Giảm cân hôm nay

4 bí mật giúp giảm cân sau 60 tuổi hiệu quả nhất

Các yếu tố chính để giảm cân bao gồm tập thể dục thường xuyên và tuân theo một chế độ ăn uống bao gồm protein nạc, trái cây và rau.

Bên cạnh việc ăn những thực phẩm lành mạnh và thiếu hụt calo, bạn nên thử thách cơ thể bằng những cách khác trong quá trình tập thể dục, hoặc ít nhất là tăng lượng calo đốt cháy.

Nhiều người trên 60 tuổi nên tập trung vào việc rèn luyện sức bền thường xuyên và tập thể dục nhịp điệu. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm cả hai điều này, thì đây là năm lời khuyên hữu ích giúp bạn tiếp tục giảm cân sau tuổi 60.

1. Kết hợp luyện tập sức mạnh

Khi chúng ta tiếp tục già đi, chúng ta không chỉ mất đi khối lượng cơ mà còn cả sức mạnh và tốc độ. Một trong những thủ thuật luyện tập tốt nhất mà bạn có thể làm là kết hợp luyện tập sức mạnh vào chế độ tập luyện hàng ngày.

Một trong những thủ thuật luyện tập tốt nhất mà bạn có thể làm là kết hợp luyện tập sức mạnh vào chế độ tập luyện hàng ngày.

Rèn luyện sức mạnh là một cách vững chắc để bắt đầu một buổi tập luyện. Bên cạnh việc cải thiện tốc độ, các chuyển động mạnh giúp kích thích CNS (hệ thần kinh trung ương) và sẽ thu hút nhiều sợi cơ hơn trong quá trình tập luyện, dẫn đến đốt cháy nhiều calo hơn.

Một số bài tập yêu thích bao gồm các bài tập bóng tạ, chẳng hạn như đập và chuyền ngực.

2. Thêm đạp xe nước rút vào thói quen tập luyện tim mạch

Nếu bạn đã quen với việc tập tim mạch ở trạng thái ổn định thường xuyên, hãy cân nhắc kết hợp một số bài tập chạy nước rút bằng xe đạp vào thói quen của mình.

Chạy nước rút đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn so với trạng thái ổn định thông thường và cũng trong thời gian ngắn hơn. Bắt đầu với các đợt từ 15 đến 20 giây, nghỉ 20 đến 40 giây, sau đó lặp lại trong 6 đến 10 hiệp.

Nếu bạn đã quen với việc tập tim mạch ở trạng thái ổn định thường xuyên, hãy cân nhắc kết hợp một số bài tập chạy nước rút bằng xe đạp.

3. Tăng thời gian hoạt động thể chất khác trong ngày

NEAT là viết tắt của nhiệt độ hoạt động không tập thể dục, về cơ bản là năng lượng được sử dụng bên ngoài các buổi tập luyện và tập thể dục của chúng ta (ngoài việc ngủ và ăn).

Một lượng calo đốt cháy tốt đến từ NEAT, vì vậy điều quan trọng là bạn phải tham gia nhiều hoạt động thể chất nhất trong ngày.

Điều này là do ngay cả khi chúng ta tập thể dục nhưng không thực sự di chuyển vào các giờ khác trong ngày, chúng ta được coi là ít vận động. Vì vậy, hãy luôn năng động!

Một số ví dụ về NEAT có thể là thời gian chơi hàng ngày với chú chó cưng, làm vườn, việc nhà và đơn giản là di chuyển xung quanh càng nhiều càng tốt.

4. Thực hiện các bài tập tim mạch cường độ thấp trong thời gian nghỉ ngơi

Một cách khác để tăng lượng calo đốt cháy là thực hiện một hoạt động nhẹ dựa trên tim mạch trong thời gian nghỉ ngơi.

Bạn có thể đi xe đạp tập thể dục, nhảy dây, đi bộ nhanh hoặc thậm chí thực hiện các động tác squat với trọng lượng cơ thể. Nếu bạn làm điều này trong toàn bộ quá trình tập luyện của mình, bạn sẽ đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Nhiều người lớn tuổi nói rằng ngày càng khó khăn hơn để giảm cân khi bạn đến một độ tuổi nhất định. Điều này là do khi chúng ta lớn lên, quá trình trao đổi chất của cơ thể không nhanh như trước đây và chúng ta mất đi khối lượng cơ nạc. Tuy nhiên, vẫn chưa muộn để xoay chuyển tình thế và lấy lại vóc dáng, dù bạn ở độ tuổi nào.

Xem thêm:

Mụn tấn công sau Tết: Dùng ngay thức uống này sẽ mát gan, giảm mụn ngay lập tức

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-bi-mat-giup-giam-can-sau-60-tuoi-hieu-qua-nhat-33629/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY