Giảm cân hôm nay

4 bài tập rèn luyện sức khỏe đơn giản tại nhà trong những ngày cách ly xã hội

Những ngày gần đây, chính phủ có đưa ra các biện pháp cách ly xã hội nghiêm ngặt với mục tiêu ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây khó dễ cho những người thường xuyên luyện tập tại các công viên, phòng gym, yoga,…

Hiện tại, dịch bệnh Covid-19 đang có sức bùng phát trên phạm vi toàn cầu và vẫn chưa có một dấu hiệu dừng lại. Đối với Việt Nam, số ca mắc bệnh vẫn đang tăng nhưng chỉ ở mức một con số mỗi ngày. Tuy nhiên, một vài bệnh nhân trước khi cách ly đã tiếp xúc ngoài xã hội, nên nguy cơ lấy lan trong cộng đồng vẫn chiếm tỉ lệ cao. Theo dự báo, tình hình dịch bệnh có thể sẽ bùng phát trên diện rộng, gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe con người, nền kinh tế và xã hội.

Dựa theo tình hình Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng kêu gọi toàn dân thực hiện cách ly xã hội với tinh thần coi trọng sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết. Được biết, những ngày đầu bắt đầu thực hiện cách ly xã hội do chính phủ quy định đã mang lại không ít khó khăn cho tất cả mọi người. Nhưng việc làm này cũng chỉ vì một mục tiêu lớn nhất là đẩy lùi khả năng lây nhiễm của dịch bệnh.

Ngoài việc thực hiện tốt Lời kêu gọi cách ly toàn xẫ hôi, khuyến cáo của Bộ y tế, chúng ta cần rèn luyện thêm một vài bài tập để duy trì một sức khỏe tốt, hệ miễn dịch ổn định.

Ngoài việc chấp hành nghiêm chỉnh Lời kêu gọi, chúng ta cần thực hiện các khuyến cáo của Bộ y tế như đeo khẩu trang khi đi ra ngoài hay tiếp xúc ở nơi đông người, thường xuyên rửa sạch tay bằng xà phòng và dung dịch chứa cồn,… Không chỉ dừng lại ở đó, bạn đừng quên luyện tập các bài thể dục để rèn luyện cho mình một sức khỏe tốt, duy trì hệ miễn dịch ổn định. Tuy nhiên, cách ly toàn xã hội đã gây ra khá nhiều khó khăn cho những ai có thói quen thường xuyên luyện tập tại các công viên, phòng gym, yoga,…Chính vì lẽ đó, việc luyện tập tại nhà là một biện pháp hữu dụng nhất.

Dưới đây, chúng tôi muốn gửi đến các bạn một số bài luyện tập đơn giản tại nhà giúp rèn luyện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hãy cùng nhau tham khảo nhé!

Bài tập chống đẩy

Chống đẩy là một trong những bài tập khá phổ biến đối với tất cả mọi người, phù hợp với mọi giới tính, độ tuổi khác nhau. Bài tập này tuy đơn giản nhưng mang lại khá nhiều hiệu quả bất ngờ như có khả năng đốt cháy được lượng calo dư thừa. Và dây là một trong những bài tập tác động đến một số nhóm cơ ở các khu vực như tay, vai và lưng.

Bài tập chống đẩy có khả năng đốt cháy được lượng calo dư thừa. Và dây là một trong những bài tập tác động đến một số nhóm cơ ở các khu vực như tay, vai và lưng.

Cách thực hiện khá đơn giản, chúng ta chỉ cần tìm một khoảng không gian trống ở sân, phòng khách hoặc phòng ngủ. Tư thế đầu tiên, bạn úp mặt xuống sàn nhà, hai chân mở rộng thoải mái, hai tay đặt rộng bằng vai. Lưu ý, hai lòng bàn tay úp xuống sàn nhà. Tiếp theo, chúng ta cần giữ thăng bằng trên toàn cơ thể. Sau đó, nâng toàn bộ cơ thể lên, và giữ yên vài giây. Từ từ hạ thân người xuống để ngực gần tiếp xúc với sàn nhà. Cuối cùng, thả lỏng cơ thể và trở về vị trí ban đầu. Một điều đặc biệt cần chú ý, nên thở ra đều đặn mỗi khi đẩy lên và hít vào khi hạ người xuống.

Bài tập cơ bụng

Bài tập cơ bụng kết hợp cùng một chế độ ăn kiêng phù hợp là biện pháp giúp đánh bay mỡ thừa rất hiệu quả. Không chỉ dừng lại ở đó, bài tập này còn có tác dụng khôi phục và làm tăng sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch, giúp bạn dễ dàng vượt qua dịch bệnh an toàn.

Bài tập cơ bụng có tác dụng khôi phục và làm tăng sức đề kháng cũng như hệ miễn dịch, giúp bạn dễ dàng vượt qua dịch bệnh an toàn.

Bài tập này cũng khá đơn giản. Đầu tiên, chúng ta nằm ngửa trên sàn nhà hoặc trang bị cho mình một chiếc thảm thể dục thì thật tuyệt vời. Hai chân đặt thẳng trên sàn, mũi chân dũi thẳng một chút về phía trước. Tiếp đến, cong đầu gối, hai tay từ từ đưa lên và đặt phía sau đầu. Sau đó, gập vai lên (luôn giữ phần lưng cố định). Lưu ý, khi gập cơ bụng, nâng đầu và ngực phải tạo thành một góc vuông với mặt đất. Từ từ hít thở nhẹ nhàng, hạ người và trở về tư thế ban đầu.

Bài tập nhảy vung tay

Bài tập nhảy vun tay rất ít người chọn để luyện tập, bởi chúng sẽ làm mất rất nhiều sức và không thể thực hiện các động tác khác. Nhưng họ không biết được rằng, nếu luyện tập ở một mức độ nhất định thì động tác này sẽ phát huy khả năng kích thích tim mạch hoạt động khỏe mạnh hơn, giải phóng năng lượng rất nhanh và làm săn chắc nhiều nhóm cơ cùng một lúc như: cơ hông, cơ đùi trong, cơ vai… Chúng còn có thể thay thể được hết tất cả các dụng cụ tập gym chuyên nghiệp.

Bài tập vung tay kích thích tim mạch hoạt động khỏe mạnh hơn, giải phóng năng lượng rất nhanh và làm săn chắc nhiều nhóm cơ cùng một lúc như: cơ hông, cơ đùi trong, cơ vai… Chúng còn có thể thay thể được hết tất cả các dụng cụ tập gym chuyên nghiệp.

Cách thực đơn giản, đầu tiên đặt hai chân dang rộng bằng vai, hai tay đặt dọc và áp sát bên người, bụng hóp lại. Tiếp theo, nhún người và bật chân nhảy đồng thời đưa hai tay lên cao, đập vào nhau. Cuối cùng trở về tư thế ban đầu và thực hiện động tác này hai lần tám nhịp trong mỗi buổi tập.

Bài tập rắn hổ mang

Khi nghe tên chúng ta có thể hình dung được rằng tư thế cả bài tập này giống như một chú rắn hổ mang đang tấn công con mồi. Đây là một trong những bài tập đơn giản nhưng rất lợi ích. Chúng có khả năng tác động lên các vùng cơ ở bụng và lưng. Theo một số chuyên gia cho biết, bài tập này giúp bạn sở hữu được một cột sống dẻo dai, hệ tiêu hóa ổn định.

Bài tập rắn hổ mang có khả năng tác động lên các vùng cơ ở bụng và lưng. Ngoài ra, chúng còn giúp bạn sở hữu được một cột sống dẻo dai, hệ tiêu hóa ổn định.

Cách thức thực hiện cũng đơn giản giống những bài tập được liệt kê bên trên. Đầu tiên, chúng ta nằm úp mặt xuống sàn nhà hoặc thảm thể dục, đặt hai tay và hai chân xuôi, khép sát nhau. Lưu ý, úp mu bàn chân song song với sàn. Sau đó, đưa hay tay ra phía trước ngang bằng vai. Từ từ dùng lực để nhấc cơ thể kết hợp với việc hít thở và nâng đầu cao lên. Kế tiếp, mở rộng vai và ngửa cổ ra phía sau, giữ phần hông cố định trong khoảng 15-20 giây. Cuối cùng, hít thở đều và hạ cơ thân xuống sàn, thả lỏng người theo tư thế nằm sấp.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-bai-tap-ren-luyen-suc-khoe-don-gian-tai-nha-trong-nhung-ngay-cach-ly-xa-hoi-29041/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY