Giảm cân hôm nay

4 loại bài tập bắt buộc phải có để giảm cân và khỏe mạnh

Tập thể dục là một thói quen không thể thiếu trong việc duy trì cơ thể khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật, nhất là khi nói đến kế hoạch giảm cân.

Thực tế, bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh là yếu tố quyết định đến cân nặng của một người, tập thể dục đúng cách cũng sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc thay đổi cân nặng của cơ thể.

Tập thể dục là một bổ sung tuyệt vời cho thành phần dinh dưỡng, nó giúp giảm trọng lượng và cấu tạo cơ thể. Tuy nhiên nhiều người không biết loại hình tập thể dục nào có lợi nhất cho sức khỏe, giảm cân, thành phần cơ thể và hiệu suất thể chất. Dưới đây là câu trả lời cho bạn.

4 loại bài tập chính có lợi cho sức khỏe, giảm cân và thành phần cơ thể

Thứ nhất là huấn luyện sức đề kháng, chẳng hạn như tập tạ truyền thống và rèn luyện sức đề kháng chức năng. Đối với phụ nữ, tập luyện sức đề kháng mang lại lợi ích lớn nhất từ ​​việc tập thể dục.

Đối với phụ nữ, tập luyện sức đề kháng mang lại lợi ích lớn nhất từ ​​việc tập thể dục.

Thứ hai là luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) hoặc luyện tập chạy nước rút (SIT). Điều đó cực kỳ có lợi để tác động thuận lợi đến trọng lượng và thành phần cơ thể. Các nhà khoa học và các chuyên gia chăm sóc sức khỏe biết rằng việc cải thiện thành phần cơ thể quan trọng hơn nhiều so với việc giảm cân.

Thứ ba là bài tập kéo giãn, tính linh hoạt và khả năng vận động, dưới hình thức yoga, kéo căng truyền thống, thái cực quyền hoặc pilates.

Thứ 4 là bài tập tim mạch (cardio), rèn luyện sức bền, bài tập thể dục nhịp điệu, cũng có lợi để giảm cân hoặc thay đổi thành phần cơ thể.

Các yếu tố ảnh hưởng đến mục tiêu và hiệu quả của tập thể dục

Ngoài các loại hình tập thể dục, có một số yếu tố khác cần được xem xét khi tạo thói quen tập thể dục và đặt mục tiêu tập thể dục.

Chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn nhất trong việc duy trì cân nặng và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động. Chúng ta biết rằng những gì chúng ta ăn, thời điểm và cách chúng ta ăn đóng vai trò lớn nhất trong việc thay đổi cân nặng.

Chế độ ăn uống đóng vai trò lớn nhất trong việc duy trì cân nặng và cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động.

Ngủ đủ giấc: Điều quan trọng nhất tiếp theo sau khi chúng ta ăn gì, tập thể dục như thế nào là đảm bảo ngủ đủ giấc. Nguyên tắc vàng là khoảng từ 6 - 8 giờ mỗi đêm. Đối với phụ nữ và nam giới trẻ hơn, thời lượng ngủ tốt nhất từ 7 – 9 giờ, với 6 giờ là mức tối thiểu tuyệt đối.

Hạn chế căng thẳng: Giảm căng thẳng cũng rất quan trọng. Căng thẳng tác động tiêu cực rất lớn đến phản ứng của cơ thể đối với lối sống lành mạnh. Căng thẳng thường xuyên và quá mức sẽ khiến sức khỏe bị giảm sút, tăng cân và bệnh tật xuất hiện.

Vì vậy, để khỏe mạnh và vóc dáng cơ thể cân đối, bạn cần áp dụng tất cả các lối sống lành mạnh gồm tập thể dục, chế độ ăn uống, ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng. Đối với tập thể dục, bạn cần đảm bảo đủ 4 loại hình trong thói quen tập luyện của mình để đạt hiệu quả cao nhất.

Xem thêm: Chất xơ không phải thần dược giảm táo bón, ăn chất xơ không đúng cách càng táo bón nặng thêm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/giam-beo/4-loai-bai-tap-bat-buoc-phai-co-de-giam-can-va-khoe-manh-36416/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY