Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 bệnh viện tư đăng ký chuyển đổi công năng để tiếp nhận và điều trị bệnh nhân Covid-19

(MangYTe) - Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại TP.HCM, một số bệnh viện tư nhân đã chủ động đăng ký tham gia một phần (theo mô hình bệnh viện tách đôi) hoặc chuyển đổi công năng trở thành bệnh điều trị COVID-19.

Ngày 28/7, sở y tế tphcm cho biết, hiện có nhiều bệnh viện tư nhân đã chủ động đăng ký tham gia một phần (theo mô hình bệnh viện tách đôi) hoặc chuyển đổi công năng trở thành bệnh điều trị covid-19. tất cả bệnh viện trên đều đủ năng lực để tham gia ở tầng 3 trong hệ thống 5 tầng của tp.

Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn đăng ký tham gia công tác điều trị Covid-19

Cụ thể, bệnh viện hoàn mỹ thủ đức đăng ký chuyển đổi công năng toàn bộ bệnh viện với quy mô ban đầu là 100 giường và có thể nâng lên 200 giường khi cần, hiện bệnh viện đang khẩn trương lắp đặt thêm bồn oxy lỏng để sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân covid-19 trong vài ngày tới. đây là một bệnh viện có cơ sở hạ tầng hiện đại, vừa đưa vào sử dụng chỉ hơn 4 tháng.

bệnh viện triều an, đăng ký theo mô hình bệnh viện tách đôi với 100 giường chuyên tiếp nhận và điều trị covid-19. trong thời gian qua, bệnh viện triểu an đã tiếp nhận và điều trị một số trường hợp covid-19 có triệu chứng tại khu cách ly của bệnh viện.

bệnh viện xuyên á, mặc dù bệnh nhân nội trú vẫn còn rất đông với nhiều trường hợp nặng cần cần can thiệp phẫu thuật, nhưng bệnh viện vẫn đăng ký tham gia điều trị covid-19 theo mô hình bệnh viện tách đôi với quy mô 125 giường, lãnh đạo bệnh viện cam kết sẽ thiết kế và triển khai xây dựng theo mô hình bệnh viện dã chiến tách rời hẵn khỏi cơ sở hiện nay của bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn sau thời gian tạm ngưng hoạt động cũng đăng ký hoạt động trở lại để tham gia công tác điều trị Covid-19 của TP.

Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 74.800 trường hợp mắc COVID-19

Tính từ 19 giờ ngày 27/7 đến 6 giờ ngày 28/7, Thành phố ghi nhận thêm 2.115 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố vào sáng ngày 28/7. Trong đợt dịch thứ 4 bắt đầu từ ngày 27/4 đến nay, Thành phố đã có hơn 74.800 trường hợp mắc COVID-19.


Để hạn chế người dân sử dụng phương tiện giao thông cá nhân nhưng vẫn đảm bảo phục vụ trong trường hợp cần thiết, một số xe taxi thuộc công ty cổ phần tập đoàn mai linh (nhãn hiệu mai linh) và công ty cổ phần ánh dương việt nam (nhãn hiệu vinasun) sẽ được sở giao thông vận tải cấp giấy nhận diện có mã qr (thời hạn đến hết ngày 01/8) hỗ trợ cho hoạt động đưa đón người dân đến, đi từ các trung tâm cách ly thông qua sự điều động của ngành y tế; vận chuyển người dân từ nhà đến bệnh viện, trung tâm y tế hoặc ngược lại; vận chuyển người dân từ nhà đến cảng hàng không tân sơn nhất hoặc ngược lại. khi có nhu cầu di chuyển với các mục đích trên, người dân hãy gọi 1055 (taxi mai linh) hoặc (028) 38 27 27 27 (taxi vinasun) để được hỗ trợ đặt xe.


Đợt dịch thứ 4 bùng phát với chủng vi-rút Delta diễn biến nhanh, khó lường. Với mục tiêu ngăn chặn tối đa số ca nhiễm mới, hạn chế tối đa số trường hợp Tu vong, Thành phố kêu gọi sự hợp tác của người dân, tinh thần trách nhiệm cao nhất, cùng chung sức, gánh vác, sẻ chia với Thành phố trong công cuộc chống dịch, thực hiện tuyệt đối nguyên tắc “nhà cách ly với nhà, người cách ly với người”, chỉ ra khỏi nhà khi thật sự cần thiết và luôn tuân thủ Thông điệp 5K của Bộ Y tế.

PHA LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/4-benh-vien-tu-dang-ky-chuyen-doi-cong-nang-de-tiep-nhan-va-dieu-tri-benh-nhan-covid-19-20210728104747505.htm)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY