Giảm cân hôm nay

4 bài tập yoga tốt nhất để đốt cháy calo và giảm cân

Yoga có tác dụng làm dịu và thư giãn tâm trí cùng cơ thể của chúng ta. Khi chúng ta nghĩ đến việc đưa yoga vào thói quen hàng ngày, mục đích là để làm linh hoạt các cơ, tăng phạm vi chuyển động, giảm mức độ căng thẳng và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Hiếm khi chúng ta coi nó là một bài tập đốt cháy chất béo vì nó là một hoạt động ít tác động. Mặc dù nó giúp đốt cháy một số calo, nhưng nó có tác động rất ít so với tim mạch hoặc các bài tập có tác động cao khác.

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết mình có thể đốt cháy lượng calo gần như tương tự như nâng tạ hoặc chạy bằng cách thực hiện yoga. Chỉ cần bạn chuyển từ phiên bản truyền thống của nó sang phiên bản nâng cao và sửa đổi.

Dưới đây là 4 bài tập yoga tốt nhất để đốt cháy calo và giảm cân cho người yêu thích môn thể thao nhẹ nhàng này.

1. Vinyasa Yoga

Vinyasa hay yoga flow là một loạt các chuỗi bài tập yoga nhịp độ nhanh. Còn được gọi là yoga dòng chảy sức mạnh, ý tưởng đằng sau phiên bản yoga này là chuyển từ tư thế này sang tư thế khác thực sự nhanh chóng để đốt cháy lượng calo tối đa.

Trong mỗi lớp học Vinyasa Yoga sẽ có trình tự tập yoga khác nhau và chúng đều có tác động giống nhau. Mục tiêu của việc thực hiện Vinyasa yoga là làm cho cơ thể nhanh nhẹn hơn để đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong một thời gian ngắn. Mỗi phiên tập của Vinyasa yoga kéo dài từ 60 đến 90 phút. Bạn có thể đốt cháy trung bình 400 đến 500 calo mỗi giờ.

2. Bikram Yoga

Bikram yoga là một trong những hình thức yoga cường độ cao nhất được thực hiện trong phòng có hệ thống sưởi. Nó bao gồm 26 tư thế cơ bản được thực hiện hai lần, sau đó là hai bài tập thở.

Phiên tập kéo dài khoảng 90 phút diễn ra trong một buồng được sưởi ấm đặc biệt ở 41 độ C và độ ẩm 40%. Nhiệt độ trong phòng khiến bạn đổ mồ hôi quá mức, giúp đốt cháy chất béo và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Một nghiên cứu năm 2014 của Đại học bang Colorado, Mỹ cho thấy phụ nữ đốt cháy 330 calo và nam giới đốt cháy 460 calo mỗi buổi.

3. Hatha Yoga

Từ 'Hatha' được tạo thành từ hai từ - 'Ha' có nghĩa là Mặt trời và 'tha' có nghĩa là mặt trăng. Hình thức yoga này là sự kết hợp của các khía cạnh thể chất của yoga và tất cả các tư thế thở. Điều này nhằm tạo ra các buổi tập tràn đầy năng lượng chuẩn bị cho cơ thể phát triển về thể chất và tinh thần.

Nó liên quan đến một thói quen yoga nhịp độ chậm tập trung vào các tư thế cơ bản. Hatha yoga cũng liên quan đến việc quan tâm đặc biệt đến chế độ ăn uống. Điều này làm cho loại hình yoga này trở thành một trong những loại yoga tốt nhất để giảm cân.

Mặc dù giảm cân không quá mạnh như Bikram yoga nhưng nó vẫn dẫn đến những thay đổi đáng kể. Một buổi tập Hatha kéo dài 30 phút có thể giúp một người đốt cháy 149 calo.

4. Ashtanga Yoga

Nghĩa đen của Ashtanga là yoga tám nhánh. Nó được tạo thành từ sáu chuỗi hoặc cấp độ, được thực hiện theo một thứ tự cố định của các tư thế. Bắt nguồn từ dòng chảy vinyasa, Ashtanga yoga tập trung vào năng lượng và hơi thở.

Khi tất cả các asana được thực hiện lần lượt, nhiệt độ lõi của cơ thể tăng lên, dẫn đến một buổi đổ mồ hôi nhiều. Bên cạnh đó, yoga còn mang lại sự minh mẫn cho tinh thần và sự bình yên trong nội tâm.

Thực hành Ashtanga bắt đầu với năm lần lặp lại tư thế “chào mặt trời” được thực hiện trong hai bộ. Tiếp theo là tập hợp các tư thế đứng và tư thế ngồi. Bạn có thể đốt cháy từ 450 đến 550 calo cho mỗi buổi tập kéo dài một giờ.

Yoga thực sự có khả năng giúp bạn giảm cân với những biến thể trong 4 loại bài tập này. Nếu bạn kiên trì và chú tâm, vóc dáng và cân nặng của bạn sẽ sớm trở nên săn chắc và dẻo dai.

Xem thêm:

Chỉ với một quả chanh, muỗi, kiến, gián trong nhà sẽ bị diệt sạch

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-bai-tap-yoga-tot-nhat-de-dot-chay-calo-va-giam-can-34414/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY