Giảm cân hôm nay

4 điều không bao giờ được bỏ qua khi đang trong hành trình giảm cân

Một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất của những người đang cố gắng giảm cân là họ tăng cân trở lại sau khi rời khỏi chế độ ăn kiêng và tập thể dục trước đó. Một số thậm chí còn tăng cân nhiều hơn so với số cân đã giảm trong vòng 6 tháng hoặc 1 năm, khiến họ thất vọng.

Giải quyết mối quan tâm chung này, các chuyên gia đã tiết lộ rằng mọi người tăng cân sau khi giảm cân vì họ chỉ tập trung vào con số trên cân đo. Cách tiếp cận này không thực sự hiệu quả về lâu dài cũng như không mang lại lợi ích nhiều.

Một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất của những người đang cố gắng giảm cân là họ tăng cân trở lại sau khi rời khỏi chế độ ăn kiêng và tập thể dục trước đó.

Theo các chuyên gia, cách tiếp cận đúng là tập trung vào việc cải thiện sức khỏe tổng thể, điều này cuối cùng sẽ dẫn đến giảm cân. Dưới đây là 4 điều mà mọi người đang trong hành trình giảm cân không bao giờ được bỏ qua để duy trì cân nặng sau khi giảm cân thành công.

1. Các bài kiểm tra thể lực có cải thiện không?

Điều đầu tiên là chứng kiến ​​những thay đổi về mức độ thể chất tổng thể bằng cách thực hiện một số bài kiểm tra thể lực trong sự thoải mái tại nhà. Những bài kiểm tra này thực sự tiết lộ mức độ thể chất và hiệu quả của các cơ quan nội tạng.

Theo điều này, mỗi cá nhân phải thực hiện hai bài kiểm tra thể lực:

Ngồi xổm trên ghế: Ở phần này, bạn phải đo số lần bạn có thể ngồi xổm trên ghế không đúng tư thế và đứng dậy mà không cần sự trợ giúp của tay.

Bài kiểm tra tư thế ngồi và tầm tay: Trong bài này, bạn phải ngồi trên ghế, duỗi thẳng chân và cố gắng duỗi tay chạm vào các ngón chân.

Bạn nên đo hai con số này và cải thiện chúng để có sức khỏe tốt hơn.

2. Tỷ lệ eo và hông có được cải thiện không?

Bí quyết thứ hai là đo tỷ lệ eo trên hông bằng một thước dây. Nó giúp hiểu được tổng lượng chất béo đã mất trong toàn bộ hành trình giảm cân vì giảm chất béo cần thiết hơn nhiều so với giảm cân.

Để làm được điều đó, hãy lấy thước đo và đo chu vi hẹp nhất của eo và phần rộng nhất của hông. Lưu ý những thay đổi và cố gắng giảm bớt chúng. Đối với phụ nữ, tỷ lệ eo trên hông nên từ 0,7 đến 0,85 và đối với nam giới, nên từ 0,85 đến 0,95.

3. Có sự cải thiện nào trong cuộc sống hàng ngày không?

Khi bạn đang cố gắng giảm cân, một yếu tố chính khác cần lưu ý là sự cải thiện trong cuộc sống hàng ngày như thói quen ngủ, thời gian ăn uống, thay đổi tâm trạng, nhu động ruột và những thứ khác.

Cải thiện thói quen lối sống tổng thể cuối cùng sẽ cải thiện sức khỏe và bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nhiều.

Một khi những điều này đi đúng hướng, bạn sẽ tự động giảm được cân. Cải thiện thói quen lối sống tổng thể cuối cùng sẽ cải thiện sức khỏe và bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nhiều.

4. Có sự cải thiện trong các chỉ số về cholesterol/ BP/Hba1c trong máu không?

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nếu bạn đang bị bất kỳ tình trạng sức khỏe nào, hãy tự kiểm tra sức khỏe thường xuyên để xem có cải thiện gì không.

Khi các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả, bệnh tiểu đường, huyết áp và mức độ tuyến giáp sẽ giảm xuống. Sức khỏe tổng thể của bạn sẽ được cải thiện và bạn sẽ giảm cân nhanh hơn nhiều.

Giảm cân là một thách thức, nhưng nếu bạn bỏ qua những điều này trong quá trình giảm cân, mọi nỗ lực của bạn sẽ trở nên vô ích.

Xem thêm:

Buổi sáng bắt gặp những dấu hiệu này, cảnh báo bạn có nguy cơ bị nhồi máu não

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-dieu-khong-bao-gio-duoc-bo-qua-khi-dang-trong-hanh-trinh-giam-can-34383/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY