Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

4 dấu hiệu bất thường xảy ra trong giấc ngủ ngầm cảnh báo cục máu đông đang hình thành

(Tổ Quốc) - Bệnh huyết khối thường hình thành khi có cục máu đông xuất hiện nên bạn cần tìm ra những dấu hiệu sớm cảnh báo tình trạng này ngay.

Huyết khối là hiện tượng máu lưu thông chậm lại do tăng độ nhớt trong máu, hậu quả là dễ gây tắc nghẽn mạch máu. khi một người đang ngủ, chức năng trao đổi chất có thể bị suy yếu, từ đó làm tốc độ tuần hoàn máu cũng giảm. vì vậy, nếu trong người có cục máu đông thì khi ngủ sẽ dễ xuất hiện 4 dấu hiệu sau đây.

1. Tay chân lạnh

Nếu mạch trong cơ thể kém, máu lưu thông đến các chi không tốt thì rất dễ gây suy giảm quá trình trao đổi chất. Hậu quả là chân tay bạn sẽ lạnh hơn bình thường. Do đó, ngay khi thấy chân tay bị lạnh, kể cả trong những mùa nắng nóng thì bạn cần cảnh giác với nguy cơ mắc bệnh huyết khối.

4 dấu hiệu bất thường xảy ra trong giấc ngủ ngầm cảnh báo cục máu đông đang hình thành - Ảnh 1.

2. Tức ngực, khó thở

Khi có máu tụ trong phổi, nếu máu không lưu thông tốt sẽ dễ gây ảnh hưởng đến chức năng hô hấp của phổi. lúc này, cục máu đông đang hình thành ở phổi và khiến bạn bị tức ngực, khó thở khi ngủ.

Nếu điều này xảy ra thường xuyên, bạn cần cảnh giác với sự hình thành huyết khối trong phổi và nên đi khám ngay.

4 dấu hiệu bất thường xảy ra trong giấc ngủ ngầm cảnh báo cục máu đông đang hình thành - Ảnh 2.

3. Mệt mỏi, nhức đầu

Nhức đầu là một triệu chứng gây khó chịu về thể chất rất phổ biến mà nhiều người có thể gặp phải. Nhưng nếu bạn gặp phải cảm giác này khi ngủ hoặc khi thức dậy vào buổi sáng trong thời gian dài thì nhiều khả năng là mạch máu ở cổ và đầu đang bị tắc nghẽn.

Cục máu đông hình thành ở não có thể gây đau đầu, chóng mặt nên hãy cảnh giác khi thấy tình trạng này.

4 dấu hiệu bất thường xảy ra trong giấc ngủ ngầm cảnh báo cục máu đông đang hình thành - Ảnh 3.

4. Chảy nước dãi khi ngủ

Tình trạng chảy nước dãi khi ngủ có liên quan đến tư thế ngủ không đúng. Chỉ cần bạn duy trì tư thế ngủ tốt là có thể giảm bớt tình trạng này.

Nếu bạn thường xuyên bị chảy nước dãi một bên khi ngủ, hãy cảnh giác với sự xuất hiện của bệnh huyết khối.

4 dấu hiệu bất thường xảy ra trong giấc ngủ ngầm cảnh báo cục máu đông đang hình thành - Ảnh 4.

Nguồn: Sohu, Healthline; Ảnh: Internet

Mẫn Nhi

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/4-dau-hieu-bat-thuong-xay-ra-trong-giac-ngu-ngam-canh-bao-cuc-mau-dong-dang-hinh-thanh-2202113220136488.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY