Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

4 dấu hiệu viêm loét đại tràng dễ tưởng nhầm là bệnh thông thường

Viêm loét đại tràng có thể gây rất nhiều khó chịu đối với người bệnh. Tuy nhiên, không ít người đang mắc lại không hay biết vì các triệu chứng khá giống với một số bệnh thông thường.

Nếu thấy những dấu hiệu sau thì người bệnh nên đến gặp bác sĩ ngay:

Có rất nhiều nguyên nhân gây tiêu chảy như ăn một loại thực phẩm không quen, vừa tham gia một bữa tiệc với các món nhiều dầu mỡ, bị ngộ độc thực phẩm hay cúm dạ dày. Tuy nhiên, tiêu chảy trong những trường hợp này thường không kéo dài, theo Reader’s Digest.

Với viêm loét đại tràng, tiêu chảy sẽ kéo dài, đặc biệt là khi bệnh phát nặng. Hầu hết triệu chứng tiêu chảy sẽ thuyên giảm sau vài tuần hoặc vài tháng điều trị viêm loét đại tràng.

Ngoài ra, người bị viêm loét đại tràng cũng có thể bị tiêu chảy khi ăn một số loại thực phẩm nhất định hoặc đang bị căng thẳng.

Một trong những biểu hiện rõ nhất của viêm loét đại tràng là tiêu chảy ra máu. Khi mắc bệnh, lớp niêm mạc trên ruột già sẽ dễ bị kích thích, sưng và lở loét. Phân tiêu chảy do có sẽ có máu và chất nhầy từ ruột, theo Mayo Clinic.

Viêm loét đại tràng khiến ruột không thể hấp thụ tốt thực phẩm, dẫn đến cơ thể bị thiếu dinh dưỡng. Thiếu dinh dưỡng có thể gây ra những triệu chứng như chóng mặt, mệt mỏi, mất cân bằng điện giải, yếu cơ, mất cơ và sụt cân. Nếu không được điều trị sớm thì tình trạng này có thể dẫn đến những tổn hại nghiêm trọng hơn với sức khỏe.

Thiếu máu là một trong những triệu chứng nghiêm trọng của viêm loét đại tràng và khiến cơ thể thường xuyên bị mệt mỏi. Nguyên nhân gây thiếu máu là do xuất huyết đại tràng.

Khi đó, cơ thể sẽ bị thiếu tế bào hồng cầu, dẫn đến các triệu chứng khó chịu như mệt mỏi, tim đập nhanh, đau nhức cơ bắp, khó tập trung và chóng mặt.

Nghiên cứu công bố trên chuyên san Bowel Diseases đã phân tích dữ liệu của 836 bệnh nhân bị viêm loét đại tràng. Nhóm nghiên cứu phát hiện trong khoảng thời gian 8 năm, 70% số người bệnh bị thiếu máu. Một số trường hợp, thiếu máu do thiếu sắt là một trong số những dấu hiệu đầu tiên của viêm loét đại tràng.

Viêm loét đại tràng gây tiêu chảy, làm giảm khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm, gây đau quặn bụng và nôn mửa nên người bệnh sẽ bị sụt cân rất nhanh.

Do đó, khi người bệnh bị sụt cân đột ngột mà hoàn toàn không phải do chế độ ăn kiêng hay tập luyện thì hãy đến khám bác sĩ để được điều trị kịp thời, theo Reader’s Digest.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/suc-khoe/4-dau-hieu-viem-loet-dai-trang-de-tuong-nham-la-benh-thong-thuong-1257363.html)

Tin cùng nội dung

  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tiêu chảy tức là đi ngoài nhiều hơn và ra phân lỏng. Việc không kiểm soát được có thể dẫn đến giảm cân, mất nước, kém ăn và sức khỏe yếu do tiêu chảy.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Bệnh tiêu chảy ở trẻ em bị gây ra bởi vi – rút và thường tự cải thiện trong vòng một tuần. Nếu tiêu chảy do vi - rút trẻ thường có triệu chứng sốt và khởi bệnh với việc nôn ói
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.