Dáng đẹp hôm nay

4 loại thực phẩm phá hủy giấc ngủ nhưng rất nhiều người thích ăn

Thực tế để nói về chất lượng giấc ngủ không tốt, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến, ví dụ như căng thẳng trong công việc, học tập… Tuy nhiên, cũng có một số nguyên nhân là có thể kiểm soát được, chẳng hạn như về chế độ ăn uống.

Chất lượng đối với một người rất quan trọng, một người có thể chịu được cơn đói trong 3 ngày, nhưng không thể không ngủ trong 3 ngày. Tuy nhiên, theo dữ liệu liên quan, thời gian ngủ của mỗi người ngày càng giảm dần theo từng năm.

Không ít người cho rằng, cả ngày họ làm việc vất vả, chỉ còn buổi tối là thời gian tốt nhất để "yêu chiều" cơ thể, do đó buổi tối mọi người thường sẽ ăn rất phong phú, đặc biệt là ăn các món chiên rán nhiều dầu mỡ mà không biết rằng, buổi tối ăn nhiều những này sẽ rất khó tiêu hóa, thời gian tiêu hóa kéo dài và cũng sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, gây mất ngủ.

Nhiều người có thói quen uống cà phê và trà vào buổi sáng, điều này có thể khiến mọi người cảm thấy tinh thần thoải mái, nhưng đối với những người nhạy cảm với cafein, ngay cả khi họ chỉ uống cà phê vào buổi chiều cũng khiến mất ngủ vào ban đêm, gây khó ngủ.

Nếu bạn không mẫn cảm với cafein, nhưng uống quá nhiều cũng sẽ gây khó chịu, bất an và mất ngủ. Ngoài ra, cafein có tác dụng lợi tiểu, sẽ khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên hơn vào đêm, từ đó gây khó ngủ. Do đó hãy cố gắng uống ít cà phê và giảm những có hàm lượng cafein cao.

Nhiều người có thói quen uống cà phê và trà vào buổi sáng, điều này có thể khiến mọi người cảm thấy tinh thần thoải mái, nhưng đối với những người nhạy cảm với cafein, ngay cả khi họ chỉ uống cà phê vào buổi chiều cũng khiến mất ngủ vào ban đêm, gây khó ngủ.

3. Uống rượu

Nhiều người dựa vào việc uống rượu để khiến cơ thể ngủ ngon hơn. Thực tế, quan niệm này hoàn toàn sai lầm, cái giá phải trả là mỗi đêm thức giấc vài lần hoặc là tỉnh giấc vào ngày hôm sau, tinh thần sẽ rất mệt mỏi. Đây là vì người uống rượu rất nhanh vào giấc ngủ, nhưng giấc ngủ không sâu, chất lượng giấc ngủ kém.

4. Thực phẩm sản sinh ra khí

Cơ thể con người thiếu các enzyme tiêu hóa carbohydrate như oligosacarit và polysacarit. Do đó, những thực phẩm này không dễ tiêu hóa ở ruột non cho đến khi chúng bị phá vỡ, được sử dụng bởi enterobacteria trong ruột già và sau đó một lượng lớn khí được tạo ra.

Những thực phẩm tạo khí này bao gồm: Đậu, bắp cải, hành tây, bông cải xanh, ớt xanh, cà tím, khoai tây, khoai lang, khoai môn, ngô, chuối, bánh mì, trái cây họ cam quýt, bưởi và sorbitol (chất làm ngọt), đồ uống và món tráng miệng. Nếu muốn ngủ ngon thì bạn nên tránh ăn vào buổi tối.

Theo Helino

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/suc-khoe/4-loai-thuc-pham-pha-huy-giac-ngu-nhung-rat-nhieu-nguoi-thich-an-4056929-l.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Mất ngủ được coi là tình trạng rối loạn giấc ngủ, thường gặp ở người già hoặc người làm việc trí óc căng thẳng. Người bị mất ngủ khó rơi vào giấc ngủ hoặc không duy trì được giấc ngủ dài như mong muốn, kèm theo đau đầu, chóng mặt, hồi hộp, lo lắng, mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe. Mất ngủ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, người già thường dễ bị mất ngủ hơn.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY