưa vệ sinh sạch sẽ...

Nhiều trường chưa thực hiện phun Thu*c khử trùng theo quy định, chưa lưu các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19. Có trường khi đoàn công tác của Sở Giáo dục Đào tạo đến kiểm tra vẫn không có cán bộ quản lý trực trường.

Trong khi đó nhiều cơ sở giáo dục tại Vĩnh Phúc đề nghị được cung cấp thêm các vật tư y tế (Thu*c khử khuẩn, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế...) để phục vụ tốt công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, nhiều trường đề nghị tiếp tục cho học sinh nghỉ học nếu dịch Covid-19 chưa được khống chế.

Vĩnh Phúc là tỉnh có nhiều người nhiễm nhất, 3 người đã được ra viện, 7 người đang được cách ly điều trị. Nguồn lây nhiễm nCoV tại Vĩnh Phúc xuất phát từ nhóm 8 công nhân Công ty Nihon Plast đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc. 

Lê Nga

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/38-hoc-sinh-vinh-phuc-ho-sot-kho-tho-4053903.html#box_comment)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY