Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 loại gia vị người bị tiểu đường cần dừng ăn ngay

Tương ớt, bơ đậu phộng... là gia vị người bị tiểu đường không nên ăn vì có thể làm tăng đường huyết.

Tương ớt

4 loại gia vị người bị tiểu đường cần dừng ăn ngay

Người bị tiểu đường không nên ăn tương ớt.

Tương ớt là một loại gia vị khá đậm vị, đối với những ai thích ăn cay thì sẽ cảm thấy ngon vô cùng, có thể tăng cảm giác thèm ăn. thế nhưng tương ớt rất cay, sẽ gây kích thích mạnh đến cơ thể của chúng ta, nhất là những người bị tiểu đường, nếu ăn nhiều tương ớt có thể sẽ làm rối loạn chức năng đường ruột, không kiểm soát được lượng đường huyết, vì vậy người bệnh tiểu đường nên cố gắng hạn chế ăn. hơn nữa, trong tương ớt có chứa nhiều chất phụ gia không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là với những loại tương ớt không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Bơ đậu phộng

Là một trong những loại gia vị thông dụng, bơ đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon, dậy mùi nên phù hợp với mọi lứa tuổi.

Nhưng các chuyên gia về dinh dưỡng lưu ý với mọi người rằng bơ đậu phộng trên thị trường được chia thành ngọt và mặn. loại ngọt sẽ nhiều đường còn loại mặn sẽ nhiều muối, cả hai loại đều nhiều chất béo.

Nếu ăn quá nhiều sẽ làm cho tình trạng hình thành huyết khối và quá trình đông máu nghiêm trọng hơn, đồng thời gây hại cho chức năng tim mạch và mạch máu não của bệnh nhân tiểu đường nên phải rất hạn chế sử dụng.

Dầu hào

Dầu hào cũng được rất nhiều người ưa thích, mọi người thường dùng để nêm nếm khi nấu ăn, đặc biệt là khi làm những món hải sản, chỉ cần nêm một chút dầu hào là sẽ khiến hương vị thơm ngon hơn. thế nhưng dầu hào có rất nhiều muối, sẽ dẫn đến mất kiểm soát đường huyết, vì vậy người bệnh tiểu đường cũng nên tránh ăn.

Tương đậu Doubanjiang

Nguyên liệu chính của tương đậu doubanjiang (sốt đậu răng ngựa) là ớt, muối ăn, đậu răng ngựa, người bệnh tiểu đường ăn vào cũng sẽ khá nguy hại, tuy đậu răng ngựa thuộc họ đậu, có thể mang đến lợi ích nhất định cho người bệnh tiểu đường, thế nhưng sau khi trộn cùng với nhiều ớt và muối thì không thích hợp với người bệnh tiểu đường.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/4-loai-gia-vi-nguoi-bi-tieu-duong-can-dung-an-ngay-49525.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-loai-gia-vi-nguoi-bi-tieu-duong-can-dung-an-ngay/20210111092034382)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu mới đây cho thấy những người bị sỏi thận có thể tăng nguy cơ bị tiểu đường týp 2 sau này.
  • Bệnh nhân suy thận mãn nên ăn nhạt, đặc biệt khi có phù, cao huyết áp, suy tim.
  • Xin chào Mangyte, Hiện tôi đang bị phình giáp đa hạt thùy trái, Mangyte có thể giúp tôi địa chỉ phòng khám của một số bác sĩ chuyên khoa Nội Tiết giỏi được không ạ? Tôi chân thành cảm ơn.
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Ngày Tết cổ truyền Việt Nam không thể thiếu những món ăn truyền thống. Để những món ăn có được những hương vị đặc trưng thì nhất thiết phải cần đến các loại gia vị. Đầu xuân mới xin có đôi điều tản mạn về gia vị, đặc biệt về công hiệu trị bệnh thật tuyệt vời của chúng…
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY